Hà Tĩnh: Thị trường xe máy “ấm” dần những tháng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Từ đầu tháng 10 đến nay, nhu cầu mua sắm xe máy của người dân Hà Tĩnh có xu hướng gia tăng. Theo các nhà kinh doanh, đây là những dấu hiệu tích cực của nền kinh tế trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh COVID-19.

So với những tháng đầu năm, thị trường xe máy ở Hà Tĩnh từ đầu quý IV/2021 đến nay đã “ấm lên” trông thấy. Từ loại xe có giá khá cao với 40 - 80 triệu đồng/chiếc đến các dòng có giá tầm trung 18,5 - 20 triệu đồng/chiếc, phân khúc nào cũng thu hút sự quan tâm mua sắm của khách hàng.

Theo các cửa hàng kinh doanh, sự sôi động trở lại của thị trường xe máy là do những dấu hiệu phục hồi tích cực của nền kinh tế, kéo theo nhu cầu mua sắm các phương tiện thiết yếu của người dân tốt hơn.

Hà Tĩnh: Thị trường xe máy “ấm” dần những tháng cuối năm

Những dòng xe giá bình dân, tiết kiệm nhiên liệu được khá nhiều khách hàng chọn mua.

Bên cạnh đó, thời gian qua, một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành phía Nam trở về và quyết định ở lại quê hương làm việc. Điều này đã phát sinh một lượng khách hàng khá lớn cho thị trường xe máy ở Hà Tĩnh.

Thời điểm này, sức tiêu thụ xe máy của Cửa hàng Honda Phú Tài Đức 1 (thuộc Công ty CP Thương mại I - Hà Tĩnh, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) tăng trưởng hơn so với nhiều tháng trước đó. Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, cửa hàng đã chủ động nhập đủ các mẫu xe để đáp ứng đủ nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Anh Nguyễn Nam Trường - Cửa hàng trưởng Cửa hàng Honda Phú Tài Đức 1 cho hay: “Quý II và quý III/2021, nhu cầu mua sắm xe máy của người dân Hà Tĩnh không đáng kể. Tuy nhiên, từ đầu quý IV lại nay, tín hiệu thị trường “ấm” dần. Nếu như một bộ phận người lao động có thiên hướng lựa chọn phân khúc xe số với mức giá bình dân, tiết kiệm nhiên liệu như: Wave Anlpha, Blade (mức giá dưới 20 triệu đồng) thì các bạn trẻ lại “nhắm” những dòng xe mang phong cách trẻ trung, năng động như: Vision, Air Blade, SH... (mức giá từ trên 30 - 80 triệu đồng)".

Hà Tĩnh: Thị trường xe máy “ấm” dần những tháng cuối năm

Từ đầu quý IV/2021 đến nay, thị trường xe máy ở Hà Tĩnh đã “ấm lên" với đa dạng các phân khúc.

Không riêng Cửa hàng Honda Phú Tài Đức 1 mà sức bán của 9 cửa hàng xe máy Honda/Yamaha còn lại trên toàn tỉnh thuộc Công ty CP Thương mại I - Hà Tĩnh cũng đang ở thời điểm kinh doanh khá tốt. Sức mua gia tăng kéo theo sự sôi động của các dịch vụ lắp đặt thiết bị bảo vệ xe, các phụ kiện trang trí khác.

Để tranh thủ thị trường đang “ấm” lên, các cửa hàng cũng tăng sức khuyến mãi. Được biết, hiện hệ thống Honda/Yamaha Phú Tài Đức đang triển khai đồng loạt nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: “Khuyến mãi lớn nhất, chất cùng Honda”, “Yamaha tiết kiệm nhất - quà cực chất”...

Hà Tĩnh: Thị trường xe máy “ấm” dần những tháng cuối năm

Xe côn tay Winner X với chương trình khuyến mãi hỗ trợ phí đăng ký 5 triệu đồng/xe đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Lựa chọn chiếc Honda Blade trị giá 18,5 triệu đồng, bác Nguyễn Văn Thanh (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà) chia sẻ: “Vừa rồi, con trai tôi từ tỉnh Bình Dương về quê tránh dịch COVID-19 và ở lại xin việc làm tại TP Hà Tĩnh. Xe máy của con đã cũ, không đảm bảo an toàn khi sử dụng nên tôi quyết định mua cho con chiếc xe mới để đi làm. Dòng xe tôi chọn hướng đến tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu và mức giá bình dân”.

Anh Nguyễn Đình Duẩn (xã Thượng Lộc, Can Lộc) cho hay: “Từ lâu, tôi đã thích xe côn tay Winner X với dáng dấp thể thao, hiện đại nhưng nay mới quyết định mua vì được hưởng khuyến mãi tương đối lớn. Những tháng trước, xe này có giá 44 triệu đồng nhưng nay được giảm 5 triệu đồng, chỉ còn 39 triệu đồng”.

Hà Tĩnh: Thị trường xe máy “ấm” dần những tháng cuối năm

Sức mua xe máy gia tăng kéo theo sự sôi động của các dịch vụ lắp đặt phụ kiện.

Tại Cửa hàng xe máy tổng hợp Bình Thủy (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh), lượng khách vào - ra tham quan, mua sắm khá đều đặn.

Anh Trần Danh Luận - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xe máy tổng hợp Bình Thủy thông tin: “Cửa hàng chúng tôi nhập hầu hết các hãng xe lớn trên thị trường nên khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Từ tháng 10/2021 lại nay, sức mua của khách hàng tăng trên 30% so với những tháng trước; trung bình, mỗi ngày cửa hàng xuất ra thị trường khoảng 30 xe máy các loại. Những sản phẩm có sức bán tốt hiện nay là những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, phong cách sang trọng như: Wave, Vision, Grande, Janus… Về xu hướng màu sơn, nếu trước đây nhiều người chuộng sơn bóng thì nay khách hàng lại có thiên hướng chọn sơn nhám để xe lâu bị cũ và chống xước tốt hơn”.

Tùy theo chính sách của từng hãng xe, cửa hàng đang áp dụng giảm giá bằng tiền mặt từ 2 - 7 triệu đồng/xe cho khách hàng. Ngoài ra, cửa hàng còn hỗ trợ thay dầu miễn phí, tặng mũ bảo hiểm, áo mưa…

Hà Tĩnh: Thị trường xe máy “ấm” dần những tháng cuối năm

Anh Bùi Đức Hòe ở xã Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên (người bên phải) mua xe Vision vì vừa thời trang vừa tiết kiệm nhiên liệu.

Vừa quyết định mua chiếc xe Honda Vision 2021, anh Bùi Đức Hòe (thôn Tân Mỹ, xã Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên) cho hay: “Tôi mua xe này với giá 34 triệu đồng. Dòng xe vừa thời trang vừa tiết kiệm nhiên liệu lại phù hợp cho cả hai vợ chồng sử dụng nên tôi cảm thấy hài lòng”.

Sức mua xe máy của người dân Hà Tĩnh ngày một tăng lên đã “rã đông” thị trường trầm lắng suốt nhiều tháng do ảnh hưởng dịch bệnh. Đây là điều kiện thuận lợi để các cơ sở kinh doanh - dịch vụ xe máy trên địa bàn tiếp tục đầu tư, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, đồng thời xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, thích ứng với dịch bệnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast