Dịch vụ chụp ảnh tại Hà Tĩnh tất bật dịp đầu năm

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, nhiều studio và thợ ảnh tự do trên địa bàn Hà Tĩnh đang làm việc hết công suất để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của khách hàng trong những ngày đầu xuân.

Dịch vụ chụp ảnh tại Hà Tĩnh tất bật dịp đầu năm

Dịch vụ chụp ảnh đầu xuân “hút” khách

Qua khảo sát, các studio lớn chuyên nhận chụp hình tại TP Hà Tĩnh như Quang Hạnh Studio, Ali Studio, Năm Dũng, King Studio… đã “mở hàng” nhận khách ngay từ ngày mùng 1 tết.

Đang lựa chọn hình in phóng tại studio, chị Nguyễn Thị Bích Thủy (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nhân dịp sinh nhật con gái, mùng 4 tết vừa qua cả gia đình đã đến cửa hàng để chụp một tấm ảnh kỷ niệm. Các phụ kiện được studio bố trí sẵn nên chụp rất nhanh chóng. Trong lúc dịch bệnh cửa hàng cũng lên lịch để không tập trung đông khách cùng một thời điểm nên mình yên tâm hẳn”.

Cùng mong muốn làm một tấm ảnh cỡ lớn kỷ niệm mừng đại thọ ông nội tuổi 90, anh Trần Văn Tuấn (thị trấn Nghèn, Can Lộc) cho biết: “Tôi thuê thợ đến tận gia đình để chụp được căn nhà cũ của ông bà và tạo được không khí ấm áp đầu xuân. Giá chụp, phụ kiện cũng phải chăng nên các thành viên trong gia đình rất vừa ý”.

Dịch vụ chụp ảnh tại Hà Tĩnh tất bật dịp đầu năm

Anh Trần Văn Quang phải tập trung chỉnh sửa ảnh tại nhà riêng để kịp trả cho khách hàng.

Anh Trần Văn Quang – chủ Quang Hạnh Studio (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Năm nay khách đặt lịch đông hơn hẳn so với năm trước nên mình cũng bận rộn hơn, chủ yếu là chụp ảnh mừng thọ, du xuân đầu năm...

Vì dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều khách đã chọn dịch vụ chụp ảnh tại nhà cho yên tâm. Điều này vừa giúp các “phó nháy” có điều kiện tăng thu nhập vừa giúp nhiều gia đình có những bộ ảnh đẹp, ý nghĩa trong dịp tết Nhâm Dần ngay tại nhà, đỡ phải di chuyển quá nhiều. Bên mình đã nhận lịch chụp đến ngày 24/2”.

Theo chia sẻ của các chủ studio, công việc đầu năm tăng nên không chỉ thợ ảnh mà những người xử lý hậu kỳ cũng phải tranh thủ làm trưa, làm đêm để kịp trả cho khách. “Nhiều người cần ảnh luôn để lấy đầu năm cho may mắn nên nhiều hôm phải thức xuyên đêm để kịp trả cho khách” - anh Trần Văn Quang chia sẻ thêm.

Dịch vụ chụp ảnh tại Hà Tĩnh tất bật dịp đầu năm

Khách hàng đến chọn ảnh, màu sắc, hình thức... để cửa hàng kịp thời in ảnh.

Chị Trần Thị Hoa – quản lý King Studio (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Bên cửa hàng chuyên nhận chụp ảnh cho bé, gia đình; ngay từ ngày mở hàng đã nhận đặt khá nhiều lịch, đông nhất là vào ngày thứ 7 và chủ nhật. Ngoài thợ chính, cả gia đình mình đều được huy động để kịp make up, lấy phụ kiện, bày trí phông nền… cho khách chụp hình.

Giá dịch vụ đầu năm phụ thuộc vào địa điểm chụp… phổ biến từ 400.000 đồng đến vài chục triệu đồng/gói tùy vào việc khách hàng in bao nhiêu ảnh, kích cỡ lớn, nhỏ khác nhau. Sau khi chọn được mức giá phù hợp, ảnh được chụp và chỉnh sửa kỹ, từ 2 - 3 ngày là khách đã có thể được nhận được file.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast