Ngân hàng nào đang có lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Lãi suất huy động vốn của các ngân hàng hiện đang được niêm yết khá cao. Đây là dịp để nhiều người dân Hà Tĩnh quyết định đầu tư gửi tiền tiết kiệm, cũng chính là cơ hội để các “nhà băng” phát triển nguồn vốn thời điểm cuối năm.

Ngày 25/10/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tăng lãi suất điều hành thêm 1%, trong đó có tăng trần lãi suất huy động vốn.

Cụ thể, nâng lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng từ mức 0,5%/năm lên 1%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng từ 5%/năm lên 6%/năm.

Lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND tại quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô từ 5,5%/năm lên 6,5%/năm; lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do tổ chức tín dụng ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

Ngân hàng nào đang có lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh?

Nguồn vốn huy động của BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh hiện đạt gần 6.500 tỷ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của NHNN, nhiều ngân hàng thương mại đã có động thái tăng lãi suất tiền gửi ở các kỳ hạn. Bà Phạm Thị Mai Hòa - Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Dịp này, BIDV đã tăng lãi suất từ 0,8 - 1,6%/năm ở nhiều kỳ hạn đối với khách hàng cá nhân và tổ chức kinh tế.

Theo đó, hiện nay lãi suất huy động vốn ở các kỳ hạn của BIDV đang khá hấp dẫn đối với nhiều khách hàng. Trong mấy ngày qua, lượng khách hàng đến tìm hiểu mức lãi suất mới và gửi tiết kiệm tại BIDV Hà Tĩnh tăng cao so với giai đoạn trước. Nguồn vốn hiện nay của đơn vị đạt gần 6.500 tỷ đồng và kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh trong những tháng cuối năm”.

Ngân hàng nào đang có lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh?

Những ngày qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đón lượng lớn khách hàng đến giao dịch.

Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh những ngày qua cũng đón lượng khách hàng lớn đến giao dịch gửi tiền tiết kiệm. Được biết, năm 2022, đơn vị đã có nhiều lần tăng lãi suất tiền gửi, đặc biệt là từ tháng 6 đến nay. Và gần đây nhất, ngày 27/10/2022, Agribank đồng loạt tăng lãi suất thêm 1%/năm ở tất cả kỳ hạn tiền gửi. Bên cạnh đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cũng đang triển khai theo chương trình tiết kiệm dự thưởng của Agribank với tổng giá trị giải thưởng lên tới 17,1 tỷ đồng.

Lãi suất tiền gửi cao cùng các chương trình tiết kiệm dự thưởng hấp dẫn đã thu hút được lượng lớn tiền gửi từ dân cư trong những ngày đầu tiên áp dụng biểu lãi suất mới. Dự kiến những tháng cuối năm, lượng tiền gửi của chi nhánh sẽ tăng cao, tạo thêm nguồn lực để Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh phục vụ cho vay nền kinh tế trong những tháng cuối năm.

Anh Lê Văn Tài (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi thường giao dịch gửi tiết kiệm dự thưởng tại Agribank bởi có nhiều giải thưởng giá trị. Những tháng cuối năm, lãi suất tiền gửi tại Agribank đã tăng cao hơn nên gia đình cũng cân đối để đầu tư thêm”.

Ngoài các “ông lớn”, hiện nay nhiều ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn cũng đã nâng mức lãi suất huy động vốn lên 1%/năm từ sau ngày 25/10/2022. Theo phản ánh, trong quý II và quý III năm 2022, việc huy động vốn của nhiều ngân hàng gặp khó khăn. Do vậy, động thái tăng lãi suất tiền gửi dịp cuối năm chính là lợi thế để các ngân hàng đẩy nguồn vốn lên cao, sớm hoàn thành kế hoạch phát triển nguồn vốn năm 2022.

Ngân hàng nào đang có lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh?

Lãi suất tiền gửi cao là cơ hội để các ngân hàng tăng trưởng nguồn vốn những tháng cuối năm.

Tại Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bắc Á Bank) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, lãi suất gửi kỳ hạn 1 – 5 tháng đã tăng từ 5% lên 6%/năm. Ngoài ra, kỳ hạn 6 – 9 tháng hiện là 7,8%/năm, 12 tháng là 8,2%/năm, 24 tháng là 8,6%/năm. Theo ghi nhận, khách hàng gửi đợt này tại Bắc Á Bank chủ yếu kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng.

Bà Phan Thị Minh Thái - Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng - kho quỹ, Bắc Á Bank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Từ 1/10/2022, chi nhánh áp dụng các gói tiết kiệm đặc thù như: “Tiết kiệm người cao tuổi” dành cho khách hàng từ 50 tuổi trở lên, “Tiết kiệm người xây tổ ấm” dành cho khách hàng nữ, “Tiết kiệm lực lượng vũ trang” và “Tiền gửi trực tuyến”. Theo đó, ngoài lãi suất thông thường, những khách hàng trong diện này sẽ được cộng thêm lãi suất từ 0,04 – 0,20%/năm tùy theo kỳ hạn gửi và số tiền gửi. Với biểu lãi suất và các chương trình hấp dẫn, chi nhánh kỳ vọng sẽ đón lượng lớn tiền gửi trong những tháng cuối năm, sớm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn trên 400 tỷ đồng trong năm 2022”.

Ngân hàng nào đang có lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh?

Khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Bắc Á Bank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh.

Đang làm thủ tục gửi tiết kiệm tại Bắc Á Bank Chi nhánh Hà Tĩnh, chị Nguyễn Thị Hương (xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên) phấn khởi: “Qua theo dõi, tôi thấy lãi suất tiền gửi đợt này đang ở mức cao nhất trong vài năm gần đây. Gia đình tôi tranh thủ mở sổ tiết kiệm ở kỳ hạn 13 tháng để được hưởng mức lãi suất ưu đãi”.

Từ ngày 26/10/2022, Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) Chi nhánh Hà Tĩnh cũng chính thức nâng thêm 1%/năm lãi suất tiền gửi đối với kỳ hạn dưới 6 tháng. Hiện nay, lãi suất gửi tiết kiệm tại HDBank cao nhất trong khoảng 4 năm qua. Theo đó, từ 1 đến 5 tháng là 6%/năm; kỳ hạn 6 tháng, 13 tháng lãi suất tối đa là 9,2%/năm.

Ngân hàng nào đang có lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh?

HDBank Hà Tĩnh đã hoàn thành 85% kế hoạch nguồn vốn đặt ra trong năm 2022.

Ông Nguyễn Xuân Lịch - Phó Giám đốc HDBank Chi nhánh Hà Tĩnh cho hay: “Chúng tôi tập trung đẩy mạnh truyền thông để khách hàng biết thông tin mới và tiếp cận. Những ngày qua, lượng khách đến giao dịch tại chi nhánh tăng khoảng 40% so với giai đoạn trước đó. Đơn vị hiện đã đạt 85% kế hoạch nguồn vốn đặt ra trong năm 2022. Chúng tôi kỳ vọng với việc tăng lãi suất dịp cuối năm sẽ là “chất xúc tác” để chi nhánh sớm hoàn thành mục tiêu huy động vốn đề ra”.

Theo chia sẻ của lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng, hiện nay, lãi suất huy động trên đà tăng, nhiều người dân đã chủ động cân đối lại tài chính để lựa chọn kênh đầu tư gửi tiết kiệm. Ngoài ra, tỉnh Hà Tĩnh đang yêu cầu các địa phương khẩn trương hoàn thành các thủ tục, phối hợp đẩy mạnh giải ngân tiền đền bù giải phóng mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Việc nhiều hộ dân nhận được tiền bồi thường đã tạo thêm dư địa để các tổ chức tín dụng trên địa bàn phát triển nguồn vốn.

Ngân hàng nào đang có lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh?

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast