"Bầu Đức là hiệp sĩ của bóng đá Việt Nam nhưng vẫn có cái dở"

Ứng viên Phó chủ tịch phụ trách tài chính, vận động tài trợ VFF khóa VIII Trần Văn Liêng “vừa đấm vừa xoa” khi được hỏi về bầu Đức trong buổi chiều đưa ra cương lĩnh hoạt động (23/5) tại TP.HCM.

Ông Trần Văn Liêng hiện là Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc CTCP Vinacacao, một trong những ứng viên tranh cử chức Phó Chủ tịch VFF với ông Lê Văn Thành – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Động Lực và Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng, người gặp không ít tai tiếng thời gian qua.

Với sự hậu thuẫn của nhiều bạn bè đang hoạt động trong công việc kinh doanh, ông Liêng cho rằng ông là người đi đầu trong thay đổi, áp dụng cái mới với mục đích kiếm tiền cho bóng đá Việt Nam nếu trúng cử vào VFF khóa VIII.

Ông Liêng tuyên bố sẽ thay đổi cách làm của những người tiền nhiệm, thay vì dùng uy tín bản thân để vận động tài trợ, đi xin thì thời gian tới sẽ vận động nguồn lực toàn xã hội để đóng góp cho bóng đá nước nhà thông qua ứng dụng công nghệ phổ biến trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Ông Trần Văn Liêng cho rằng ứng dụng VFEco sẽ thu về hàng trăm tỷ đồng cho VFF

Ông Liêng nói: “Tôi sẽ chấm dứt chuyện đi xin, cả đời tôi quan niệm khi kinh doanh phải có trách nhiệm với cổ đông. Khi đối tác bỏ tiền tài trợ, họ phải nhận được dịch vụ xứng đáng với số tiền bỏ ra. Ứng dụng mà tôi làm ra để kiếm tiền cho VFF không phải là mới, không phải là cách mạng, đó chỉ là bình thường nhưng là điều sống còn nếu muốn tồn tại ở thời buổi công nghệ len lỏi mọi ngóc ngách cuộc sống này. Ứng dụng đó là con át chủ bài trong cương lĩnh tranh cử của tôi lần này. Tôi không có cái gì ngoài cái mới, quyết tâm và tình yêu để hy vọng giúp bóng đá nước nhà”.

Ông Liêng cũng nhắn gửi những ứng viên khác cạnh tranh với mình cho biết cương lĩnh, kế hoạch cụ thể để ứng cử chức Phó Chủ tịch VFF thời gian tới. “Tôi nghĩ tới giờ họ nên công khai kế hoạch cụ thể thay vì đóng cửa cài then không có động thái gì”, ông Liêng cho biết.

Khi được hỏi về lời khuyên của bầu Đức rằng ông Liêng chưa có kinh nghiệm và nên rút lui nếu không muốn thất bại, ông Liêng cho rằng: “Anh Đức là anh cả, là hiệp sĩ của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm. Anh ấy có cái hay, cũng có cái dở.

VFF nhờ anh ấy mới có được tài trợ, sống bằng nguồn đó nhưng khi anh ấy buồn thì nhiều người rơi lệ. Lời khuyên mà anh ấy cho tôi là lời khuyên kém vì ví dụ như một tổng thống trước khi lên làm Tổng thống thì ông ta làm nghề gì, chắc chắn nghề nghiệp đầu tiên của ông ta không phải là Tổng thống.

Tôi có hiểu biết về bóng đá không đơn giản, biết cách áp dụng việc quản lý một CLB vào một công ty như thế nào. Tôi từng nghiên cứu vì sao Đại học Havard danh tiếng vì sao họ mời HLV Alex Ferguson về giảng dạy các sinh viên làm sao để quản lý một CLB có nhiều ngôi sao cá tính, nổi tiếng cứng đầu, về chiếc giày bay… “

"Bầu Đức là hiệp sĩ của bóng đá Việt Nam nhưng vẫn có cái dở" ảnh 2

Công Vinh không sợ bị chửi sau lưng, VPF không can thiệp việc ông Trần Mạnh Hùng ứng cử ghế Phó Chủ tịch VFF là những thông tin chính có trong chuyển động bóng đá Việt tối ngày 23/5.

“Bầu Đức dở trong cách trả lời về tấm bằng Đại học, đó là điều không nên đối đáp lại, bởi Bill Gates giàu như thế nhưng chưa bao giờ khuyên các bạn trẻ không nên đi học. Có hàng triệu trẻ em đang mài đũng quần trên ghế nhà trường, nghe ông Đức nói như thế, họ bỏ học hết rồi học ông ấy không cần học nữa thì sao”.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast