Những môn thể thao “HOT” tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh năm 2021

(Baohatinh.vn) - Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn tỉnh năm 2021 là ngày hội lớn của thể thao học đường Hà Tĩnh với 11 môn thi đấu. Trong đó, bóng đá, bóng chuyền, điền kinh và cờ vua… là những môn thu hút đông đảo học sinh đăng ký tham gia.

Những môn thể thao “HOT” tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh năm 2021

Màn đồng diễn thể dục nhịp điệu tại HKPĐ thành phố Hà Tĩnh năm 2021

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Nhiều năm qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh luôn chăm lo công tác giáo dục thể chất trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện. HKPĐ toàn tỉnh được tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích phong trào rèn luyện sức khỏe trong các nhà trường, đồng thời giúp phát hiện những gương mặt triển vọng cho thể thao Hà Tĩnh. Nhất là vận động viên (VĐV) bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, cờ vua, võ thuật…”.

Những môn thể thao “HOT” tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh năm 2021

Nội dung bóng đá THCS là điểm nhấn của các kỳ HKPĐ.

Hiện nay, khắp các huyện, thị, thành, các đơn vị trường học trên trên địa bàn đã tập trung tổ chức tốt HKPĐ cơ sở, chủ động tuyển chọn VĐV, nỗ lực tập luyện, sẵn sàng tham gia tranh tài tại HKPĐ toàn tỉnh.

Bóng đá là một trong những môn đang được tập luyện sôi nổi nhất. Đến sân vận động phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) những ngày này, chúng tôi được chứng kiến không khí luyện tập của các đội bóng đá thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố. Trong sân cỏ, các cầu thủ nhí thỏa sức rong ruổi cùng trái bóng tròn, nỗ lực hoàn thiện bài tập. Phía ngoài sân cỏ, đông đảo các bậc phụ huynh và học sinh cổ vũ sôi nổi.

Những môn thể thao “HOT” tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh năm 2021

Bóng đá Tiểu học luôn thu hút niềm đam mê các cầu thủ nhí

Em Nguyễn Văn Thành (SN 2009) học sinh lớp 7A, Trường Tiểu học - THCS - THPT Đại học Hà Tĩnh cho biết: “Bóng đá học đường là sân chơi giúp chúng em rèn luyện sức khỏe, giao lưu cùng bạn bè, qua đó giúp nhau học tập tốt hơn. Là VĐV của đội bóng đá nhi đồng huyện Thạch Hà, những ngày này, chúng em đang ra sức tập luyện để có thể đạt kết quả cao trong những trận đấu sắp tới”.

Những môn thể thao “HOT” tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh năm 2021

Nội dung thi đấu bóng chuyền khối THPT ngày càng được quan tâm phát triển mạnh.

Cùng với bóng đá, hoạt động tập luyện bộ môn bóng chuyền tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh cũng diễn ra khá sôi nổi.

Thầy giáo Trần Xuân Phượng - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ) cho hay: “Bóng chuyền đang là môn học được khá nhiều học sinh lựa chọn. Tại trường chúng tôi cũng đã từng có một số em được tuyển chọn, trở thành VĐV của đội bóng chuyền Hà Tĩnh. Chúng tôi đang cố gắng duy trì đội bóng chuyền của trường và sớm có những định hướng nghề nghiệp đối với những em có tố chất”.

Những môn thể thao “HOT” tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh năm 2021

Điền kinh - một trong những nội dung giáo dục thể chất chính khóa trong các cơ sở trường học cũng là môn thi đấu khá sôi nổi ở HKPĐ.

Một trong những môn thi đấu cung cấp nhiều VĐV cho thể thao thành tích cao Hà Tĩnh là điền kinh cũng đã và đang thu hút nhiều học sinh đăng ký tham gia. Với lợi thế là một môn học chính thuộc chương trình giáo dục thể chất ở các trường học và nằm trong hệ thống các môn thi đấu chính thức của HKPĐ, điền kinh được nhiều trường đầu tư để “săn giải”.

HKPĐ toàn tỉnh đang đến gần, VĐV điền kinh ở các đội đang nỗ lực tập luyện với quyết tâm đạt phong độ thi đấu cao nhất. Đặc biệt, những VĐV tiêu biểu của kỳ đại hội trước như: Nguyễn Quốc Hảo (Phòng GD&ĐT Can Lộc) giành 3 giải nhất chạy cự ly 100m, 200m và chạy tiếp sức 4x100m nam - phá 3 kỷ lục HKPĐ; Chu Anh Việt (Trường THPT Nguyễn Du, Nghi Xuân) giành 3 giải nhất chạy cự ly 100m, 200m và chạy tiếp sức 4x100m nam; Nguyễn Thị Trà Giang (Trường THPT Nghi Xuân) giành 2 giải nhất chạy cự ly 200m, 400m (phá 2 kỷ lục) hiện đang rất háo hức chờ phá kỷ lục mới.

Những môn thể thao “HOT” tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh năm 2021

Các kỳ thủ nhí của đoàn VĐV Phòng GD&ĐT Thành phố nỗ lực tập luyện sẵn sàng đấu trí tại HKPĐ toàn tỉnh năm 2021

Không ồn ào, sôi động nhưng sân chơi cờ vua cũng là một trong những môn thi đấu được chờ đợi tại HKPĐ lần này. Đây được coi là môn thi đấu trí tuệ, giúp học sinh rèn luyện tư duy, khả năng tập trung, nâng cao khả năng giải quyết vấn đề, phát triển khả năng sáng tạo... nên cũng thu hút một lượng không nhỏ học sinh tham gia.

Ông Đường Khắc Mích - cán bộ phụ trách giáo dục thể chất, Phòng GĐ&ĐT huyện Kỳ Anh chia sẻ: “Cờ vua là một trong những thế mạnh trong giáo dục thể chất của huyện. Năm nay chúng tôi có 8 kỳ thủ tham gia thi đấu ở bộ môn này. Ở kỳ HKPĐ trước, huyện Kỳ Anh xuất sắc đạt 1 HCV (Nguyễn Huệ Na) và 1 HCB (Nguyễn Đăng Dũng), năm nay chúng tôi cũng đặt ra những mục tiêu mới và tăng cường đầu tư luyện tập để có thể giành được những thành tích cao hơn nữa”.

Những môn thể thao “HOT” tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh năm 2021

Bóng bàn cũng là môn trong những môn thể thao thu hút các khối vận động viên trong HKPĐ kỳ này.

HKPĐ năm 2021 đang đến rất gần. Không khí tập luyện sôi nổi ở khắp các địa bàn trên toàn tỉnh đang cho thấy sự đầu tư công phu và nghiêm túc của các địa phương. Và, những môn thể thao “hot” cũng đã hé mở những gương mặt triển vọng, có thể lập nên những kỷ lục mới và cống hiến cho thể thao thành tích cao Hà Tĩnh những gương mặt mới.

Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm 2021 được tổ chức từ ngày 29 - 31/3. Tham gia hội khỏe kỳ này có 14 khối vận động viên, mỗi khối 20 người. Các vận động viên sẽ tranh 282 bộ huy chương ở 11 môn, tại 9 địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast