Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu tiền lẻ phục vụ thanh toán dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Cận tết, nhu cầu tiền lẻ phục vụ thanh toán của người dân tăng đột biến. Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh đã chủ động các phương án, đáp ứng đủ cơ cấu, loại tiền phục vụ hoạt động thanh toán cho nền kinh tế.

Ngay từ đầu tháng 11 âm lịch, cán bộ kho quỹ của Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã chủ động cân đối nguồn tiền, đảm bảo cơ cấu, loại tiền lưu thông.

Đặc biệt, từ đầu tháng 12 âm lịch lại nay, dựa trên nhu cầu tiền lẻ của khách hàng, chi nhánh đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Hà Tĩnh phân bổ các loại mệnh giá tiền, phục vụ hoạt động thanh toán của nền kinh tế thời điểm cuối năm.

Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu tiền lẻ phục vụ thanh toán dịp cuối năm

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II chủ động các mệnh giá tiền phục vụ nhu cầu của khách hàng dịp cuối năm.

Bà Hà Thị Tú - cán bộ kho quỹ Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II cho biết: “Hiện nay là giai đoạn cao điểm, nhu cầu tiền lẻ phục vụ thanh toán của người dân rất lớn, nhất là các hộ kinh doanh buôn bán. Mỗi ngày, toàn chi nhánh đổi khoảng 5 tỷ đồng các loại mệnh giá tiền từ 50.000 đồng, 20.000 đồng, 10.0000 đồng, 5.000 đồng… cho khách hàng. Từ nay đến trước kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2023, chi nhánh tiếp tục chủ động cân đối để đáp ứng đủ các loại mệnh giá tiền cho người dân, đảm bảo mọi giao dịch diễn ra thông suốt”.

Những ngày qua, nhu cầu đổi các loại mệnh giá tiền phục vụ thanh toán của người dân tại VietinBank Chi nhánh Hà Tĩnh cũng gia tăng nhanh chóng.

Theo ông Nguyễn Đình Sơn - Phó Giám đốc VietinBank Chi nhánh Hà Tĩnh: Thời điểm này, nhu cầu đổi các loại tiền mệnh giá nhỏ rất lớn. Bởi vậy, chi nhánh đã chủ động các loại mệnh giá tiền phục vụ nhu cầu của khách hàng tại các quầy giao dịch. Ngoài ra, đơn vị cũng đảm bảo các mệnh giá tiền từ lớn đến nhỏ (từ 500.000 đồng đến 10.000 đồng) để tiếp quỹ tại hệ thống ATM hằng ngày, đảm bảo nhu cầu tiền mặt cho khách hàng dịp cuối năm.

Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu tiền lẻ phục vụ thanh toán dịp cuối năm

Những ngày qua, VietinBank Chi nhánh Hà Tĩnh đón lượng lớn khách hàng đến giao dịch đổi tiền.

Tại HDBank Chi nhánh Hà Tĩnh, khoảng 2 tuần nay cũng đón lượng lớn khách hàng đến giao dịch đổi tiền, nhất là các loại mệnh giá 50.000 đồng, 20.000 đồng, 10.000 đồng, 5.000 đồng… phục vụ thanh toán.

Ông Nguyễn Xuân Lịch - Phó Giám đốc HDBank Chi nhánh Hà Tĩnh cho hay: “Từ tháng 12 âm lịch lại nay, nhu cầu tiền lẻ tăng đột biến. Chi nhánh sẽ cố gắng đáp ứng số lượng tiền lẻ cho khách hàng. Mặt khác, chúng tôi có các chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến, giảm áp lực cho ngân hàng ngày cuối năm”.

Theo ghi nhập, thời điểm trước tết Nguyên đán, nhu cầu tiền mặt trong nền kinh tế thường tăng lên, đặc biệt là tiền có mệnh giá nhỏ phục vụ cho hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân. Hệ thống ngân hàng ở Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch và chủ động triển khai các phương án để đáp ứng tối đa nhu cầu tiền mặt cho khách hàng.

Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu tiền lẻ phục vụ thanh toán dịp cuối năm

Cận tết Nguyên đán, nhu cầu tiền lẻ phục vụ thanh toán, chi trả của người dân tăng đột biến.

Chị Lê Thị Hiền - một hộ kinh doanh hàng tạp hóa tại xã Trung Lộc (Can Lộc) cho hay: “Hiện nay, nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn tăng cao. Mỗi ngày, chúng tôi cần lượng lớn tiền lẻ để phục vụ thanh toán cho khách hàng. Việc đổi tiền tại các ngân hàng tương đối thuận lợi nên hoạt động kinh doanh, buôn bán của chúng tôi diễn ra khá suôn sẻ”.

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc NHNN tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “NHNN tỉnh đã chủ động nắm bắt nhu cầu tiền mặt trên địa bàn. Từ đó, có kế hoạch thu, chi tiền mặt cho các tổ chức tín dụng (TCTD), Kho bạc Nhà nước đảm bảo khoa học, hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các TCTD nộp, rút tiền mặt, đặc biệt là dịp cao điểm tết Nguyên đán. Ngoài ra, NHNN đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời tiền mặt với số lượng, cơ cấu các loại mệnh giá tiền đủ điều kiện lưu thông cho các TCTD phục vụ thanh toán, chi trả lương, phục vụ mua - bán hàng hóa dịp tết Nguyên đán và chi tiêu trong đời sống của người dân”.

Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu tiền lẻ phục vụ thanh toán dịp cuối năm

Lượng tiền lẻ dịp cuối năm không khan hiếm, do vậy, người dân không nên tìm đến dịch vụ đổi tiền lẻ (có mất phí).

Cũng theo ông Nguyễn Văn Trung, các giải pháp điều chỉnh tiền mặt dịp cuối năm và tết Nguyên đán của các TCTD dựa trên sự điều hành của NHNN tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có đủ nguồn tiền phục vụ thanh toán, chi trả, tiêu dùng.

Theo dự báo, lượng tiền lẻ dịp cuối năm không khan hiếm, do vậy, người dân không nên tìm đến dịch vụ đổi tiền lẻ (có mất phí) trên thị trường. Việc các tổ chức, cá nhân hoạt động đổi tiền lẻ nhằm hưởng chênh lệch là hành vi trái pháp luật, cần được xử lý theo quy định của Nhà nước.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast