Khi Winmart+, Co.opfood có mặt tại nhiều vùng nông thôn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích đang phát triển ngày càng nhiều ở vùng nông thôn Hà Tĩnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ.

Khi Winmart+, Co.opfood có mặt tại nhiều vùng nông thôn Hà Tĩnh

Bà Nguyễn Thị Thơ mua sắm tại Winmart+ Cổ Đạm.

Cửa hàng Winmart+ tại xã Cổ Đạm (Nghi Xuân) được đưa vào hoạt động khoảng 2 tháng nay. Mặc dù mới khai trương nhưng với tính tiện ích, hiện đại, đa dạng sản phẩm, Vinmart + đã trở thành địa chỉ tin cậy, thu hút khá đông người dân đến mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Thơ – người dân thôn Phú Thuận Hợp, xã Cổ Đạm chia sẻ: "Trước đây, muốn mua hàng hóa ở siêu thị, chúng tôi phải đi khá xa nhưng nay cửa hàng Winmart+ “mọc lên” gần nhà rất tiện lợi. Ở đây có đa dạng các mặt hàng và được niêm yết giá, nguồn gốc, nhãn mác đầy đủ nên tôi rất yên tâm lựa chọn. Đặc biệt là rất thuận lợi để mua hàng thực phẩm tươi sống”.

Anh Lê Công Định – nhân viên cửa hàng Winmart+ tại xã Cổ Đạm cho biết: “Trung bình mỗi ngày, cửa hàng đón hàng trăm lượt khách đến mua sắm. Để thuận lợi cho khách hàng, chúng tôi tạo một nhóm chat zalo có nhiều khách tham gia. Thông qua đó, cửa hàng thường xuyên gửi các thông tin thông báo những mặt hàng thực phẩm tươi sống mới được nhập về hoặc các chương trình khuyến mãi. Qua kênh này, khách hàng cần mua gì, có thể nhắn tin, chúng tôi sẽ trả lời, soạn hàng và đáp ứng yêu cầu giao hàng cho khách một cách nhanh chóng nhất”.

Khi Winmart+, Co.opfood có mặt tại nhiều vùng nông thôn Hà Tĩnh

Hệ thống Winmart+ hiện có 50 cửa hàng trên địa bàn Hà Tĩnh.

Winmart+ tại xã Cổ Đạm là một trong số các cửa hàng Winmart+ thuộc hệ thống bán lẻ của Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Wincommerce - thành viên Tập đoàn Masan mở tại Hà Tĩnh trong thời gian gần đây.

Anh Trần Văn Thảo - Giám đốc vùng Miền Trung và Tây Nguyên (quản lý hệ thống Winmart+) cho biết: "Hiện nay trên địa bàn Hà Tĩnh có 50 cửa hàng Winmart+, trong đó 22 cửa hàng tại TP Hà Tĩnh, còn lại là ở các huyện, thị. Thời gian gần đây, hệ thống Winmart+ liên tục phát triển ở vùng nông thôn như xã Cương Gián (Nghi Xuân), xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà), xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên)... Sắp tới, Winmart+ sẽ tiếp tục phát triển và gia tăng số lượng cửa hàng tại các huyện, xã của Hà Tĩnh với mong muốn để người dân khu vực nông thôn được tiếp cận những sản phẩm chất lượng hơn".

Thời gian qua, cửa hàng thực phẩm an toàn - tiện lợi Co.opfood (thuộc siêu thị Co.opmart) cũng được nhân rộng ra nhiều địa phương như Cẩm Xuyên, Can Lộc, Hồng Lĩnh. Được khách hàng tin tưởng lựa chọn, mỗi ngày cửa hàng Co.opfood đón từ 100 – 130 lượt khách đến mua sắm.

Ông Trần Đình Chung – phụ trách marketing, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Hiện nay, Co.opfood có 3 cửa hàng tại TP Hà Tĩnh và 3 cửa hàng tại các huyện, thị. Xây dựng hệ thống cửa hàng tiện ích ở các địa phương, chúng tôi mong muốn nhiều khách hàng được tiếp cận và mua sắm các sản phẩm có chất lượng tốt, được niêm yết giá rõ ràng. Cùng đó, việc phát triển hệ thống cửa hàng cũng sẽ góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Khi Winmart+, Co.opfood có mặt tại nhiều vùng nông thôn Hà Tĩnh

Người dân mua sắm tại cửa hàng Co.opfood thị trấn Nghèn, Can Lộc.

Tại nhiều trung tâm xã, thị trấn ở các huyện hiện nay đều xuất hiện siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi mang tính chuyên nghiệp, hiện đại. Sự khác biệt của loại hình bán lẻ này là được đầu tư về không gian và nhiều tiện ích trong mua sắm như có hệ thống phần mềm trong quản lý và bán hàng, niêm yết giá rõ ràng, in hóa đơn, có máy quẹt thẻ thanh toán, hàng hóa bố trí dễ lựa chọn...

Ngoài ra, thời gian qua, ở khu vực nông thôn, nhiều cá nhân cũng đầu tư xây dựng các cửa hàng tiện ích theo hướng tự chọn để phục vụ khách hàng thay vì tạp hóa truyền thống như trước đây.

Khi Winmart+, Co.opfood có mặt tại nhiều vùng nông thôn Hà Tĩnh

Hà Tĩnh hiện có khoảng 150 cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, cửa hàng OCOP.

Theo ông Võ Tá Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Công thương, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 150 cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng sản phẩm OCOP của tỉnh. Với nhiều lợi thế như hàng hóa đa dạng, không gian mua sắm hiện đại, giá cả được niêm yết, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt... các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích phát triển tại các huyện, thị đã góp phần hoàn thiện hạ tầng thương mại nông thôn, hình thành thói quen mua sắm hiện đại cho người dân, góp phần xây dựng văn minh thương mại và phát triển ngành thương mại – dịch vụ của tỉnh.

Tại các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini hiện nay với hơn 92% là sản phẩm hàng Việt, điều này đã góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast