Các studio ở Hà Tĩnh “mỏi tay” vẫn không kịp phục vụ khách chụp ảnh

(Baohatinh.vn) - Dịp đầu xuân Canh Tý, nhiều gia đình tại Hà Tĩnh tranh thủ ghi lại hình ảnh đẹp, đông đủ các thành viên để làm kỷ niệm khiến dịch vụ chụp ảnh đang trở nên “đắt” khách.

Các studio ở Hà Tĩnh “mỏi tay” vẫn không kịp phục vụ khách chụp ảnh

Studio Năm Dũng (TP Hà Tĩnh) chật khách đến chụp ảnh gia đình dịp đầu xuân.

Khảo sát tại một số studio chuyên chụp ảnh “có tiếng” tại TP Hà Tĩnh như: Năm Dũng, Lệ Thu, King Studio, Nam Italy… từ mùng 2 tết đến nay gần như đã “kín lịch”. Các studio phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.

Đang lựa chọn nơi chụp và lên ý tưởng cho bộ ảnh gia đình nhân dịp kỉ niệm 20 năm ngày cưới, chị Lê Thị Mai Hương (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Đợt này các cháu ở ngoài Hà Nội được nghỉ khá dài lại trùng vào dịp kỉ niệm ý nghĩa của bố mẹ nên cả nhà thống nhất chụp ít ảnh để làm kỷ niệm, ghi lại những khoảnh khắc bên nhau hạnh phúc sau một năm xa cách. Chọn được nơi cũng không dễ vì nhiều chỗ đã kín lịch rồi”.

Các studio ở Hà Tĩnh “mỏi tay” vẫn không kịp phục vụ khách chụp ảnh

Màu sắc tươi mới là tông chủ đạo được nhiều gia đình tại Hà Tĩnh lựa chọn cho các bộ ảnh đầu xuân.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, năm nay, gia đình anh Trần Văn Mạnh (Xuân Lộc, Can Lộc) cũng lựa chọn làm một bộ ảnh nhân dịp mừng thọ ông nội 80 tuổi. “Đây là kỷ vật sẽ tồn tại mãi, đồng hành cùng gia đình từ thế hệ này qua thế hệ khác, nhắc nhớ con cháu về truyền thống gia đình, dòng tộc.

Bây giờ dịch vụ phát triển nên mình có thể thuê thợ về tận nhà chụp được, căn nhà của ông là nơi gắn kết đại gia đình nên càng có ý nghĩa hơn”, anh Mạnh cho biết thêm.

Các studio ở Hà Tĩnh “mỏi tay” vẫn không kịp phục vụ khách chụp ảnh

Đội Photoshop của các studio hoạt động hết công suất để kịp trả ảnh cho khách.

Các studio cũng đang tranh thủ nhu cầu lên cao, chạy nhiều chương trình hấp dẫn để “kéo” khách. Anh Nhật Linh – chủ King Studio (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mùng 2 tết, bên mình đã mở cửa đón khách rồi, đầu xuân thì cửa hàng chủ yếu phục vụ chụp ảnh gia đình, các bé đầy tháng, đầy năm… với nhiều ưu đãi như giảm giá, lì xì, tặng vocher cho lần chụp hình sau. Gói chụp đa dạng từ 1,2 - 2 triệu đồng nên khách có thể xem xét sao cho phù hợp”.

Chị Hoa – chủ tiệm ảnh tại thị trấn Nghèn (Can Lộc) cho biết: “Ở khu vực nông thôn, nhu cầu chụp ảnh kỉ niệm gia đình dịp đầu xuân cũng tăng cao nên đây là mùa “ăn nên làm ra” của nhiều tiệm ảnh tại địa phương”.

Các studio ở Hà Tĩnh “mỏi tay” vẫn không kịp phục vụ khách chụp ảnh

Các studio “mở hàng” khá sớm để phục vụ khách hàng và kiếm thêm thu nhập dịp đầu năm mới.

Dịch vụ chụp ảnh gia đình đầu năm dao động từ 500 nghìn đến vài triệu đồng tuỳ phối cảnh bố trí, số lượng ảnh được chỉnh, số lượng thành viên trong gia đình… Khách hàng có thể cân nhắc các gói chụp đa dạng trên thị trường để phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Ngoài ra, hiện nay, nhiều tay máy lẻ cũng nhận chụp ảnh với thời gian và địa điểm di động có mức giá “mềm” hơn ở các studio.

Anh Xuân Trần (Can Lộc) chia sẻ: “Nếu khách có nhu cầu thì sẽ báo mới mình qua facebook, zalo, imess… Mình sẽ đến tận nơi và nếu cần thuê thêm đồ thì sẽ giới thiệu cho địa điểm, khách hàng tới chọn lựa. Dịp đầu xuân đã có khá đông người đặt nên giờ mình không nhận thêm khách để kịp trả ảnh”.

Các studio ở Hà Tĩnh “mỏi tay” vẫn không kịp phục vụ khách chụp ảnh

Nhiều gia đình trẻ ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau dịp đầu xuân.

Chị Phương Mai (TP Hà Tĩnh) “mách nước“:”Nếu bạn sử dụng dịch vụ chụp ảnh gia đình dịp đầu năm thì nên đặt hẹn trước vì studio quá nhiều khách hẹn; chủ động gọi trước 2 - 3 ngày để nơi chụp check lịch và sắp xếp chỗ cho mình. Trang phục thì nhiều nơi họ sẽ chuẩn bị sẵn nhưng nếu mình có ý tưởng riêng thì chuẩn bị luôn, đến đó chụp cho nhanh".

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast