Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại Hà Nội

(Baohatinh.vn) - Còn 2 ngày nữa, Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội sẽ chính thức bắt đầu. Hiện các đơn vị liên quan đã sẵn sàng mang các sản phẩm đến với Thủ đô.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại Hà Nội

HTX Kinh doanh và Chế biến hải sản Hoa Linh Chi tập trung đóng gói sản phẩm để tham gia tuần lễ

Những ngày qua, HTX Kinh doanh và Chế biến hải sản Hoa Linh Chi (xã Cương Gián - Nghi Xuân) tập trung nhân lực đóng gói sản phẩm để tham gia Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội. Đến nay, khâu chuẩn bị sản phẩm, bố trí phương tiện, nhân lực gần như đã hoàn thành.

Bà Phạm Thị Hoa - Giám đốc HTX Hoa Linh Chi cho biết: “Đã nhiều lần tham gia sự kiện xúc tiến thương mại ở các tỉnh, thành nên chúng tôi đã có kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị. Sự kiện lần này diễn ra thời gian dài, HTX sẽ mang đi hơn 100 hộp tôm nõn, cá ngần khô và khoảng 200 túi mực, cá khô các loại để giới thiệu với người dân Thủ đô. Nếu sức tiêu thụ tốt, chúng tôi sẽ vận chuyển bổ sung ”.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại Hà Nội

Bánh ram Anh Thu hiện được tiêu thụ rộng rãi trên cả nước và xuất khẩu đi Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Tối mai (2/11), Cơ sở sản xuất bánh ram Anh Thu sẽ xuất hành ra Hà Nội tham gia tuần lễ sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Do vậy, thời điểm này, cơ sở đang tập trung đóng gói những thùng hàng cuối cùng.

“Hiểu rõ những hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại mang lại nên sau khi Sở Công thương mời các đơn vị tham gia, chúng tôi đã nhanh tay đăng ký gian hàng và thực hiện công tác chuẩn bị. Hiện cơ sở đã sẵn sàng để mang sản phẩm ra Hà Nội, giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành khác. Dịp này, chúng tôi dự định sẽ mang đi 50 – 60 vạn bánh ram” - chị Lê Hoài Thu, chủ Cơ sở sản xuất bánh ram Anh Thu (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) chia sẻ.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại Hà Nội

Cơ sở bánh ram Anh Thu sẽ đưa khoảng 50 - 60 vạn bánh đến tuần lễ sản phẩm tiêu biểu tại Hà Nội.

Không chỉ HTX Hoa Linh Chi, Cơ sở bánh ram Anh Thu, thời điểm này, hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất khác trên địa bàn cũng đã cơ bản hoàn tất hoặc đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để mang sản phẩm đến với tuần lễ trưng bày và sản phâm tiêu biểu Hà Tĩnh tại Hà Nội.

Anh Nguyễn Xuân Sơn - chủ Cơ sở sản xuất mây tre đan Hồng Sơn (xã Cẩm Sơn – Cẩm Xuyên) cho hay: “Đây là sự kiện đầu tiên cơ sở tham gia xúc tiến thương mại ngoại tỉnh. Do vậy, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, cố gắng không để xảy ra thiếu sót và có thể tận dụng tối đa cơ hội quảng bá khi tham gia sự kiện này. Từ trước tới nay, cơ sở chủ yếu sản xuất theo đơn đặt hàng qua một đơn vị trung gian để tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh, thành trong nước và xuất khẩu. Chúng tôi mong rằng qua sự kiện lần này, sẽ kết nối được thêm nhiều khách hàng tiềm năng, tiếp tục mở rộng thị trường để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh ”.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại Hà Nội

Cơ sở sản xuất mây tre đan Hồng Sơn sẽ đưa các mẫu bàn ghế đặc biệt quảng bá với người tiêu dùng

Thời gian qua, Hà Tĩnh đã nhiều lần mang các sản phẩm tham gia gian hàng tại các hội chợ, triển lãm ở nhiều tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, tuần lễ lần này là sự kiện ngoại tỉnh đầu tiên Hà Tĩnh tổ chức với quy mô lên đến 40 gian hàng.

Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề tỉnh Hà Tĩnh dự kiến sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (Hà Nội) từ ngày 3 - 7/11.

Dự kiến quy mô sự kiện khoảng 40 gian hàng, trưng bày và bán các sản phẩm tiêu biểu của hơn 30 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast