Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng trong dịp Tết

(Baohatinh.vn) - Cuối năm, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra sôi động. Lượng hàng hóa thiết yếu đã được các đơn vị SXKD chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng vào dịp tết sắp tới.

Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng trong dịp Tết

Nhu cầu mua sắm hàng hoá dịp cuối năm của người dân toàn tỉnh tiếp tục tăng nhanh.

Theo nhận định từ Cục Thống kê Hà Tĩnh, tổng mức bán lẻ những tháng cuối năm 2018 và đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh năm nay sẽ tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân đến từ việc thu nhập của người dân tăng sau khi nền kinh tế toàn tỉnh hồi phục và đang trong đà tăng trưởng.

Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng trong dịp Tết

Lượng hàng hóa thiết yếu đã được các đơn vị SXKD chuẩn bị chu đáo.

Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) Võ Tá Nghĩa cho biết: Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công thương tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan sớm xây dựng danh mục mặt hàng, khối lượng hàng hóa thiết yếu tham gia bình ổn, địa điểm bán hàng bình ổn, danh sách các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá và trình UBND tỉnh phương án hỗ trợ.

“Sở Công thương sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp tổ chức khoảng 30 - 35 chuyến hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 để cung ứng sớm và đầy đủ cho người dân, với giá cả hợp lý, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng sản phẩm” - ông Nghĩa thông tin thêm.

Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng trong dịp Tết

Co.opmart Hà Tĩnh đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng từ sớm để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Là một trong những siêu thị lớn kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, Co.opmart Hà Tĩnh đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng từ sớm, tăng cường hợp tác với nhà sản xuất, nhà cung cấp để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, cho biết: “Ngoài tăng cường hàng hóa, nhân sự, siêu thị sẽ phối hợp tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá tại vùng nông thôn để không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, góp phần giữ vững sự ổn định của thị trường”.

Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng trong dịp Tết

Nhà máy TL FOOD của HTX Tân Tiến Phát tích cực chuẩn bị nguồn hàng lớn phục vụ dịp tết.

Xác định, việc cung ứng và phục vụ người dân mua sắm tết là “cơ hội vàng” để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, Nhà máy TL FOOD của HTX Tân Tiến Phát (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên) đã sớm xây dựng kế hoạch sản xuất, chủ động nguồn hàng cho thị trường vào cuối năm.

Bà Nguyễn Thị Thạch - Giám đốc HTX Tân Tiến Phát, chia sẻ: “Đơn vị đã chuẩn bị lượng lớn nguyên liệu làm bánh và đang trong giai đoạn đóng gói sản phẩm để chờ xuất ra thị trường trong dịp tết. TL FOOD đã cho ra 7 dòng sản phẩm bánh mềm với 30 kiểu khác nhau cho dịp tết sắp tới”.

Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng trong dịp Tết

Các doanh nghiệp tổ chức khoảng 30 - 35 chuyến hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để bình ổn thị trường. Ảnh Phan Trâm

Bên cạnh các doanh nghiệp lớn, tại các chợ truyền thống, cửa hàng kinh doanh, siêu thị bán lẻ… lượng hàng hóa phục vụ dịp cuối năm 2018 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cũng đã được chuẩn bị dồi dào. Đặc biệt, Ban Quản lý các chợ truyền thống đã tổ chức bố trí, sắp xếp nơi bán hàng hợp lý cho từng nhóm, ngành hàng nhằm tạo điều kiện cho người dân mua sắm tết thuận lợi.

Ông Trần Trọng Tài - Trưởng ban Quản lý chợ Nghèn (Can Lộc), cho biết: “Ban Quản lý chợ đã sớm tuyên truyền để tiểu thương thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra nhằm hạn chế nạn hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn đánh lừa người tiêu dùng”.

Theo kế hoạch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh chuẩn bị nguồn hàng thiết yếu phục vụ nhân dân trị giá gần 900 tỷ đồng (tăng gần 15% so với năm 2017), chủ yếu tập trung vào các nhóm hàng như: Lương thực (gạo, gạo nếp), thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, bia rượu, đường, dầu ăn...

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast