(Baohatinh.vn) - Trồng cây, chăm hoa và chia sẻ những khoảnh khắc “xanh” trên mạng xã hội đang là một trào lưu được cộng đồng mạng tích cực hưởng ứng gần đây. Đằng sau “trend” mới này là một chiến dịch ý nghĩa khi với mỗi bài đăng sẽ có thêm 2 cây xanh được trồng cho Việt Nam.

Thi kể chuyện cây xanh và chuyện về một chiến dịch ý nghĩa

Trồng cây, chăm hoa và chia sẻ những khoảnh khắc “xanh” trên mạng xã hội đang là một trào lưu được cộng đồng mạng tích cực hưởng ứng gần đây. Đằng sau “trend” mới này là một chiến dịch ý nghĩa khi với mỗi bài đăng sẽ có thêm 2 cây xanh được trồng cho Việt Nam.

Cây xanh và những câu chuyện được lan tỏa

Trong nhiều ngày qua, mạng xã hội đột nhiên được bao phủ một màu xanh bởi hàng loạt các bài đăng của cộng đồng mạng có nội dung kể chuyện về cây xanh, sống xanh và những kỉ niệm với cây cối, thiên nhiên.

Không chỉ hội chị em mê hoa lá mà cả các bạn trẻ, dân văn phòng, cô chú độ tuổi trung niên hay các mẹ bỉm sữa cũng tích cực tham gia. Đặc biệt, tất cả các bài đăng này đều có một điểm chung là đi kèm với hashtag #trieucayvuoncaochovietnamxanh.

“Triệu cây xanh cho Việt Nam” là một chiến dịch online được tổ chức để góp sức cùng Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với sự đồng hành của Vinamilk. Chiến dịch này hướng đến mục tiêu kêu gọi sự lan tỏa của cộng đồng về tình yêu với cây xanh, sống gần gũi thiên nhiên, qua đó đóng góp thêm cây xanh cho Việt Nam.

Thi kể chuyện cây xanh và chuyện về một chiến dịch ý nghĩa

Trồng cây không chỉ để bảo vệ môi trường sống của chúng ta ngày hôm nay mà còn gìn giữ cho thế hệ tương lai.

Những mẩu chuyện đời thường, dễ thương và gần gũi về cây cối, màu xanh hoa lá hay những kỉ niệm đẹp đã được nhà nhà, người người chia sẻ với nhau tạo thành hiệu ứng lan tỏa khắp cộng đồng mạng.

Có người mẹ trẻ ở nhà trông con nhỏ đã chia sẻ câu chuyện dễ thương về những chậu cây, hoa nơi ban công nhà đã giúp chị thư thái và tận hưởng khoảng thời gian này. Mẹ Hương Giang cho biết: “Mình có tới 2 ban công nên tha hồ trồng cây. Cây cối giúp không khí trong lành mà còn làm mình có cảm giác như đang ở “resort” thu nhỏ. Chia sẻ với cả nhà một vài hình ảnh về enjoyable view (góc nhìn thư giãn) cho mỗi lần ngồi vắt sữa của mình”.

Thi kể chuyện cây xanh và chuyện về một chiến dịch ý nghĩa

Ban công ngập tràn cây xanh ở nhà chị Hương Giang (nguồn: Facebook Hương Giang).

Bên cạnh những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống đời thường, thì cũng những chia sẻ sâu sắc với mong ước về màu xanh cho cuộc sống và đất nước. Trên trang Facebook của mình, chị Tuyết Hằng lưu lại vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước qua những tấm ảnh do chính mình chụp và bày tỏ mong ước về một màu xanh cho Việt Nam với chia sẻ: “Thôi thì mình chưa trồng rừng được thì mình tham gia góp phần ủng hộ Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”

Thi kể chuyện cây xanh và chuyện về một chiến dịch ý nghĩa

Hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp trên bài đăng của chị Tuyết Hằng (Nguồn: Facebook Tuyết Hằng).

Trên Facebook của mình, chị Hoàng Hồng Nhung đã chia sẻ về những giá trị mà cây xanh mang lại cho con người. “Cây xanh được ví như lá phổi của trái đất. Một lá phổi xanh khỏe mạnh sẽ khiến cho môi trường thế giới trong lành hơn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, khói bụi… Từ đó sức khỏe con người cũng được cải thiện tốt hơn. Do đó khi biết đến chiến dịch “1 triệu cây xanh cho Việt Nam“mình và gia đình đã mau chóng tham gia”, chị Nhung cho hay.

Được biết, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Vinamilk và Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trong suốt 9 năm qua. Với mỗi một bài đăng Facebook, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và Vinamilk sẽ trồng 2 cây xanh để hoàn thành mục tiêu 1 triệu cây trong năm 2020 và đó cũng là lý do đã tạo nên sự lan tỏa rất “thật” của chương trình trong những ngày qua.

Hành trình 9 năm “tô màu tương lai”

Tác động của khí hậu đã trực tiếp gây nên những ảnh hưởng đến cuộc sống của con người ngày càng rõ rệt. Điều cần làm trước tiên là trở thành người bạn của thiên nhiên, từ đó đưa sự cân bằng trở lại với cuộc sống. Trong đó, việc trồng thêm cây xanh được xem là một trong những cách đưa con người xích lại gần hơn với “mẹ thiên nhiên”.

Thi kể chuyện cây xanh và chuyện về một chiến dịch ý nghĩa

Khoảng đất dành riêng để trồng hoa hồng và những cây xanh xinh xắn của chị Nhung là nơi bình yên, mát mẻ nhất mỗi khi chị muốn làm mới lại bản thân (Facebook: Hoàng Hồng Nhung).

“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” được chính thức bắt đầu vào năm 2012, đến năm 2019, chương trình đã trồng lên tới 851.000 cây xanh các loại với giá trị 11 tỷ đồng tại 41 địa điểm thuộc 18 tỉnh thành của Việt Nam. Trên hành trình mang "màu của tương lai” đến cho mọi miền đất nước, những cây xanh của quỹ đã thực hiện những “sứ mệnh” vô cùng đặc biệt, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu tại nhiều địa phương như: hoang mạc hóa, xâm ngập mặn, xói lở bờ biển…

Với mỗi địa điểm trồng cây, ban tổ chức đều tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về loại cây phù hợp điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu để sinh trưởng tốt. Thế nên, cây xanh ngày càng gắn bó mật thiết với người dân, phát triển cùng với cuộc sống.

Thi kể chuyện cây xanh và chuyện về một chiến dịch ý nghĩa

Mảng xanh đang dần hình thành từ những hàng đước do Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” và Vinamilk trồng tại ven sông Chà Và, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cũng có những cây xanh âm thầm vươn mình giúp tôn tạo cảnh quan, tỏa bóng mát cho các trường học, khu di tích lịch sử có ý nghĩa tinh thần đặc biệt. Những cây giống dù còn nhỏ nhưng đang cùng người dân dần hình thành nên những mảng rừng để vừa gây rừng, vừa xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế rừng bền vững.

Một cây làm chẳng nên non, triệu cây góp sức sẽ… làm nên chuyện. Mỗi cây xanh được gieo trồng rồi vươn cao đều có những có những “câu chuyện” đầy giá trị và nguồn cảm hứng tích cực cho cuộc sống.

9 năm qua, hàng trăm nghìn cây xanh đã được gieo trồng, chăm sóc và vươn cao. Để hướng tới dấu mốc 1 triệu cây xanh trong năm 2020, mỗi chúng ta đều có thể cùng góp sức bằng cách đăng bài chia sẻ hình ảnh bản thân, gia đình về cây xanh hoặc kể về lối sống xanh trên Facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #Vinamilk #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh. Với mỗi bài đăng, Vinamilk sẽ thay bạn trồng 2 cây xanh qua Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Tin liên quan:
  • Thi kể chuyện cây xanh và chuyện về một chiến dịch ý nghĩa
    Chương trình Sữa học đường TP Hồ Chí Minh mở rộng đến 24 quận, huyện

    Nhận được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh và cho thấy hiệu quả trong việc cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, từ tháng 11/2020, chương trình Sữa học đường (SHĐ) TP Hồ Chí Minh sẽ được mở rộng ra 24 quận, huyện với khoảng 3.600 trường mầm non và tiểu học thuộc diện được thụ hưởng.

  • Thi kể chuyện cây xanh và chuyện về một chiến dịch ý nghĩa
    Vòng tay yêu thương của Vinamilk đến với những “chiếc lá chưa lành”

    Để kỷ niệm 5 năm hành trình “Cặp lá yêu thương” và 3 năm đồng hành cùng chương trình của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), chương trình “Cặp lá yêu thương” đã cùng “chiếc lá lành” Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến thăm và sẻ chia với một hoàn cảnh “lá chưa lành” tại miền Trung của đất nước.

  • Thi kể chuyện cây xanh và chuyện về một chiến dịch ý nghĩa
    Vinamilk thuộc top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

    Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands, là một phần của Bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm Thành phố Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]