Hạn giảm phí trước bạ cận kề, thị trường ô tô Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

(Baohatinh.vn) - Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (từ 28/6/2020) sẽ hết hiệu lực vào cuối năm 2020. Thời điểm này, người tiêu dùng Hà Tĩnh đang tranh thủ thời cơ để mua xe khiến thị trường ô tô “tăng nhiệt”.

Hạn giảm phí trước bạ cận kề, thị trường ô tô Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

Cuối năm là dịp sôi động nhất của thị trường ô tô Hà Tĩnh.

Với tâm lý mua sắm cuối năm và ngày hết hạn giảm 50% lệ phí trước bạ với xe sản xuất, lắp ráp trong nước cận kề, thị trường ô tô tại Hà Tĩnh hiện đang khá sôi động.

Tại các showroom ô tô trên địa bàn TP Hà Tĩnh, từ tháng 10/2020, số xe các hãng bán ra đều tăng hơn 50% so với những tháng trước đó.

Hạn giảm phí trước bạ cận kề, thị trường ô tô Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

Nhiều người dân tranh thủ “chốt” xe để kịp hưởng chính sách giảm 50% thuế trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước.

Anh Đặng Bảo Trung – Trưởng phòng Marketing, đại lý ô tô Nissan Hà Tĩnh (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cho biết: "Tranh thủ thời gian để hưởng hỗ trợ 50% phí đăng ký trước bạ, thời điểm này, nhu cầu mua xe ô tô của người dân tăng cao. Từ đầu tháng 10 tới nay, lượng xe chúng tôi bán ra tăng khoảng 70% so với trước đó.

Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Nhà nước, nhiều dòng xe của hãng cũng đang được áp dụng các gói ưu đãi như giảm tiền mặt, phụ kiện, bảo hiểm thân vỏ…, đặc biệt có những xe tổng khuyến mãi giảm tới 100 triệu đồng. Ngoài ra, còn có gói chăm sóc hậu mãi của công ty để thu hút khách hàng".

Hạn giảm phí trước bạ cận kề, thị trường ô tô Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

Trong tháng 10, số xe Toyota Phú Tài Đức bán ra tăng 60 - 70% so với những tháng trước.

Là hãng xe chiếm phần lớn thị phần ô tô tại Hà Tĩnh, tháng 10 vừa qua, Toyota Phú Tài Đức (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) đã xuất ra 122 xe, tăng khoảng 50 - 60% so với những tháng trước.

Chị Lê Thị Thu Huyền – Trưởng phòng Kinh doanh Toyota Phú Tài Đức cho hay: “Các dòng xe được khách hàng chọn nhiều như thời gian qua như: Vios, Altis, Cross, Rush… Dự kiến tháng 11, showroom sẽ bán ra khoảng 150 – 160 xe. Chính sách giảm 50% phí trước bạ chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa sẽ hết hạn nên rất nhiều khách hàng tranh thủ đặt xe để kịp hưởng ưu đãi lớn này. Hơn nữa, thời điểm này, nhiều chính sách khuyến mãi của hãng đang được áp dụng để kích cầu”.

Hạn giảm phí trước bạ cận kề, thị trường ô tô Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

Lượng khách đến xem và mua xe tại các đại lý ô tô đều tăng từ tháng 10/2020.

Vừa mua chiếc xe Vios với giá tại showroom là 520 triệu đồng, anh Trần Văn Hiển (thị trấn Thạch Hà) chia sẻ: “Với chế độ giảm 50% phí trước bạ, tính ra tôi giảm được 26 triệu đồng. Cùng với một số chế độ khuyến mãi của hãng, tổng giá trị được giảm là gần 40 triệu đồng. Đây là số tiền lớn với một công chức như tôi. Chưa biết trong năm tới đây có được hưởng chính sách gì, nhưng có lẽ khó để có ưu đãi lớn như vậy nên tôi đã quyết định mua xe ngay trong tháng 11 này”.

Hạn giảm phí trước bạ cận kề, thị trường ô tô Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

Thời điểm này, các đại lý xe ô tô cũng rốt ráo nhập xe về giao cho khách.

Tại cụm showroom Kia – Mazda – Peugout Hà Tĩnh (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh), trong tháng 10, số xe bán ra cũng tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng khoảng 130% so với những tháng trước của năm 2020 với các dòng xe “đắt khách” như: Mazda 3, CX-5; Kia Seltos, Soluto…

Theo anh Lê Văn Thủy – Giám đốc kinh doanh cụm showroom Kia – Mazda – Peugout Hà Tĩnh, trong những tháng cuối năm này, không chỉ nhiều khách hàng nhanh tay quyết định mua xe để được hưởng ưu đãi giảm phí trước bạ mà đại lý cũng rốt ráo bán và nhập xe về giao cho khách.

Anh Thủy cho rằng, nếu những năm trước, người dân có thể qua tết Dương lịch mới mua nhưng năm nay, khách sẽ mua trong năm vì giảm 50% lệ phí trước bạ là sự hỗ trợ rất lớn về giá.

Hạn giảm phí trước bạ cận kề, thị trường ô tô Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

Khách hàng nhận xe tại Toyota Phú Tài Đức trong tháng 11/2020.

Theo dự đoán của các chuyên gia thị trường xe, trong tháng 11 này và khoảng nửa đầu tháng 12, thị trường ô tô sẽ vẫn tiếp tục có dấu hiệu khả quan hơn.

Hằng năm, dịp này là mùa sôi động nhất của thị trường ô tô, đặc biệt năm nay, với chính sách hỗ trợ của Nhà nước nên hoạt động mua bán xe lại càng nhộn nhịp hơn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast