Hà Tĩnh không để xảy ra tình trạng khan hiếm xăng dầu

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, nhiều cửa hàng xăng dầu (CHXD) ở phía Nam ngừng bán hàng do hụt nguồn cung, thua lỗ, găm hàng chờ tăng giá. Trước tình hình này, Hà Tĩnh đã không để xảy ra tình trạng găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu...

Tại Cửa hàng xăng dầu số 01 (Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh) nằm trên đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh lúc 8 giờ ngày 11/2, có hàng chục xe máy, ô tô vào mua xăng dầu. Cây xăng này có 10 trụ bơm. Nhân viên bán hàng làm việc không ngơi tay, các trụ bơm hoạt động hết công suất phục vụ nhu cầu của người dân, với đầy đủ các mặt hàng gồm xăng RON 95, xăng E5 và dầu diesel.

Ông Trịnh Văn Minh - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 01 thông tin: “Mọi hoạt động cửa hàng diễn ra bình thường. Cửa hàng nằm ở vị trí quan trọng, đông dân cư nên trước nhu cầu tăng cao của người dân, cửa hàng đã tăng cường nhân viên, bán hàng liên tục. Cửa hàng luôn đáp ứng 100% nhu cầu thị trường trong mọi tình huống”.

Hà Tĩnh không để xảy ra tình trạng khan hiếm xăng dầu

Hoạt động kinh doanh xăng dầu tại Hà Tĩnh diễn ra bình thường, không có hiện tượng găm hàng chờ tăng giá.

Hoạt động kinh doanh bình thường cũng được ghi nhận tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thành Sen nằm trên QL1A, đoạn qua xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Người dân xếp hàng chờ tới lượt đổ xăng. Vừa đổ xong 70.000 đồng tiền xăng cho xe máy của mình, anh Nguyễn Phi Long (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mặc dù đọc báo thấy thông tin xăng dầu khan hiếm ở một số tỉnh trên cả nước nhưng tại các cây xăng trong tỉnh vẫn mở cửa, phục vụ khách hàng chu đáo. Giá xăng giữ mức ổn định. Tôi yên tâm, tin tưởng vào sự quản lí, điều tiết cơ quan ban, ngành”.

Thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh cho biết: Hà Tĩnh hiện có 2 kho xăng dầu; có 9 doanh nghiệp tham gia phân phối xăng dầu. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh hiện có 230 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trong đó cửa hàng trực thuộc hệ thống phân phối của Công ty xăng dầu Hà Tĩnh có 104 cửa hàng; hệ thống phân phối của công ty CPXD và Dầu khí Vũng Áng là 63 cửa hàng; các cửa hàng còn lại là của tư nhân.

Được biết, nguồn cung xăng, dầu trên cả nước thời gian qua thiếu hụt do Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn tạm ngừng nhập khẩu dầu thô phục vụ hoạt động để cung ứng sản phẩm xăng dầu cho thị trường.

Trước tình hình này, các đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã chủ động trích quỹ dự phòng cung ứng xăng dầu cho hệ thống phân phối. Theo đó, hệ thống cửa hàng bán lẻ thời gian qua đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn. Hiện nay, cả 2 đơn vị đang đảm bảo nguồn dữ trữ quốc gia theo quy định (Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh và Công ty CPXD và Dầu khí Vũng Áng). Lượng tồn hàng hóa đủ đảm bảo cho hệ thống CHXD trực thuộc và hệ thống thương nhân nhượng quyền.

Hà Tĩnh không để xảy ra tình trạng khan hiếm xăng dầu

Người dân mua xăng tại một cửa hàng của Petrolimex trên đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh.

Ông Trần Đại Hà - Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh thông tin: “Tuy nguồn cung xăng, dầu trên cả nước thời gian qua có những lúc thiếu hụt, song, công ty vẫn đảm bảo cung cấp cho khách hàng đầy đủ, kịp thời và bán vượt tiến độ quy định cho một số khách hàng khi họ hết hàng”.

“Từ đầu năm đến nay không có cửa hàng xăng dầu của khách hàng công ty phải đóng cửa do thiếu nguồn. Trong thời gian tới, công ty vẫn sẽ đảm bảo đầy đủ, kịp thời nguồn nguồn hàng xăng dầu cho thị trường như bán lẻ tại các cửa hàng xăng dầu trực thuộc, khách hàng công nghiệp và hệ thống phân phối”, ông Hà nói thêm.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Công ty cổ phần Xăng dầu dầu khí Vũng Áng cho hay, là thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn Hà Tĩnh, trung bình mỗi tháng công ty cung ứng 13.000 m3 xăng dầu. Mạng lưới cửa hàng bán lẻ rộng khắp, không nơi nào đóng cửa, luôn sẵn sàng đáp ứng người tiêu dùng. Công ty căn cứ vào sản lượng mua bình quân theo quý của khách hàng để đáp ứng kịp thời đầy đủ không để khách hàng hết hàng, cam kết không để thiếu nguồn cung.

Ông Võ Tá Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Về tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu hoạt động kinh doanh bình thường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi có nhu cầu mua nguyên liệu xăng dầu trước, trong và sau tết; thậm chí tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Hà Tĩnh không để xảy ra tình trạng khan hiếm xăng dầu

Hà Tĩnh giám sát chặt chẽ hoạt động các đơn vị kinh doanh xăng dầu.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương về việc bảo đảm cung ứng xăng dầu trên địa bàn, Sở Công thương tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, đôn đốc UBND các huyện, thành phố, thị xã và Cục Quản lý thị trường thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm nhất là đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn không bán hàng mà không có lý do chính đáng...

Cùng với đó, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đảm bảo cung ứng đủ và kịp thời nguồn nhiên liệu xăng dầu đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng, sản xuất kinh doanh và toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán; không để xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn hàng, các cửa hàng đóng cửa kinh doanh không có lý do chính đáng, gây xáo trộn trên thị trường, làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast