Hà Tĩnh: Hoa, cây cảnh có ý nghĩa phong thủy, tài lộc hút khách

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các loại cây có ý nghĩa về phong thủy, tài lộc, may mắn như kim tiền, phát lộc, hạnh phúc, đồng tiền... đang hút khách ở Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Hoa, cây cảnh có ý nghĩa phong thủy, tài lộc hút khách

Cây cau sẽ mang lại may mắn, phát tài, thịnh vượng nên được anh Hùng lựa chọn trồng trước nhà.

Dựa theo kinh nghiệm trồng cây “trước cau, sau chuối” của ông cha để lại, anh Phan Anh Hùng (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chọn 2 cây cau vàng chưng trước sân nhà dịp tết này.

Anh Hùng bày tỏ: “Cây cau vàng sẽ mang lại may mắn, phát tài, thịnh vượng nên thường được trồng trước nhà. Cây cau sẽ thanh lọc khí rất tốt. Hoa cau mềm mại, đem đến hương thơm dịu đầy ấn tượng. Tán lá như những cánh tay trải rộng bao bọc gợi liên tưởng mang lại sự may mắn cho gia chủ. Giá cây cau vàng dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng tuỳ kích thước, dáng cây”.

Hà Tĩnh: Hoa, cây cảnh có ý nghĩa phong thủy, tài lộc hút khách

Anh Nguyễn Tuấn Hà (thị trấn Thạch Hà) chọn chậu cây kim tiền bày trong phòng khách.

Anh Nguyễn Tuấn Hà (thị trấn Thạch Hà) tranh thủ giờ tan làm đi sắm một chậu cây kim tiền bày trong phòng khách. Anh Hà cho biết: “Cây có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thẳng, hiên ngang. Chính vì thế, tôi tìm mua mang về trưng trong nhà để mang lại tài lộc sung túc cho cả gia đình. Trung bình một chậu cây có giá từ 250.000 đồng - 1.000.000 đồng. Để tránh phải chen chúc và không lựa chọn được cây cảnh ưng ý, tôi chọn mua sớm hơn, tránh cận tết giá cả tăng cao”.

“Hoa là vật trang trí không thể thiếu trong nhiều gia đình vào dịp tết. Hoa đồng tiền mang lại đầm ấm, hạnh phúc mà giá thành khá rẻ nên tôi nhanh tay lựa chọn 4 chậu hoa với giá 100 nghìn đồng để chơi hoa trong ngày tết”, chị Nguyễn Thị Thanh (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các nhà vườn ở Hà Tĩnh sẵn sàng nguồn hàng phong phú, không khí mua sắm trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Hà Tĩnh: Hoa, cây cảnh có ý nghĩa phong thủy, tài lộc hút khách

Anh Trần Văn Ngà tích cực chăm sóc chậu hoa.

Anh Trần Văn Ngà - chủ vườn hoa ngũ sắc ở phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh thông tin: “Những ngày gần đây, lượng khách đến xem và đặt mua các chậu hoa tăng 50% so với ngày thường. Hiện nay, hơn 250 chậu ngũ sắc bắt đầu xuất bán ra thị trường. Ngoài ra, vườn ươm còn có hàng trăm cây lớn nhỏ khác”.

“So với mọi năm, cây hoa ngũ sắc vẫn giữ được sức hút bởi có nhiều màu, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự bền bỉ, ý chí kiên cường trước những khó khăn. Đặc biệt, tôi đã cấy ghép thành công loài hoa lan càng cua trên thân cây thanh long. Dự kiến, hơn 100 cây hoa lan càng cua sẽ đưa ra để phục vụ thị trường trong dịp tết” - anh Ngà nói thêm.

Hà Tĩnh: Hoa, cây cảnh có ý nghĩa phong thủy, tài lộc hút khách

Người dân Hà Tĩnh lựa chọn hoa, cây cảnh để “chơi” tết.

Chị Hồ Thị Mùi - chủ nhà vườn Mai Viên ở đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh chia sẻ: "Năm nay, tết Dương lịch và tết Âm lịch cách nhau khá gần nên khách hàng đi mua hoa, cây cảnh sớm hơn so với các năm. Lượng khách tăng gấp 2-3 lần ngày thường. Một số loại cây, hoa có lượng bán ra ổn định như: hoa hồng, hoa bông trang, hoa hải đường, dạ yến thảo…

Ngoài ra, những loại cây trồng trong nhà mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho gia đình như: kim tiền, kim ngân, phát tài, phú quý, thần tài… cũng rất hút khách, nguồn hàng bán ra tăng từ 15 - 20% so với loại cây thông thường".

Hà Tĩnh: Hoa, cây cảnh có ý nghĩa phong thủy, tài lộc hút khách

Không khí mua bán diễn ra tất bật tại các vườn hoa, cây cảnh.

Cũng vào vụ kinh doanh sôi động nhất trong năm, chị Phan Hương Ly - nhân viên Công ty TNHH Cây cảnh Việt Đức (TP Hà Tĩnh) cho biết: Ngày thường, công ty có 10 lao động nhưng từ đầu tháng 11 đến nay, công ty đã thuê thêm 10 lao động thời vụ nữa để đáp ứng hoạt động kinh doanh vụ tết. Riêng dịp tết này, công ty nhập về số lượng hàng cao gấp 3 lần so với những tháng trong năm. Một số loại cây mang lại vượng khí rất “ăn khách”, thậm chí mới nghe tên người ta đã muốn mua ngay và mua thêm, nên các kệ hàng luôn được bổ sung cây mới".

Hà Tĩnh: Hoa, cây cảnh có ý nghĩa phong thủy, tài lộc hút khách

Phụ kiện bắt mắt được nhiều nhà vườn sử dụng trang trí chậu cây.

Theo khảo sát tại một số nhà vườn và cơ sở kinh doanh tại Hà Tĩnh, hiện giá các loại cây cảnh khá ổn định và không tăng so với năm ngoái. Các loại cây cảnh trang trí trong nhà như: kim tiền, đỗ quyên, kim ngân, hoa lan, xương rồng, sen đá, lưỡi hổ… có giá dao động từ 60.000 đồng - 250.000 đồng/cây. Các loại cây cảnh trang trí ngoài trời như: hoa giấy, hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa cúc... có giá dao động từ 100.000 - 500.000 đồng/cây; một số cây nhập khẩu có giá từ 2.000.000 - 12.000.000 đồng/cây. Bên cạnh nguồn hàng phong phú, các vườn cây cảnh cũng chủ động nhập thêm các loại phụ kiện đi kèm như chậu, phân bón, đất… để phục vụ khách hàng.

Hà Tĩnh: Hoa, cây cảnh có ý nghĩa phong thủy, tài lộc hút khách

Trăm hoa khoe sắc, mang không khí xuân về với mọi nhà.

Ngoài những loại hoa, cây cảnh quen thuộc như lan hồ điệp, đồng tiền, hải đường, hồng, cúc, ly… năm nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các loại hoa có màu sắc rực rỡ, giá thành vừa phải và dễ chăm sóc như hoa ngọc thảo, hoa giấy, trà mi… Bên cạnh đó, các loại cây cảnh phong thủy thu hút tài lộc như cây kim tiền, vạn thiên thanh, thiết mộc lan, phát lộc… cũng được khách hàng ưa chuộng. Thị trường đa dạng với hàng trăm chủng loại, kích thước và giá thành, phục vụ tối đa nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Theo dự báo, những ngày tới đây, số lượng hoa, cây cảnh được vận chuyển về Hà Tĩnh để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão sẽ còn tăng lên, hoạt động mua bán diễn ra tấp nập hơn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast