Giá vàng ở mức cao, người dân Hà Tĩnh bán “chốt lời”

(Baohatinh.vn) - “Chớp” cơ hội giá vàng đang được niêm yết ở mức cao trong nhiều tháng qua, nhiều người dân Hà Tĩnh đã tranh thủ bán “chốt lời”.

Giá vàng ở mức cao, người dân Hà Tĩnh bán “chốt lời”

Thị trường vàng liên tục biến động về giá và hiện đang “neo” ở mức cao trong nhiều tháng qua.

Những ngày qua, thị trường vàng thế giới và trong nước ghi nhận biến động liên tục về giá và tăng mạnh nhất vào phiên giao dịch ngày 14/4 với giá vàng thế giới là 2.044,7 USD/ounce (giá vàng 9999 bán ra ngày 14/4 tại Hà Tĩnh là 5.670.000 đồng/chỉ).

Giá vàng thế giới tăng mạnh được các nhà kinh doanh lý giải là do trị giá đồng USD bị giảm sút, các thông tin dự đoán suy thoái kinh tế Mỹ khiến giới đầu tư đẩy mạnh mua vàng nhằm phòng ngừa rủi ro và tìm kiếm lợi nhuận trong khủng hoảng.

Theo ghi nhận, giá vàng trong sáng 18/4 đã có dấu hiệu giảm so với ngày 14/4 nhưng vẫn đang “neo” cao. Phiên giao dịch sáng 18/4, giá vàng 9999 niêm yết tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở Hà Tĩnh là 5.630.000 đồng/chỉ bán ra và 5.520.000 đồng/chỉ mua vào. Các chủ tiệm cho biết, mức giá này đang ở mức cao so với thị trường vàng nói chung và cao nhất từ đầu năm 2023 đến nay.

Giá vàng ở mức cao, người dân Hà Tĩnh bán “chốt lời”

Giá vàng niêm yết tại tiệm vàng Ngọc Hà sáng 18/4.

Chị Bùi Diệu Huyền - chủ tiệm vàng Mai Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Dù giá vàng hiện đã giảm hơn một chút so với cách đây vài ngày nhưng vẫn đang ở mức cao trong nhiều tháng qua, vì thế, số lượng khách mua vàng đầu tư, cất giữ thì không nhiều. Thời gian này, khách đến cửa hàng phần lớn là mua các sản phẩm trang sức vàng Ý, vàng Tây”.

Theo các chủ tiệm kim hoàn, từ sau ngày vía Thần tài (ngày 10/1 âm lịch) đến nay, sức mua vàng khá yếu, thị trường vàng trầm lắng hơn nhiều giai đoạn khác của năm ngoái. Tuy nhiên, trong khoảng 1 tuần nay, khi giá vàng tăng cao, nhiều người dân đã tranh thủ mang vàng đi bán kiếm lời. Do đó, tại các cửa tiệm kinh doanh mặt hàng kim quý này những ngày qua, hoạt động mua vào nhiều hơn bán ra.

Giá vàng ở mức cao, người dân Hà Tĩnh bán “chốt lời”

Thời điểm này, giá vàng khá cao nên nhiều người dân mang bán tranh thủ “chốt lời”.

Tại tiệm vàng Phương Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh), hơn 1 tuần nay ghi nhận lượng khách đến bán vàng khá nhiều. Bên cạnh những khách hàng bán số lượng nhỏ như 5-7 chỉ vàng thì cũng có những nhà đầu tư lớn bán đến 3-4 lượng.

Theo bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân, thời điểm này, giá khá cao nên nhiều người dân mang bán tranh thủ “chốt lời". Hiện nay, tình hình kinh tế khó khăn, lãi suất ngân hàng cao, bất động sản trầm lắng nên tình hình đầu tư với số lượng lớn của khách hàng gần như không có. Hơn nữa thời điểm này đang là tháng nhuận, việc người dân hạn chế tổ chức cưới hỏi cũng là nguyên nhân làm giảm sức mua vàng.

Đang giao dịch tại tiệm vàng Phương Xuân, chị Nguyễn Thị Thuý (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Tôi thường có thói quen khi giá vàng “đi xuống” là quyết định mua đầu tư. Qua theo dõi thông tin thấy giá vàng giai đoạn này tăng cao nên tôi tranh thủ bán 3 cây vàng để chốt lời. Với sự chênh lệch giá giữa chiều mua và chiều bán, cứ mỗi cây vàng bán ra, chúng tôi đã có thể “bỏ túi” hàng triệu đồng”.

Tại cửa hàng vàng bạc Ngọc Hà (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) những ngày qua cũng đón lượng khách vào bán vàng nhiều hơn khách mua. Chị Bùi Thị Thắm - chủ cửa hàng vàng bạc Ngọc Hà cho biết: “Thời điểm này, khách mua vàng không nhiều và chủ yếu mua số lượng 1-2 chỉ hoặc đổi trang sức nhưng khách bán thì khá đông. Lượng vàng chúng tôi mua vào đợt giá tăng này cao hơn những đợt trước khoảng 60%. Có những ngày, cửa hàng mua 10 - 20 lượng vàng của khách bán ra”.

Giá vàng ở mức cao, người dân Hà Tĩnh bán “chốt lời”

Khách hàng giao dịch mua - bán tại tiệm vàng Ngọc Hà.

Chị Trần Thị Hoài (phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Mỗi tháng, vợ chồng tôi gom góp, tiết kiệm tiền để mua 0,5 - 1 chỉ vàng cất giữ, phòng khi có công việc cần dùng đến. Hiện nay, gia đình tôi chuẩn bị sửa nhà nên cần tiền mặt, thấy giá vàng đang khá cao nên tôi mang bán 1 lượng vàng. So với đợt ngày vía Thần tài vừa rồi, 1 lượng vàng tôi lãi thêm 1,7 triệu đồng”.

Theo các chủ kinh doanh, giá vàng trong nước thay đổi phụ thuộc vào sự biến động của tình hình thế giới và giá vàng thế giới, do đó rất khó có thể dự báo được chiều lên - xuống của giá cả mặt hàng này. Nhà đầu tư và người mua nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast