Giá vàng tăng, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán thu lời

(Baohatinh.vn) - Nhịp độ giao dịch vàng ở Hà Tĩnh hiện khá sôi động bởi từ sau nới lỏng giãn cách xã hội, giá vàng “leo thang” và người dân nhân cơ hội này bán để thu lời.

Giá vàng tăng, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán thu lời

Hiện nay ở Hà Tĩnh, vàng ở chiều mua vào tăng mạnh

Nghe tin vàng tăng giá mạnh, chị Nguyễn Thị Ý từ thị trấn Nghèn (Can Lộc) liền vào thành phố Hà Tĩnh để bán 7 chỉ vàng.

Theo chị Ý, số vàng này mua từ thời điểm giá còn thấp (khoảng 4,2 triệu đồng/chỉ), giờ giá cao chị phải bán nhanh để kiếm chút lời. Với 7 chỉ vàng, so sánh giá mua với giá bán, chị Ý lời hơn 3,5 triệu đồng.

Giá vàng tăng, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán thu lời

Một khách hàng ở huyện Cẩm Xuyên ra Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP. Hà Tĩnh) bán 3 chỉ vàng

Chị Nguyễn Thị Lan Uyên – Phó Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (đường Nguyễn Công Trứ - TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Thời điểm Việt Nam thực hiện chính sách giãn cách xã hội do dịch Covid - 19 thì giá vàng thế giới cao song giá vàng trong nước vẫn thấp do nhiều nguyên nhân.

Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, giá vàng trong nước từ từ “tăng nhiệt” và hiện đã tăng cao. Vàng 9999, sáng nay chúng tôi bán ra là 4.840.000 đồng/chỉ và mua vào với giá 4.720.000 đồng/chỉ”.

Giá vàng tăng, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán thu lời

Chủ yếu những người cưới hỏi mới mua vàng vào thời điểm này

Cũng theo chị Lan Uyên, giá vàng cao nên chủ yếu người dân bán chốt lời chứ nhu cầu mua rất ít. Người bán ít thì 3 đến 5 chỉ, người nhiều thì 1 cây, 3 cây, thậm chí có người bán 5 cây vàng một lúc. Số vàng này chủ yếu họ mua trữ từ lúc giá còn thấp.

Dịp này, trung bình mỗi ngày công ty mua vào khoảng 30 cây vàng, tăng nhiều lần so với thời điểm giãn cách xã hội. Nhiều người dân từ Can Lộc, Cẩm Xuyên… cũng đến TP Hà Tĩnh bán vàng.

Giá vàng tăng, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán thu lời

Khách hàng đến giao dịch tại tiệm vàng Việt Hà (đường Nguyễn Công Trứ - TP. Hà Tĩnh)

Tại cơ sở vàng bạc Việt Hà (đường Nguyễn Công Trứ - TP. Hà Tĩnh), không khí giao dịch cũng không kém phần nhộn nhịp.

Chị Lê Thị Hà – chủ tiệm vàng Việt Hà chia sẻ: “Thời điểm này, chỉ những người cưới hỏi, có nhu cầu trang sức mới mua vàng, còn chủ yếu vẫn là người bán. Giá vàng chúng tôi mua vào nhiều thời điểm đạt mức cao nhất tại Hà Tĩnh nên lượng người đến bán mỗi ngày tương đối lớn”.

Giá vàng tăng, người dân Hà Tĩnh tranh thủ bán thu lời

Các chuyên gia cảnh báo người dân cần thận trọng khi đầu tư vào vàng để tránh rủi ro

Qua tìm hiểu cho thấy, những người bán vàng dịp này chủ yếu mua tích trữ lúc giá còn thấp và nay họ chớp thời cơ bán kiếm lời. Nhiều người lấy nguồn vốn này để tiếp tục đầu tư vào làm ăn, sản xuất kinh doanh, sửa chữa nhà cửa... Bên cạnh đó, cũng có những người dành tiền để khi vàng “hạ nhiệt” sẽ nhanh chóng mua vào và lại bán ra khi cảm thấy có lời.

Theo phân tích của các chuyên gia kinh tế, hiện nay giá vàng tăng khá mạnh nhưng không phải ai cũng có thể kiếm lời trọn vẹn ở thị trường này nếu quyết định đầu tư lâu dài. Bởi lẽ giá vàng “nóng lạnh” thất thường, do đó người dân phải hết sức thận trọng khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này nhằm tránh những rủi ro, thiệt hại...

Theo trang tygia.vn, giá vàng thế giới ngày 20/5 đã trở lại đà tăng và vẫn trụ ở mức cao, hiện giao dịch ở mức 1.744,40 - 1.745,40 USD/ounce. Nếu quy đổi theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới có giá 48.200.000 đồng/lượng. Nếu chưa tính thuế và phí, vàng thế giới thấp hơn giá vàng tại Hà Nội 700 ngàn đồng/lượng và thấp hơn vàng Hà Tĩnh 200 ngàn đồng/lượng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast