“Nội soi sức khỏe” các ngân hàng Hà Tĩnh trong năm 2020

(Baohatinh.vn) - Có thể nói, thị trường tín dụng ở Hà Tĩnh năm 2019 đã đảm đương xuất sắc vai trò “đường băng”. Môi trường kinh doanh ổn định, chất lượng tài sản của các tổ chức tín dụng vững vàng là điều kiện để tín dụng năm 2020 “cất cánh”…

“Nội soi sức khỏe” các ngân hàng Hà Tĩnh trong năm 2020

Tăng trưởng ổn định, ngành ngân hàng tự tin bước vào mùa kinh doanh mới

Sức khỏe” ngân hàng đảm bảo…

Những ngày đầu năm 2020, Công ty CP Xây dựng và Thương mại 19-8 (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà) quyết định mở rộng vốn vay thêm 600 triệu đồng tại Agribank Thạch Hà (Chi nhánh Agribank Hà Tĩnh II), đưa tổng mức dư nợ của công ty lên 5,3 tỷ đồng.

Năm nay, công ty mở rộng thêm nhà xưởng, kinh doanh thêm vật liệu đá granit nhằm cung ứng cho nhiều thị trường hơn, cũng là đánh dấu sự lớn mạnh của mình trên thương trường.

“Nội soi sức khỏe” các ngân hàng Hà Tĩnh trong năm 2020

Những chuyến hàng đầu tiên năm 2020 của Công ty CP Xây dựng và Thương mại 19-8

Ông Trương Khánh Thảo - Giám đốc công ty cho biết: “Chúng tôi là khách hàng truyền thống của Agribank Thạch Hà, bắt đầu từ những món vay nhỏ khởi nghiệp, bây giờ có cơ ngơi nhà xưởng quy mô như này cũng là nhờ vào nguồn vốn đầu tư của ngân hàng. Hiện nay, công ty cung cấp đá granit cho tất cả các đại lý trên toàn tỉnh với doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm”.

Những chuyến hàng vào - ra tấp nập Công ty CP Xây dựng và Thương mại 19-8, nhà xưởng mới cũng vừa hoàn thiện xong vào những ngày đầu tiên của năm mới.

“Nội soi sức khỏe” các ngân hàng Hà Tĩnh trong năm 2020

Sẽ thêm nhiều cá nhân, tổ chức được tiếp cận những ưu đãi từ ngân hàng để phát triển SXKD

Rõ ràng, diễn biến thị trường tiền tệ trên địa bàn Hà Tĩnh đang đảm bảo được sự cạnh tranh lành mạnh. Lãi suất ổn định, các ngân hàng và tổ chức tín dụng tuân thủ các điều hành của Ngân hàng Nhà nước. Trong năm 2019, 5 lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) đã có ít nhất hai lần được giảm lãi suất cho vay với tổng mức giảm 1%/năm so với năm 2018.

Đi đầu trong chính sách ưu việt này vẫn là Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV... Hay, những chính sách linh hoạt về tín dụng, lãi suất của các ngân hàng nhỏ cũng tạo thế cạnh tranh cao, làm lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Trước khi bước vào năm kinh doanh mới, hệ thống ngân hàng của Hà Tĩnh cũng tích lũy được nguồn vốn trên 56.500 tỷ đồng, trong đó 51,55% là nguồn huy động dài hạn, tăng hơn 22% so với đầu năm 2019. Có thể nói, đây là bước tiến dài về cơ cấu nguồn vốn, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về tỷ lệ an toàn nguồn vốn theo Thông tư 22/NHNN có hiệu lực từ đầu 2020.

Trong khi đó, tỷ lệ nợ xấu giảm chỉ còn chiếm 1,39% tổng dư nợ, nhiều ngân hàng đã duy trì trích lập dự phòng ở mức cao nhằm xử lý tồn đọng, đồng thời phòng ngừa những biến động của kinh tế. Điều này cũng minh chứng cho chất lượng tài sản và “sức khỏe” của các ngân hàng tăng lên để chinh phục những nấc thang lợi nhuận mới.

Dịch vụ ngân hàng - điểm “chốt” gia tăng lợi nhuận

“Nội soi sức khỏe” các ngân hàng Hà Tĩnh trong năm 2020

Dịch vụ ngân hàng sẽ là cốt lõi tăng trưởng lợi nhuận

Vietcombank Hà Tĩnh là doanh nghiệp sớm bắt nhịp với thời đại số hóa ngân hàng, chi nhánh chuyển nhanh từ kinh doanh truyền thống sang đầu tư phát triển hệ thống ngân hàng lõi, tăng doanh thu tại mảng dịch vụ. Sau 2 năm, tổng tài sản sinh lời của Vietcombank Hà Tĩnh đạt 12.000 tỷ đồng vào cuối năm 2019, trở thành chi nhánh có tình hình kinh doanh tốt nhất trên thị trường tài chính Hà Tĩnh.

Ông Phan Viết Phong - Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Năm 2020, chi nhánh sẽ tiếp tục có những đổi mới trong cung cấp dịch vụ, tối ưu hóa chất lượng nhằm hướng đến sự hài lòng cao nhất, đồng thời xây dựng thương hiệu Vietcombank với việc xác lập đỉnh cao mới”.

“Nội soi sức khỏe” các ngân hàng Hà Tĩnh trong năm 2020

Những lĩnh vực như ngân hàng tiêu dùng, thanh toán... tiếp tục được dự báo sẽ tăng trưởng tốt nhất của mảng dịch vụ năm 2020

Có nhiều lý do để dịch vụ trở thành cốt lõi gia tăng lợi nhuận của tất cả các ngân hàng. Trước hết, nó phù hợp với xu thế phát triển mạnh mẽ của ngân hàng điện tử, trong đó cuộc đua về chiếm lĩnh công nghệ, sản phẩm đa dạng, tiện ích đang ngày càng sôi động. Năm 2020, những lĩnh vực như bảo hiểm, ngân hàng tiêu dùng, thanh toán… được dự báo tiếp tục nằm vào nhóm tăng trưởng cao và tốt nhất trong mảng dịch vụ.

Quan trọng hơn, gia tăng mảng dịch vụ sẽ giúp các ngân hàng bớt dần sự phụ thuộc vào tín dụng, tái cơ cấu lại chất lượng tài sản một cách “khỏe mạnh”, bền vững. Điều này cũng nhằm tăng sức cạnh tranh trước sự ảnh hưởng của công ty tài chính đang ngày càng bành trướng trên thị trường tiền tệ.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast