Sân vận động Hà Tĩnh - top mặt sân thi đấu tốt nhất V.League 1-2022

(Baohatinh.vn) - Kết thúc mùa giải 2022, sân vận động (SVĐ) Hà Tĩnh xuất sắc được ban tổ chức vinh danh là 1 trong 6 sân bóng có mặt sân thi đấu tốt nhất giải. Đây là động lực để Hà Tĩnh tiếp tục đầu tư thêm các hạng mục khác nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ công tác tập luyện và thi đấu của đội bóng.

Sân vận động Hà Tĩnh - top mặt sân thi đấu tốt nhất V.League 1-2022

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh (thứ 5 từ trái sang) nhận giải CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất V. League 1 -2022.

Trong chương trình V.League Awards 2022 nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc mùa Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2022 diễn ra ngày 1/12 vừa qua, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được vinh danh ở 2 hạng mục: 1 trong 4 đội bóng có ban tổ chức trận đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 1 trong 6 sân bóng có mặt sân thi đấu tốt nhất giải.

Việc được vinh danh ở hạng mục mặt sân thi đấu tốt nhất giải là nguồn động viên lớn để Hà Tĩnh tiếp tục có những bước đầu tư cơ sở vật chất bài bản hơn.

Sân vận động Hà Tĩnh - top mặt sân thi đấu tốt nhất V.League 1-2022

Cảnh nhếch nhác của SVĐ Hà Tĩnh trước khi được sửa chữa vào năm 2019 (ảnh tư liệu).

SVĐ Hà Tĩnh trước đây nằm trong khuôn viên khu liên hợp thể thao thuộc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT Hà Tĩnh, được khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 1991. Khi CLB Hà Tĩnh được Tập đoàn Xuân Thành đầu tư thi đấu tại giải hạng nhì thì SVĐ đã được sử dụng làm sân nhà. Cuối năm 2011, đội bóng giải thể, từ đó đến đầu năm 2019, SVĐ chủ yếu là nơi VĐV điền kinh và đội bóng trẻ Hà Tĩnh tập luyện.

Qua gần 20 năm chưa trùng tu nên SVĐ Hà Tĩnh xuống cấp nặng nề, nhiều mảng tường bị nứt nẻ, mốc meo nham nhở, khán đài cây bụi mọc um tùm, bên ngoài các cửa sắt han gỉ, trên đường pitch chỉ còn cát sỏi với những vạch vôi nham nhở.

Đầu năm 2019, Hà Tĩnh thành lập đội bóng mang tên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thi đấu ở giải hạng nhất, lấy SVĐ Hà Tĩnh làm sân nhà. Tuy nhiên, do sân đã xuống cấp trầm trọng, chưa có hệ thống giàn đèn để phục vụ các trận đấu diễn ra vào chiều muộn, chưa có hệ thống thoát nước, tiêu úng khi mưa lớn xảy ra nên không đủ điều kiện đáp ứng tổ chức các trận đấu.

Sân vận động Hà Tĩnh - top mặt sân thi đấu tốt nhất V.League 1-2022

SVĐ Hà Tĩnh được đầu tư hiện đại, được lắp đặt cỏ nhập ngoại, trang bị đầy đủ các trang thiết bị kỹ thuật phụ trợ, dàn đèn điện tử...

Nửa đầu mùa giải, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải mượn sân Vinh (Nghệ An) để thi đấu. Trước thực trạng đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt dự án cải tạo nâng cấp SVĐ tỉnh với tổng mức 51 tỷ đồng, khởi công từ tháng 1/2019 đến tháng 7/2019 hoàn thành. Lễ khánh thành SVĐ Hà Tĩnh diễn ra long trọng dưới sự chứng kiến của gần 15.000 người, đây cũng là một trong những công trình làm thay đổi diện mạo TP Hà Tĩnh.

Hiện tại, SVĐ Hà Tĩnh có sức chứa khoảng 15.000 khán giả, mặt sân được trồng cỏ nhập ngoại (cỏ Paspalum) thích nghi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, góp phần tránh chấn thương cho các cầu thủ.

Sân vận động Hà Tĩnh - top mặt sân thi đấu tốt nhất V.League 1-2022

Sân vận động Hà Tĩnh nhìn từ trên cao.

SVĐ cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị kỹ thuật phụ trợ, dàn đèn điện tử, màn hình led và ghế ngồi theo đúng tiêu chuẩn của VFF. Mặt sân cỏ được phun tưới, chăm sóc bằng hệ thống cấp nước phun sương tự động. Đặc biệt, SVĐ Hà Tĩnh hiện có hệ thống thoát nước tốt nhất giải.

Ông Hoàng Văn Quế - Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh (đơn vị quản lý sân Hà Tĩnh) cho biết: “SVĐ Hà Tĩnh là một trong 3 mặt sân trồng cỏ nhập ngoại. Đây là loại cỏ Paspalum rất khó chăm sóc, mùa hè phải tưới nước thường xuyên, mùa đông phải theo dõi sâu bệnh, giun đào đất để kịp thời xử lý. Chính vì thế, trung tâm đã giao 7 nhân viên thường xuyên trông coi và chăm sóc”.

Sân vận động Hà Tĩnh - top mặt sân thi đấu tốt nhất V.League 1-2022

Người hâm mộ Hà Tĩnh phủ kín sân vận động để “tiếp lửa” cho các cầu thủ mỗi khi đá sân nhà.

SVĐ Hà Tĩnh ngày nay là nơi người dân tỉnh nhà được tận hưởng không khí sôi động của các trận bóng ở giải đấu cao nhất Việt Nam. Sân bóng chất lượng không chỉ đáp ứng được niềm đam mê của người dân, mà còn đưa bóng đá Hà Tĩnh lên một tầm cao mới, là điểm tựa để người hâm mộ tiếp tục làm nên một “chảo lửa” mới của bóng đá Việt Nam.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast