MU, Arsenal giành giật trung vệ 3 triệu bảng

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018 vẫn chưa đến, song ngay lúc này, MU và Arsenal đang giành giật một cách quyết liệt để sở hữu bản hợp đồng mới ở vị trí trung vệ.

Cái tên nhận được sự săn đón ráo riết của 2 ông lớn tại Premier League là Jonny Evans, trung vệ đang khoác áo West Brom. Evans được định giá từ 25-30 triệu bảng Anh. Tuy vậy, theo điều khoản ký kết trước đó, Evans sẽ ra đi với giá chỉ 3 triệu bảng nếu như West Brom xuống hạng.

Hiện tại, West Brom là đội bóng xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng Premier League 2017/18 với chỉ 25 điểm. West Brom kém đội ở vị trí an toàn là Swansea đến 8 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa. Vì thế, có tới 99% đội bóng này sẽ nói lời chia tay với Ngoại hạng Anh và Evans có thể được ra đi với mức giá rẻ.

mu arsenal gianh giat trung ve 3 trieu bang

Evans chỉ có giá 3 triệu bảng nếu West Brom xuống hạng. Ảnh: Getty Images.

Trong bối cảnh giá cả của các cầu thủ đang tăng một cách chóng mặt như thời điểm hiện nay, 3 triệu bảng là con số quá nhỏ và chưa đủ để chiêu mộ một cầu thủ xuất sắc ở “tuổi teen”, chứ chưa nói đến chuyện ký hợp đồng với cầu thủ dày dạn kinh nghiệm tại Premier League như Evans.

Trung vệ người Bắc Ailen từng là hàng thải của MU, song quãng thời gian khoác áo West Brom giúp Evans cải thiện đáng kể kỹ năng ở vị trí trung vệ.

Mùa hè năm ngoái, Pep Guardiola từng làm mọi cách để mang Evans về với sân Etihad. Mặc dù vậy, tham vọng của Man City nhanh chóng bị dập tắt vì West Brom kiên quyết giữ người, và bản thân Evans cũng không quá mặn mà với việc gia nhập đội bóng mà anh từng “ghét cay, ghét đắng”.

Evans vốn là một CĐV rất nhiệt thành với MU và gia nhập lò đào tạo trẻ Carrington khi còn là một chú nhóc. Do đó, trung vệ người Bắc Ailen luôn bày tỏ tình cảm với sân Old Trafford.

mu arsenal gianh giat trung ve 3 trieu bang

MU là đội có ưu thế lớn nhất vì Evans vốn đã mang dòng máu Quỷ Đỏ. Ảnh: Getty Images.

“Tôi không cần người đại diện vì cả cuộc đời này, tôi chỉ muốn được cống hiến cho MU”. Trước Evans, chỉ có Scholes là người không cần đại diện bên ngoài sân cỏ vì luôn tin tưởng rằng sẽ mãi gắn bó với MU thay vì rời đi.

Đây cũng là lợi thế lớn nhất để MU đánh bại Arsenal và đưa Evans quay trở lại với sân Old Trafford. Bản thân Evans chưa bao giờ thôi hy vọng về một cuộc tái ngộ với đội bóng mình đặt trọn trái tim. Chính vì thế, khi mà HLV Mourinho đang quyết tâm đặt vấn đề với Evans, mọi thứ sẽ sớm ngã ngũ.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast