Các cây vợt trẻ tự tin tham gia Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng lần thứ III

(Baohatinh.vn) - Sắp đến ngày khai mạc giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng lần thứ III, không khí đang “nóng” dần lên từng ngày. Đặc biệt, những cây vợt trẻ của phong trào bóng bàn Hà Tĩnh đang háo hức đếm ngược thời gian khai màn để được thỏa sức với niềm đam mê...

Các cây vợt trẻ tự tin tham gia Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng lần thứ III

Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh ấn tượng và lan tỏa (ảnh năm 2020).

Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh lần thứ III - 2022 (Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh) sắp được khởi tranh đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt, các VĐV tay vợt trẻ nhiều triển vọng như: Đỗ Nguyễn Việt Anh, Lê Vũ Linh Nguyên, Đoàn Ngọc Diệp (CLB Thành Đông, TP. Hà Tĩnh); Nguyễn Thái Hoàng (CLB bóng bàn La Sơn - huyện Đức Thọ); Đặng Hoài Đức, Lê Thị Vân Anh (CLB Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh); Phạm Nhật Tân, Trần Ngọc Thu Trang (CLB Hương Sơn)... đang được coi là những ứng cử viên sáng giá của các nội dung tranh tài huy chương nhóm 1 (dưới 35 tuổi).

Đây được xem là những vận động viên sẽ mang đến cho khán giả những trận đấu đỉnh cao chất lượng, mãn nhãn người xem.

Các cây vợt trẻ tự tin tham gia Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng lần thứ III

Cây vợt trẻ Đỗ Nguyễn Việt Anh sẽ là ứng cử viên nặng ký của chức vô địch nội dung đơn nam nhóm 1.

Đỗ Nguyễn Việt Anh (SN 1999), được coi là một trong những gương mặt vàng quen thuộc của giải. Tham gia luyện tập bóng bàn từ năm lên 6 tuổi, lại được sự chăm sóc, dìu dắt của bố, mẹ và sự trợ giúp của các HLV của CLB Thành Đông, Việt Anh đã nhanh chóng tiếp cận các kỹ năng chơi bóng cơ bản. Đó cũng là điểm tựa để anh sớm sớm bộc lộ năng khiếu, trở thành VĐV bóng bàn thực thụ và từng giành được nhiều huy chương tại các kỳ Hội khỏe phù Đổng của tỉnh và quốc gia, Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh.

Sở hữu lối chơi tấn công mạnh mẽ, linh hoạt, kỹ thuật và phòng thủ kín kẽ được coi là lợi thế giúp Việt Anh luôn thi đấu với phong độ cao. Thời gian qua, mặc dù đang bận theo học lớp đào tạo thạc sĩ tại Hà Nội, nhưng Việt Anh vẫn chủ động dành thời gian tập luyện bóng bàn, sẵn sàng góp mặt tranh tài tại Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh lần này với kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái huy chương.

Các cây vợt trẻ tự tin tham gia Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng lần thứ III

Hai bố con anh Lê Văn Dũng và Lê Vũ Linh Nguyên (bên trái), đều là những gương mặt quen thuộc của Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh.

Cùng tập bóng với Việt Anh tại CLB Bóng bàn Thành Đông, cây vợt trẻ Lê Vũ Linh Nguyên (SN 2003), ở phường Nguyễn Du cũng là một trong những gương quen thuộc, từng thi đấu rất ấn tượng tại các Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh.

Biết chơi bóng từ lúc còn nhỏ, được bố - anh Lê Văn Dũng, một tay vợt rất đam mê của sân chơi bóng bàn ở Hà Tĩnh trực tiếp dìu dắt đã giúp Linh Nguyên tích lũy được các kỹ năng chơi bóng cơ bản.

Tham gia sân chơi bóng bàn rất sớm, ngay từ bậc tiểu học, Linh Nguyên đã nhanh chóng trở thành cây vợt tiêu biểu, khi nhiều năm liên tục giành HCV bóng bàn đơn nam Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh. Đặc biệt, Linh Nguyên đã thi đấu rất ăn ý với cây vợt nữ Đoàn Ngọc Diệp để giành HCĐ nội dung đôi nam nữ nhóm 1 Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh lần thứ II- 2020.

Với phong cách thi đấu điềm tĩnh, biết nhận diện để khắc chế lối đánh đối phương, kết hợp các cú giật trái, phải cực mạnh, Linh Nguyên và Đoàn Ngọc Diệp đang được người hâm mộ kỳ vọng sẽ là cặp bài trùng tạo nên sóng gió ở nội dung đôi nam nữ nhóm 1 của Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh sắp tới.

Các cây vợt trẻ tự tin tham gia Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng lần thứ III

Nguyễn Thái Hoàng có phòng cách giao bóng khá ấn tượng đang háo hức chờ ngày khai màn Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh lần thứ III.

Nguyễn Thái Hoàng (CLB bóng bàn La Sơn - Đức Thọ) là VĐV nhỏ tuổi, từng gây ấn tượng tại các Giải Bóng bàn do Báo Hà Tĩnh tổ chức. Thái Hoàng (SN 2008) là con một gia đình thể thao tiêu biểu ở thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ). Được bố (anh Nguyễn Thái Hà - Chủ nhiệm CLB Bóng bàn La Sơn, Đức Thọ) trực tiếp kèm cặp, Thái Hoàng nhanh chóng lĩnh hội các kỹ năng chơi bóng cơ bản và ngày càng say mê tập luyện.

Đó cũng là một trong những bí quyết để Thái Hoàng thường xuyên giành được giải cao tại các giải bóng bàn của nhà trường, địa phương và các tỉnh khác. Năm 2018, Thái Hoàng vinh dự đại diện cho CLB Bóng bàn La Sơn tham gia tranh tài tại Giải Bóng bàn Thiếu niên nhi đồng Nghệ An mở rộng và xuất sắc giành HCV, nội dung bóng bàn đơn nam nhóm tuổi U11. Đặc biệt, năm 2019, lần đầu tiên đối đầu với các tay vợt đàn anh tại Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng, Thái Hoàng đã để lại dấu ấn khi là VĐV nhỏ tuổi giành HCĐ đôi nam nhóm 1.

Các cây vợt trẻ tự tin tham gia Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng lần thứ III

Nguyễn Thái Hoàng (thứ 2 bên trái sang) vừa giành giải nhì đơn nam Giải vô địch bóng bàn thiếu niên, nhi đồng tỉnh Nghệ An 2022 Tranh cúp JOLA (7/2022)

Theo đánh giá của các lão tướng bóng bàn Hà Tĩnh, với lối đánh nhanh nhẹn, sắc sảo, tấn công ghi điểm rất đa dạng, giao bóng khó, Thái Hoàng sẽ khiến nhiều đối thủ “cóng" tay.

Thái Hoàng chia sẻ: “Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh sắp tới là một trong những giải đấu lớn. Em rất háo hức, mong chờ và sẽ cố gắng tập luyện, quyết tâm giành được giải cao tại giải đấu này”.

Các cây vợt trẻ tự tin tham gia Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng lần thứ III

Hàng ngày, cây vợt nữ trẻ Lê Thị Vân Anh vẫn thường xuyên nỗ lực tập luyện trau dồi kỹ năng chơi bóng.

Trong số các tay vợt nữ tham gia giải lần này, cây vợt nữ trẻ Lê Thị Vân Anh (SN 2004, CLB Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) - chủ nhân của tấm HCV nội dung đơn nữ (nhóm 1), HCV đôi nam nữ (nhóm 1) mùa giải trước cũng đang rất háo hức chờ ngày khai màn giải đấu, với mục tiêu quyết tâm bảo vệ chức vô địch đã có.

Lê Thị Vân Anh đam mê bóng bàn từ nhỏ. Vân Anh là em ruột của tay vợt Lê Nhật Hoàng - một trong những cây vợt trẻ nổi tiếng của phong trào bóng bàn ở Hà Tĩnh với lối đánh giàu kỹ thuật, bản lĩnh thi đấu tốt (từng giành Huy chương vàng đơn nam nhóm 1 ở Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ 2 - năm 2020), nên Vân Anh thường xuyên có điều kiện để học hỏi, cọ xát kỹ thuật, bản lĩnh thi đấu.

Trước thời khắc ngày khai mạc Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh (15/7) sắp đến, Vân Anh hào hứng chia sẻ: “Từng tham gia rất nhiều giải bóng bàn cấp quốc gia và khu vực miền Trung, nhưng em rất ấn tượng với Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh, bởi giải được tổ chức rất chuyên nghiệp. Ban tổ chức đã chuẩn bị sân bãi, điều kiện thi đấu rất tốt, giúp các VĐV thi đấu thoải mái. Đặc biệt, giải luôn thu hút một lượng vận động viên khá đông và có chất lượng chuyên môn cao.

Không chỉ riêng em mà tất cả các cây vợt trẻ đang háo hức đếm ngược thời gian khai mạc giải để được hòa mình vào không khí ngày hội của giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh với tinh thần quyết tâm thi đấu đạt thành tích tốt nhất”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast