Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025, doanh thu hàng Việt tại chợ, thị trường nông thôn chiếm trên 75%

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa đưa ra tại kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025.

Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025, doanh thu hàng Việt tại chợ, thị trường nông thôn chiếm trên 75%

Cửa hàng sản phẩm OCOP đầu tiên của huyện Can Lộc (khai trương ngày 22/7/2020) đang trưng bày trên 60 mặt hàng đến từ nhiều địa phương của Hà Tĩnh.

Mục đích kế hoạch đề ra là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tổ chức thực hiện Cuộc vận động ‘‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân nhằm khơi dậy niềm tự hào, phát huy truyền thống về lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.

Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong tỉnh về ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, từng bước có thói quen sử dụng hàng hóa Việt Nam, hàng hóa sản xuất trong tỉnh. Đặc biệt là phấn đấu đến năm 2025, doanh thu hàng Việt Nam tại các trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống bán lẻ hiện đại chiếm hơn 90%; tại các chợ và thị trường nông thôn chiếm trên 75%.

Tiếp tục thay đổi nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong việc đầu tư, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã tạo sức cạnh tranh của sàn phẩm hàng hóa và dịch vụ; xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, hàng sản xuất trong tỉnh đảm bảo phù hợp với giai đoạn và tình hình phát triển của đất nước, của tỉnh.

Theo đó, yêu cầu mà UBND tỉnh đặt ra là các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, góp phần ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng trên thị trường, nhất là khu vực biên giới, miền núi, tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng trong mua sắm, tiêu dùng hàng Việt.

Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025, doanh thu hàng Việt tại chợ, thị trường nông thôn chiếm trên 75%

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, góp phần ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc

Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa trong nước, trong tỉnh xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh đảm bảo bền vững, hiệu quả; nâng cao chất lượng hàng hóa, giảm giá thành; quảng bá, xây dựng thương hiệu, chủ động tạo lập kênh phân phối để đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh; bảo đảm đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng trong tình hình mới của đất nước, của tỉnh.

Cùng với tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Hà Tĩnh sẽ đẩy manh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng biết, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Đồng thời phát triển, mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong tỉnh; nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Để thực hiện tốt mục đích, yêu cầu đề ra, hơn ai hết, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh cần thực hiện đúng các quy định về sản xuất kinh doanh hàng hóa, sàn phẩm; đồng thời giám sát và phản ánh về chất lượng hàng hóa, sản phẩm lưu thông trên thị trường đến các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật.

Nhà sản xuất cũng cần chủ động nghiên cứu, đầu tư cải tiến mẫu mã, chất lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, khi mua sắm vật tư, thiết bị để thực hiện các dự án, công trình ưu tiên sử dụng các thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước đảm bảo chất lượng; ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với xu thế Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast