Lãi suất huy động đầu năm cao, nhiều người dân Hà Tĩnh chọn gửi tiết kiệm

(Baohatinh.vn) - Lãi suất huy động những ngày đầu năm mới Nhâm Dần của nhiều ngân hàng tại Hà Tĩnh tăng cao là “chất xúc tác” để người dân đầu tư gửi tiết kiệm.

Những ngày làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hoạt động giao dịch của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Chi nhánh Hà Tĩnh trở nên sôi động. Nhiều khách hàng tỏ ra “hài lòng” với lãi suất huy động tại VPBank trong thời điểm hiện nay.

Lãi suất huy động đầu năm cao, nhiều người dân Hà Tĩnh chọn gửi tiết kiệm

Đầu xuân mới, nhiều khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm tại VPBank Hà Tĩnh.

Ông Trần Xuân Dũng – Giám đốc VPBank Hà Tĩnh cho biết: “Lãi suất huy động của VPBank thời điểm cuối năm Tân Sửu và đầu năm Nhâm Dần cao hơn so với trước khoảng 0,4%/năm. Hiện tại lãi suất tiền gửi từ 6 tháng trở lên dao động từ 6,4 – 7,1%/năm tùy vào kỳ hạn gửi và định mức tiền gửi. Đặc biệt, VPBank đang triển khai chương trình Prime Savings trên ngân hàng số VPBank Neo. Với Prime Savings, lãi suất tiền gửi được nhân đôi trong tháng đầu tiên. Cụ thể: lãi suất sẽ dao động từ 10,4 – 12,4% trong tháng đầu tiên khi gửi tiết kiệm Prime Savings trên ngân hàng số VPBank Neo với kỳ hạn gửi 12 tháng. Tuy nhiên, sản phẩm tiết kiệm này chỉ áp dụng cho các khách hàng mới hoặc khách hàng lâu ngày không giao dịch và chưa từng gửi tiết kiệm online trước đó. Với những ưu đãi về lãi suất, VPBank Hà Tĩnh kỳ vọng sẽ sớm đạt và vượt kế hoạch tăng trưởng nguồn vốn 800 tỷ đồng trong năm 2022”.

Chị Nguyễn Thị Mai (phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, chúng tôi đang chờ đợi tình hình ổn định hơn mới đầu tư mạnh cho kinh doanh. Trong khi lãi ngân hàng đầu năm mới có xu hướng tăng nên tôi chọn gửi tiết kiệm để đảm bảo an toàn”.

Lãi suất huy động đầu năm cao, nhiều người dân Hà Tĩnh chọn gửi tiết kiệm

Khách hàng đến gửi tiết kiệm tại MSB Hà Tĩnh ngày đầu năm mới được nhận tiền lì xì.

Tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) Chi nhánh Hà Tĩnh (số 06, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh), những ngày đầu xuân năm mới cũng thu hút được lượng gửi tiết kiệm khá lớn nhờ chính sách đẩy lãi suất huy động gia tăng.

Ông Lê Hồng Phong – Giám đốc MSB Chi nhánh Hà Tĩnh thông tin: “Hiện nay, nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư khá lớn nên đơn vị tập trung cao cho công tác huy động vốn bằng cách áp dụng lãi suất hấp dẫn. So với thời điểm cuối năm 2021, lãi suất gửi tiết kiệm giao dịch tại quầy hiện nay tăng từ 0,1% - 0,5%/năm, lãi suất gửi tiết kiệm online tăng từ 0,5 – 0,8%/năm. Đặc biệt, khách hàng gửi online, MSB Hà Tĩnh sẽ cấp ngay hạn mức cho vay thấu chi lên đến 80%, giúp khách hàng có thể sử dụng được vốn khi cần mà không phải ra ngân hàng làm thủ tục vay. Với sức hấp dẫn về lãi suất và những tiện ích mà khách hàng được thụ hưởng khi tiết kiệm, MSB Hà Tĩnh đặt mục tiêu nguồn vốn năm 2022 tăng trưởng 80% so với năm 2021”.

Lãi suất huy động đầu năm cao, nhiều người dân Hà Tĩnh chọn gửi tiết kiệm

Với ưu đãi về lãi suất tiền gửi, các ngân hàng kỳ vọng sẽ huy động được nguồn vốn lớn để phục vụ cho vay

Hiện nay, các ngân hàng thương mại cổ phẩn trên địa bàn Hà Tĩnh đã tung lãi suất huy động khá hấp dẫn với kỳ vọng có thể thu hút dòng tiền nhàn rỗi từ người dân. Trong khi đó, các ngân hàng lớn như: Agribank, BIDV, Vietinbank… với thế mạnh kinh doanh lâu năm cùng các chương trình tiết kiệm dự thưởng cũng đã nhanh chóng thu về nguồn vốn lớn dịp đầu xuân.

Tại Vietinbank Chi nhánh Hà Tĩnh, từ ngày 15/2/2022 đã triển khai chương trình “Xuân sang, gửi tiền, nhận liền tài lộc” với tổng ngân sách quà tặng cho cả chương trình 4,16 tỷ đồng. Theo đó, ngoài chương trình tặng quà bằng tiền mặt, khách hàng gửi tiết kiệm tại Vietinbank Hà Tĩnh còn được tham gia quay số dự thưởng. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải đặc biệt là 300 triệu đồng; 5 giải nhất, mỗi giải là 1 Iphone 13 Promax...

Lãi suất huy động đầu năm cao, nhiều người dân Hà Tĩnh chọn gửi tiết kiệm

Vietinbank Hà Tĩnh đang triển khai chương trình “Xuân sang, gửi tiền nhận liền tài lộc”

Được biết, ngay trong 4 ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần, Vietinbank Hà Tĩnh đã “hút” về khoảng 60 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm từ các tổ chức, cá nhân. Năm nay, Vietinbank Hà Tĩnh nỗ lực để đạt và vượt mục tiêu nguồn vốn huy động trung ương giao là 5.219 tỷ đồng (tăng 78 tỷ đồng so với năm 2021).

Lãi suất huy động đầu năm cao, nhiều người dân Hà Tĩnh chọn gửi tiết kiệm

Đầu năm, Bắc Á Bank Hà Tĩnh đón lượng lớn khách hàng đến giao dịch.

Nhận định của các chuyên gia, từ tháng 3/2022 trở đi, dự kiến nhu cầu tín dụng trên địa bàn sẽ tăng cao khi hoạt động sản xuất, kinh doanh phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới. Bởi vậy, ngay từ đầu năm 2022, các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh đã tập trung cao cho công tác huy động vốn bằng việc thực hiện chương trình tiết kiệm dự thưởng hấp dẫn, tung lãi suất ưu đãi. Toàn ngành ngân hàng Hà Tĩnh đều đang nỗ lực để sớm đạt mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn huy động 16% trở lên so với cuối năm 2021. Từ đó, tạo nguồn lực phục vụ cho vay, thúc đẩy phát triển nền kinh tế - xã hội.

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh: Các tổ chức tín dụng trên địa bàn nghiêm túc chấp hành các quy định về điều hành lãi suất của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, vượt trần.

Theo đó, lãi suất huy động tiền gửi bằng VNĐ ở mức 0,1- 0,2%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 1 tháng; mức lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi dân cư có kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng là 4,0%/năm.

Tùy theo năng lực, thời điểm đầu xuân năm mới, nhiều ngân hàng trên địa bàn đang triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong huy động vốn đối với kỳ hạn trên 6 tháng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast