Giá vàng giữ mức cao, thị trường Hà Tĩnh không có giao dịch đầu tư lớn

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu năm 2021, giá vàng ngự ở mức cao nhưng người dân và giới kinh doanh vàng tại Hà Tĩnh đều không có những giao dịch lớn, thị trường kém sôi động.

Giá vàng giữ mức cao, thị trường Hà Tĩnh không có giao dịch đầu tư lớn

Thị trường vàng Hà Tĩnh trầm lắng dù giá vàng đầu năm giữ ở mức cao.

Trong vòng hơn 1 tuần qua, thị trường vàng trong nước cũng như tại Hà Tĩnh chứng kiến sự thay đổi trong biên độ hẹp và luôn duy trì ở mức cao, nhưng theo ghi nhận từ các chủ tiệm vàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh thì không có nhiều giao dịch lớn với loại kim loại quý này.

Ghi nhận vào sáng ngày 8/1 tại các tiệm vàng trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh), giá vàng 9999 bán ra là 5.580.000 đồng/chỉ và mua vào là 5.480.000 đồng/chỉ.

Giá vàng giữ mức cao, thị trường Hà Tĩnh không có giao dịch đầu tư lớn

Giá vàng tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân mở đầu phiên giao dịch ngày 8/1.

Theo chị Bùi Diệu Huyền – chủ tiệm vàng Mai Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh), dù là thời điểm cuối năm nhưng hoạt động mua bán vắng vẻ hơn so với cùng kỳ năm trước. Một phần do người dân gặp nhiều khó khăn về kinh tế trong khi giá vàng cao nên ngại mua, phần nữa vì giá vàng đã từng đạt đỉnh hơn 5.600.000 đồng/chỉ vào hồi tháng tháng 8 năm trước, người dân cơ bản đã bán ra số lượng lớn thời điểm đó.

Cũng theo chị Huyền, trong hơn 1 tuần qua, giá vàng thay đổi “chóng mặt”, có những ngày chúng tôi đã phải điều chỉnh giá 3 - 4 lần theo biến động của giá thế giới và giao dịch trên sàn tại Việt Nam. Ngày 6/1, giá vàng tăng vọt lên 5.620.000 đồng/chỉ ở chiều bán ra, hôm nay lại đang quay đầu giảm.

Giá vàng giữ mức cao, thị trường Hà Tĩnh không có giao dịch đầu tư lớn

Người dân đến mua vàng chủ yếu vì có việc cần thiết và chỉ mua với lượng nhỏ.

Bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Hoạt động giao dịch kém sôi động vì trong năm 2020 sang đầu năm nay, giá vàng đã liên tục giữ mức cao nên người dân đã quen dần và không mấy mặn mà. Khách chỉ đến mua, bán nếu cần cho công việc nhất là cưới hỏi, sửa sang lại nhà cửa... Trong hơn 1 tuần qua, vàng có tăng nhanh nhưng chưa lập được kỷ lục mới (so với đợt tháng 8/2020) nên khó kích thích mạnh được thị trường.

“Có chăng thì thời điểm sát tết âm lịch (khoảng sau 20 tháng Chạp) trở đi sẽ ghi nhận lượng người lớn hơn vì nhu cầu mua sắm, biếu tặng tăng. Nhưng đây cũng chỉ là xu hướng bình thường của thị trường chứ không phải do tác động tăng giảm của giá vàng” - bà Xuân chia sẻ thêm.

Các chủ tiệm vàng đều cho rằng, giá vàng đã rất “nóng” ngay từ những ngày đầu năm nhưng nhu cầu của người dân, giới đầu tư tại Hà Tĩnh ít, lượng giao dịch thấp nên chênh lệch giá mua - bán vẫn được các doanh nghiệp, tiệm vàng liên tục duy trì ở mức trung bình từ 80.000 - 100.000 đồng/chỉ.

Giá vàng giữ mức cao, thị trường Hà Tĩnh không có giao dịch đầu tư lớn

Dự báo giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phức tạp

Chị Trần Thị Vân (xã Thạch Kim, Lộc Hà) chia sẻ: “Đợt này, mình muốn đổi sợi dây chuyền lớn hơn mới đến mua thêm chứ giao dịch nhỏ nên cũng không quan tâm nhiều đến giá cả. Với lại có muốn mua về tích trữ cũng không hợp lý vì giá đang quá cao, sau bán cũng không lời lãi là mấy”.

“Giá vàng tại thị trường Hà Tĩnh luôn phụ thuộc vào giá vàng chung trên thế giới và cả nước, những người kinh doanh như chúng tôi cũng không thể lường trước được, nhất là trong giai đoạn kinh tế có nhiều biến động như hiện nay” - chủ tiệm vàng Mai Xuân Bùi Diệu Huyền thông tin thêm.

Theo các chuyên gia tài chính, trong thời gian tới, dự báo giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phức tạp, nền kinh tế toàn cầu rất khó phục hồi; những lo ngại về vấn đề lạm phát trên toàn cầu; các gói kích thích của nhiều ngân hàng trung ương tiếp tục được thực hiện khiến giá đồng đô - la liên tục giảm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast