Hà Tĩnh chuyển đổi xong 94% mô hình quản lý chợ

(Baohatinh.vn) - Báo cáo từ Sở Công thương, từ năm 2014 đến nay, Hà Tĩnh đã chuyển đổi xong mô hình quản lý 119 chợ/127 chợ, đạt 94% theo kế hoạch.

Hà Tĩnh chuyển đổi xong 94% mô hình quản lý chợ

Chợ Mai Phụ (Lộc Hà) đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1, có thể đưa bà còn tiểu thương vào kinh doanh, buôn bán.

Theo đánh giá, công tác chuyển đổi mô hình quản lý chợ trên địa bàn Hà Tĩnh được quan tâm triển khai, đi vào chiều sâu với nhiều hình thức (đấu thầu/giao quản lý) và phương thức chuyển đổi (gắn hoặc không gắn với chuyển quyền sở hữu tài sản) phù hợp với điều kiện thực tế từng chợ.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp cũng như sự đồng tình, ủng hộ của người dân, đến nay, tiến độ chuyển đổi chợ đạt khá.

Hà Tĩnh chuyển đổi xong 94% mô hình quản lý chợ

Sau chuyển đổi mô hình quản lý, các chợ được bố trí bài bản, vệ sinh môi trường được cải thiện.

Sau chuyển đổi mô hình quản lý, hoạt động kinh doanh tại chợ bài bản hơn, ngành hàng bố trí hợp lý, vệ sinh môi trường được cải thiện; công tác phòng cháy, chữa cháy đảm bảo; nhận được sự đồng tình, ủng hộ của bà con tiểu thương và người tiêu dùng; tăng thu ngân sách...

Hà Tĩnh chuyển đổi xong 94% mô hình quản lý chợ

Chợ Hội (Cẩm Xuyên) hoạt động hiệu quả sau chuyển đổi mô hình quản lý theo hình thức xã hội hóa.

Song hành với chuyển đổi, toàn tỉnh cũng xây dựng mới được 34 chợ; nâng cấp cải tạo 94 chợ với tổng kinh phí thực hiện đầu tư xây dựng đạt 1.428 tỷ đồng, trong đó nguồn xã hội hóa huy động chiếm 79,6%.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast