Khuyến mãi hấp dẫn, thị trường ô tô ở Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

(Baohatinh.vn) - Với nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn, thị trường ô tô ở Hà Tĩnh đã tăng trưởng ấn tượng sau giãn cách xã hội và dự kiến sẽ còn tăng cao trong những tháng tới...

Khuyến mãi hấp dẫn, thị trường ô tô ở Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

Khách hàng tham quan tại đại lý ô tô Nissan Hà Tĩnh - Bình Thủy (đường Phan Đình Phùng, TP. Hà Tĩnh)

Thường xuyên “săn” các gói khuyến mãi từ các hãng ô tô, anh Nguyễn Văn Hùng (TP. Hà Tĩnh) vừa quyết định “rinh” chiếc xe Nissan X-Trail 2.0 full option về nhà. Với giá niêm yết 941 triệu đồng, khi mua, anh Hùng được giảm ngay 100 triệu đồng tiền mặt và được tặng thêm bộ phụ kiện cao cấp trị giá 20 triệu đồng.

Anh Hùng là 1 trong nhiều khách hàng chốt mua xe trong dịp này tại đại lý ô tô Nissan Hà Tĩnh – Bình Thủy.

Anh Đặng Bảo Trung – Trưởng phòng Phát triển thị trường, đại lý ô tô Nissan Hà Tĩnh – Bình Thủy cho biết: “Tháng 7/2019, đơn vị được cấp chứng nhận bán hàng. Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sức tiêu thụ rất kém, có nhiều khách hàng quyết định mua xe sau đó lại hoãn. Hiện nay, sức mua đã tăng trưởng trở lại (tăng khoảng 70% so với giai đoạn giãn cách xã hội). Ở Hà Tĩnh, những dòng xe Nissan gia đình và dòng xe bán tải rất được ưa chuộng với mức giá dao động từ 448 đến 835 triệu đồng/xe”.

Theo anh Trung, nếu mua xe của đại lý trong thời điểm này, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: giảm tiền mặt lên đến 100 triệu đồng, tặng 100% phí trước bạ. Riêng đối với những khách hàng mua xe theo hình thức trả góp sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 0%.

Khuyến mãi hấp dẫn, thị trường ô tô ở Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

Nhiều khách hàng hiện đã đặt cọc tiền mua xe tại Kia Mazda Hoàng Hà Hà Tĩnh (đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh)

Tại Kia Mazda Hoàng Hà Hà Tĩnh (đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh), nhiều khách hàng đã đặt cọc tiền sẵn để chờ thời điểm thích hợp “rinh” xe về nhà. Anh Lê Văn Thủy – Giám đốc điều hành showroom Kia Mazda Hoàng Hà Hà Tĩnh cho hay: “Mua xe ở thời điểm này, khách hàng sẽ được giảm trực tiếp tiền mặt, trong đó có dòng xe giảm cao nhất lên đến 150 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng sẽ được tặng các gói bảo dưỡng - phụ kiện đi kèm tối đa lên đến 30 triệu đồng/gói".

Một tín hiệu mừng là các dòng xe nội VinFast (Tập đoàn Vingroup) đã tạo được sức hút đối với nhiều khách hàng. Không khí mua sắm tại đại lý ô tô VinFast Hà Tĩnh thời gian gần đây khá sôi động. Nếu như tháng 4, cơ sở chỉ xuất bán được 3 xe thì tháng 5 và những ngày đầu tiên của tháng 6, lượng bán ra đã lên trên 30 xe. Các dòng xe Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 với mức giá từ 414 triệu đồng đến trên 1,8 tỷ đồng/xe đang được nhiều khách hàng ở Hà Tĩnh chọn mua.

Khuyến mãi hấp dẫn, thị trường ô tô ở Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

Các dòng xe nội của VinFast (Tập đoàn Vingroup) đã tạo sức hút đối với khách hàng

Anh Cao Xuân Sơn – Chuyên viên tư vấn bán hàng đại lý ô tô VinFast Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian qua, khi chọn mua xe VinFast, ngoài giảm giá về tiền mặt, khách hàng còn được doanh nghiệp hỗ trợ trong vay vốn ngân hàng để trả góp. Theo đó, khách hàng sẽ được vay 70% giá trị xe trong 8 năm với lãi suất 2 năm đầu 0%, những năm sau lãi suất vay không quá 10,5%/năm (nếu lãi ngân hàng cao hơn 10,5% thì doanh nghiệp sẽ hỗ trợ để khách hàng chỉ phải trả 10,5% mà thôi)”.

Nhìn chung, tình hình kinh doanh của các showroom ô tô tại Hà Tĩnh sau giai đoạn giãn cách xã hội đã khởi sắc trở lại. Theo các chủ cơ sở, một trong những nguyên nhân làm cho thị trường ô tô tăng mạnh, bên cạnh nhu cầu đi lại của khách hàng là sức hấp dẫn từ các chương trình khuyến mãi. Khách hàng muốn chớp cơ hội khi các hãng xe đang đồng loạt triển khai nhiều chương trình hỗ trợ lớn như: giảm tiền mặt, tặng phí trước bạ, hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng… Bên cạnh đó, cơ chế cho vay vốn phục vụ nhu cầu mua ô tô của các ngân hàng thương mại khá thông thoáng nên nhiều người đã chọn mua theo hình thức trả góp.

Khuyến mãi hấp dẫn, thị trường ô tô ở Hà Tĩnh “tăng nhiệt”

Với nhiều chính sách kích cầu, sức mua ô tô thời gian tới hứa hẹn sẽ càng tăng mạnh

Sắp tới, khi các chính sách mới có hiệu lực như: từ 10/7, mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi sẽ về 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành ô tô trong nước; giảm phí trước bạ 50% đối với xe ô tô trong nước..., sức mua ô tô hứa hẹn sẽ càng tăng mạnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast