Giá vàng cao “ngất ngưởng”, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày qua, giá vàng trong nước liên tiếp lập đỉnh kỷ lục mới, nhiều người Hà Tĩnh đã đến các cửa hàng vàng để giao dịch mua - bán khiến thị trường kinh doanh mặt hàng kim quý này trở nên sôi động...

Giá vàng cao “ngất ngưởng”, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán

Giao dịch mua - bán tại thị trường Hà Tĩnh sôi động vì giá vàng liên tục tăng cao.

Sau thời gian liên tục tăng “nóng”, trong chiều ngày 8/3 và sáng 9/3, hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý lớn trong nước điều chỉnh giảm giá ở cả chiều mua và chiều bán.

Cụ thể, trong sáng 9/3, giá vàng SJC tại Công ty SJC (Hà Nội) đang niêm yết ở mức 70,80 triệu đồng và 72,80 triệu đồng/lượng (chiều mua vào - bán ra). Tuy nhiên, theo đánh giá của các chủ tiệm vàng tại Hà Tĩnh, dù có giảm, giá vàng thời điểm này vẫn đang giữ ở vùng giá cao kỷ lục, “chưa từng có trong lịch sử" ở cả chiều mua vào và chiều bán ra.

Giá vàng cao “ngất ngưởng”, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán

Nhiều người dân Hà Tĩnh đến các tiệm kinh doanh bán vàng để “chốt lời”.

Trong sáng 9/3, giá vàng 9999 được niêm yết tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) lần lượt là 5.610.000 đồng/chỉ (chiều mua vào), 5.760.000 đồng/chỉ (chiều bán ra). Theo thông tin từ nhân viên kinh doanh, đây là mức giá được ghi nhận cao nhất từ trước đến nay tại cửa hàng này.

So với thời điểm cách đây 10 ngày, giá vàng đã tăng 1,9 triệu đồng/lượng (chiều bán ra) và 1,5 triệu đồng/lượng (chiều mua vào).

Giá vàng cao “ngất ngưởng”, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán

Ngày 9/3, giá vàng 9999 được niêm yết tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) lần lượt là 5.610.000 đồng/chỉ (chiều mua vào), 5.760.000 đồng/chỉ (chiều bán ra).

Anh Trần Bình Ái – chủ tiệm vàng bạc đá quý Kim Hoàn (đường Nguyễn Công Trứ,TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tình hình căng thẳng ở Ukraine chi phối biến động của thị trường vàng trong những ngày qua. Khủng hoảng địa chính trị thúc đẩy nhu cầu tài sản an toàn cao nhất là vàng.

Theo tính toán của anh em trong ngành, trong 30 phiên gần nhất giá vàng thế giới đã tăng 236,60 USD (13,08%). Trong khi đó, giá vàng trong nước liên tục biến động theo thị trường nhưng luôn giữ ở mức cao kỷ lục trong những ngày qua”.

Giá vàng cao “ngất ngưởng”, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán

Khách hàng đến giao dịch tại tiệm vàng bạc đá quý Kim Hoàn.

Giá vàng liên tục tăng và “neo” ở mức cao nên nhiều người sở hữu vàng tại Hà Tĩnh đang tranh thủ bán “chốt lời”. So với thời điểm đầu năm Nhâm Dần, người bán lúc này đã lãi khoảng 2,5 - 2,6 triệu đồng mỗi lượng.

Chị Trần Thị Mai xã Thạch Châu (Lộc Hà) cho biết: “Có một khoản tiền dư nên con cái bàn tôi mua vàng để cất trữ. Giá vàng đợt ấy là khoảng gần 5.200.000 đồng/chỉ. Mấy hôm nay giá lên cao quá nên ai cũng bàn tôi bán để chốt lời, tính ra thì mình cũng lãi được hơn 4,7 triệu đồng/lượng rồi. Bản thân không nghĩ có một ngày giá vàng lại cao như hiện nay. Đây cũng là một khoản tiền lãi không hề nhỏ đối với gia đình”.

Giá vàng cao “ngất ngưởng”, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán

Chị Bùi Thị Thắm – chủ tiệm vàng Ngọc Hà nhận khá nhiều lượng vàng bán ra từ phía người dân.

Chị Bùi Thị Thắm – chủ tiệm vàng Ngọc Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Giao dịch tại cửa hàng hết sức sôi động, lượng người mua – bán vàng trong 3 ngày qua tăng khoảng 50% so với các ngày trước. Lượng vàng mua vào chiếm đến 80% giao dịch trong ngày, có những người bán từ 3 - 8 lượng vàng để “chốt lời”. Bên cạnh đó, số người dân cũng mua thêm để đánh “lướt sóng” với kỳ vọng giá tăng thêm rồi bán ra”.

Hiện nay, giá vàng biến động liên tục nên biên độ chênh lệch giữa giá mua vào - bán ra khá cao. Biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng 9999 tại Hà Tĩnh được đẩy lên mức cao nhất tới 1.500.000 đồng/chỉ, trong khi bình thường là từ 700.000 - 1.000.000 đồng/chỉ. Theo đánh giá, việc “nới rộng” biên độ chênh lệch này sẽ đẩy rủi ro về phía khách hàng nhiều hơn.

Giá vàng cao “ngất ngưởng”, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán

Theo dự báo, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng cao khi tình hình thế giới còn nhiều bất ổn.

Chị Bùi Diệu Huyền - chủ tiệm vàng Mai Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Khi tình hình thế giới có bất ổn thì vàng là tài sản trú ẩn an toàn của người dân, đẩy nhu cầu lên cao nên giá tăng “nóng” là quy luật tất yếu. Theo nhận định của các chuyên gia và giới kinh doanh vàng, giá vàng được dự báo có thể sẽ tăng tiếp nếu căng thẳng Nga - Ukraine còn leo thang. Trong khi đó, giá năng lượng chưa có dấu hiệu ngừng đi lên. Đây cũng là một yếu tố hỗ trợ rất mạnh cho mặt hàng kim loại quý”.

Hiện tại, giới đầu tư và thị trường đang tiếp tục dồn sự chú ý vào cuộc chiến Nga - Ukraine và động thái của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) về việc tăng lãi suất trong cuộc họp ngày 16/3 tới. Nếu FED lo ngại suy thoái và không tăng lãi suất hoặc vẫn giữ nguyên khả năng tăng lãi suất ở mức thấp 25 điểm phần trăm thì vàng được cho là có cơ hội tăng tiếp.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast