Giá vàng biến động liên tục, giao dịch tại Hà Tĩnh vẫn trầm lắng

(Baohatinh.vn) - Trong tuần qua, giá vàng tại Hà Tĩnh liên tục biến động lên, xuống và đang duy trì mức giá cao nhất từ sau ngày vía Thần tài năm 2023. Tuy nhiên, hoạt động giao dịch vẫn đang khá trầm lắng, người dân, giới đầu tư đang chờ đợi những diễn biến từ thị trường.

Giá vàng biến động liên tục, giao dịch tại Hà Tĩnh vẫn trầm lắng

Những ngày qua, giá vàng 9999 tại Hà Tĩnh được điều chỉnh liên tục theo biến động của thị trường.

Hiện nay, giá vàng thế giới khi lên sát 2.000 USD/ounce đã quay đầu đi xuống còn 1.979 USD/ounce, giảm 11 USD so với cuối tuần trước. Giá vàng tăng cao sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản cùng những lo ngại về làn sóng khủng hoảng ngân hàng đang lan rộng tại châu Âu.

Theo đó, giá vàng trong nước liên tục biến động theo giá thế giới. Sau khi tăng mạnh lên mức 66,65 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra 67,35 triệu đồng/lượng, giá vàng lại có chiều hướng đi xuống. Ngày 26/3, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng mỗi lượng so với ngày 25/3.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh), vàng nhẫn 9999 bật tăng lên tới 55 - 56,2 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều mua và 300.000 đồng/lượng ở chiều bán so với một ngày trước. Biên độ giá mua vào bán ra giãn rộng từ 800.000 - 1.200.000 đồng/lượng.

Giá vàng biến động liên tục, giao dịch tại Hà Tĩnh vẫn trầm lắng

Giá vàng vào đầu phiên ngày 26/3 tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP Hà Tĩnh) có giảm nhẹ là 5.450.000 đồng/chỉ mua vào và 5.570.000 đồng/chỉ bán ra.

Tại thị trường Hà Tĩnh, giá vàng 9999 vào đầu phiên ngày 26/3 tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP Hà Tĩnh) là 5.450.000 đồng/chỉ mua vào (giảm 10.000 đồng/chỉ so với phiên giao dịch trước đó) và 5.570.000 đồng/chỉ bán ra (giữ nguyên giá so với phiên giao dịch trước đó). Tuy nhiên, đây vẫn là mức giá cao nhất tính từ sau ngày vía Thần tài năm 2023 cho đến nay tại Hà Tĩnh.

Các đơn vị kinh doanh vàng cho biết, giá vàng đang giữ ở mức cao, lượng khách giao dịch những ngày gần đây có tăng lên nhưng chưa đủ sức làm “ấm” thị trường sau thời gian dài trầm lắng. Hiện nay, người dân Hà Tĩnh đang giao dịch bán ra nhiều hơn là mua vào.

Giá vàng biến động liên tục, giao dịch tại Hà Tĩnh vẫn trầm lắng

Người dân đến bán vàng tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP Hà Tĩnh).

Bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Giá vàng lên xuống nhiều lần trong ngày nên phải điều chỉnh bảng giá liên tục, mức chênh lệch mua bán kéo giãn lên 1.200.000 đồng/lượng, xu hướng chung là có sự đi lên trong 1 tuần qua. Lượng giao dịch tăng hơn so với trước, chủ yếu người dân đến bán số lượng ít. Trung bình 1 tuần nay chúng tôi mua vào 5 - 7 cây vàng/ngày còn chiều bán ra khá chậm, có ngày chỉ bán được 1 - 2 cây vàng, phục vụ nhu cầu cưới hỏi là chính”.

Theo ghi nhận tại tiệm vàng Việt Hà (TP Hà Tĩnh), hoạt động giao dịch tương đối trầm lắng. Bà Lê Thị Hà - chủ tiệm cho biết: “Giá vàng hiện đang ở mức cao nhất trong vài tháng trở lại đây (đợt vía Thần tài ở mức khoảng 5.530.000 đồng/chỉ với vàng 9999), người dân đi bán ra cũng là điều dễ hiểu".

Giá vàng biến động liên tục, giao dịch tại Hà Tĩnh vẫn trầm lắng

Người dân chủ yếu đến bán vàng tại tiệm vàng Việt Hà (TP Hà Tĩnh).

Ông Nguyễn Văn Hạnh (xã Thạch Đài, Thạch Hà) vừa bán 1 cây vàng để có tiền sửa lại nhà. “Đúng lúc cần tiền lại gặp giá vàng tăng nên tôi đi bán luôn. Với giá như hiện nay, tôi cũng đã lời từ 1,5 - 2 triệu đồng/cây so với thời điểm cách đây vài tháng” - ông Hạnh chia sẻ.

Trái ngược với tín hiệu tích cực từ chiều mua vào, hoạt động bán ra của các đơn vị kinh doanh vàng bạc lại không mấy “tươi sắc” dù giá vàng vẫn đang được dự báo sẽ ở mức cao trong thời gian tới.

Giá vàng biến động liên tục, giao dịch tại Hà Tĩnh vẫn trầm lắng

Người dân Hà Tĩnh không mấy mặn mà đầu tư mua vàng trong giai đoạn hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP Hà Tĩnh) phân tích: “Lượng bán ra tại cửa hàng “nhỏ giọt” vì kinh tế suy thoái, thị trường bất động sản “đóng băng”, lãi suất cho vay của ngân hàng ở mức cao nên người dân ít vốn, không mấy mặn mà đầu tư vào kim loại quý này. Cùng với đó, những lo lắng về biến động thời gian tới càng khiến người dân ngại chuyển dòng tiền đầu tư từ gửi tiết kiệm với lãi suất huy động đang ở mức cao sang mua - bán vàng để “chốt lời”.

Giá vàng biến động liên tục, giao dịch tại Hà Tĩnh vẫn trầm lắng

Giá vàng dự báo sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới.

Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng tăng hay giảm đang tạm thời chờ đợi các thông tin kinh tế vào tuần sau, trong đó có báo cáo tăng trưởng GDP quý 4 của Mỹ vào ngày 30/3. Cuộc khảo sát của Kitco News với sự tham gia của 20 nhà phân tích Phố Wall thì có đến 13 người, chiếm 65% nhận định vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast