Cận tết, sức mua hàng hóa tại Hà Tĩnh tăng cao

(Baohatinh.vn) - Những ngày cận tết, không khí mua sắm hàng hóa trên các vùng miền của Hà Tĩnh đều diễn ra hết sức sôi động. Lượng hàng hóa đa dạng, dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Cận tết, sức mua hàng hóa tại Hà Tĩnh tăng cao

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart chiều 26 tết (tức ngày 17/1).

Theo ghi nhận tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ, siêu thị, từ ngày 20 tháng Chạp trở đi, sức mua tăng lên từng ngày; đặc biệt sau ngày 25, lượng khách tại các điểm mua sắm đông đúc và số lượng hàng hóa mua lớn. Những mặt hàng bán chạy chủ yếu là: bánh kẹo, gia vị, lương thực, thực phẩm chế biến, nước giải khát, thực phẩm tươi sống, hoa tươi, hoa quả…

Chị Thanh Hương - chủ siêu thị mini trên đường Lý Tự Trọng (thị trấn Thạch Hà) cho biết: “Lượng khách trong những ngày gần đây tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường. Với lượng hàng hóa dự trữ từ sớm nên chúng tôi đảm bảo nguồn hàng để người dân yên tâm sắm tết. Những sản phẩm “đắt khách”, nhanh hết hàng, chúng tôi kịp thời gọi nhà phân phối để bổ sung”.

Cận tết, sức mua hàng hóa tại Hà Tĩnh tăng cao

Người dân mua hoa lụa, hoa vải trang trí tại chợ TP Hà Tĩnh.

Theo khảo sát, diễn biến thị trường hiện nay cơ bản diễn ra thông suốt. Nguồn cung hàng hóa phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chất lượng đảm bảo, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Tại các siêu thị lớn, hàng hóa được bài trí khá công phu, không gian trang trí mang đậm dấu ấn tết cổ truyền. Các siêu thị đã bổ sung nhân lực, mở thêm quầy thu ngân để khách thanh toán không phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được triển khai để kích cầu sức mua như giảm giá, tặng quà, mua hàng với giá ưu đãi…

Cận tết, sức mua hàng hóa tại Hà Tĩnh tăng cao

Các siêu thị trang trí không gian mang đậm dấu ấn tết cổ truyền.

Theo bà Phạm Thị Hiệp Định - Phó Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh: “Năm nay, chúng tôi đặt hàng từ nhà cung cấp trước tết hơn 2 tháng với sản lượng dự trữ tăng gần 30% so với cùng kỳ và tăng gần 50% so với ngày thường. Do đó, nguồn cung và chủng loại mặt hàng đa dạng, dồi dào, không lo xảy ra tình trạng thiếu hàng. Hiện nay, sức mua hàng hóa tại siêu thị tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Chúng tôi đã tuyển dụng thêm 40 nhân sự thời vụ, đảm bảo phục vụ nhanh chóng cho người dân”.

Bà Nguyễn Thị Yến (phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Dịp tết năm nay, con cháu ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đều về quê đón tết nên tôi mua sắm đồ dùng, thực phẩm, bánh kẹo nhiều hơn năm trước. Các sản phẩm có thể mua trước thì tôi vào siêu thị để dễ chọn hơn và nhất là có nhiều chương trình giảm giá. Với thực phẩm sống thì có thể tới sáng 30 tết, tôi mới ra chợ mua vì không muốn sử dụng hàng cấp đông lâu ngày”.

Cận tết, sức mua hàng hóa tại Hà Tĩnh tăng cao

Quầy hàng bánh kẹo là một trong quầy “đắt khách” nhất tại các điểm mua sắm dịp tết.

Hiện nay, giá hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tết Nguyên đán như: dầu ăn, hàng gia vị, bánh kẹo, mứt, nước giải khát… vẫn tương đối ổn định. Một số mặt hàng thực phẩm tươi sống, hoa quả tươi, giá đã bắt đầu tăng khoảng 10 - 15% từ 23/12 âm lịch. Theo các tiểu thương, thực phẩm tươi sống, hoa quả tươi thường đắt hàng nhất trong những ngày 28, 29, 30 tết.

Cận tết, sức mua hàng hóa tại Hà Tĩnh tăng cao

Các siêu thị mở thêm quầy thanh toán, bổ sung nhân lực để kịp thời phục vụ khách hàng.

Ông Võ Tá Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Dịp tết năm nay, các doanh nghiệp, đại lý, cửa hàng đã chuẩn bị nguồn hàng thiết yếu đầy đủ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Đến nay, hoạt động lưu thông hàng hóa diễn ra bình thường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Những ngày tới, các lực lượng chức năng tiếp tục bám sát, theo dõi hoạt động kinh doanh, lưu thông hàng hóa để kịp thời có giải pháp xử lý khi tình hình thị trường có biến động.

Ngoài các mặt hàng thiết yếu, những ngày này, thị trường hoa, cây cảnh, vật phẩm trang trí cũng được bày bán đa dạng kiểu dáng, chủng loại. Những ngày qua, thời tiết chuyển mưa rét, sức mua có “chùng” hơn, song những người kinh doanh vẫn mong chờ thị trường sẽ sôi động trở lại trong những ngày tới.

Cận tết, sức mua hàng hóa tại Hà Tĩnh tăng cao

Lực lượng quản lý thị trường kết hợp tuyên truyền ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.

Ông Nguyễn Đình Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh cho biết: “Lực lượng quản lý thị trường cùng các ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các điểm kinh doanh dịch vụ, hàng hóa, trong đó, chú trọng chất lượng, giá hàng hóa thiết yếu, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm soát các mặt hàng pháo nổ… Trong dịp nghỉ tết, chúng tôi bố trí cán bộ trực theo quy định để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh và tiếp nhận thông tin phản ánh của người tiêu dùng”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast