Phố biển Thiên Cầm lần đầu tiên có chợ

(Baohatinh.vn) - Sau gần 20 năm lên thị trấn nhưng không có chợ, hiện nay, thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) đã được doanh nghiệp đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp.

Trung tâm Thương mại, dịch vụ tổng hợp thị trấn Thiên Cầm là hạng mục nằm trong dự án “Khu dân cư đô thị tại TDP Trần Phú, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên” do UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt ngày 10/6/2019 nhằm đáp ứng nhu cầu của Nhân dân, góp phần xây dựng, phát triển đô thị, kinh tế - xã hội thị trấn Thiên Cầm.

Phố biển Thiên Cầm lần đầu tiên có chợ

Trung tâm Thương mại, dịch vụ tổng hợp thị trấn Thiên Cầm nằm trên đường Quốc lộ 8C đi biển Thiên Cầm.

Hạng mục Trung tâm Thương mại, dịch vụ tổng hợp thị trấn Thiên Cầm có tổng diện tích 3.090 m2 và tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trọng Hải Long (thị trấn Thiên Cầm) làm chủ đầu tư. Khởi công từ tháng 2/2021, đến nay, trung tâm đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân và chính quyền địa phương về nơi giao thương hàng hóa trên địa bàn.

Video: Chị Nguyễn Thị Nhung ở thị trấn Thiên Cầm chia sẻ niềm vui khi trung tâm được xây dựng

Theo người dân địa phương, gần 20 năm lên thị trấn nhưng thời gian qua, địa phương không có chợ để giao thương hàng hóa. Người dân muốn mua bán, trao đổi đều phải đi lên chợ Hội, thị trấn Cẩm Xuyên (cách hơn 12 km) hoặc xuống chợ Cẩm Nhượng (cách hơn 5 km). Bởi vậy, mong mỏi của người dân là xây dựng được một nơi giao thương, buôn bán, trao đổi hàng hóa để thuận tiện đi lại, cũng là để thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Không chỉ phục vụ người dân trên địa bàn, Trung tâm Thương mại, dịch vụ tổng hợp thị trấn Thiên Cầm được xây dựng còn đáp ứng nhu cầu của người dân các xã lân cận như: Nam Phúc Thăng, Cẩm Dương, Cẩm Nhượng…

Phố biển Thiên Cầm lần đầu tiên có chợ

Trung tâm kinh doanh đa dạng các mặt hàng

Ông Võ Tá Nhân – Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm chia sẻ: “Gọi là thị trấn nhưng lâu nay địa phương không được đầu tư phát triển về cơ sở hạ tầng, đời sống kinh tế - xã hội của người dân hết sức khó khăn. Theo nhu cầu của Nhân dân và đáp ứng mục tiêu phát triển đô thị của Thiên Cầm, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án khu dân cư đô thị tại TDP Trần Phú, trong đó có hạng mục trung tâm thương mại. Trung tâm thương mại nằm trên tuyến đường Quốc lộ 8C, gần Khu du lịch Thiên Cầm sẽ hết sức thuận lợi cho người dân giao thương. Dự án cũng góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn”.

Phố biển Thiên Cầm lần đầu tiên có chợ

60 ki-ốt kinh doanh ở Trung tâm Thương mại, dịch vụ tổng hợp thị trấn Thiên Cầm đã được ltiểu thương thuê.

Thời điểm này, Trung tâm Thương mại, dịch vụ tổng hợp thị trấn Thiên Cầm đã khai trương và đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy đạt 100%. Theo đó, 60 ki-ốt đều đã có tiểu thương thuê và kinh doanh đa dạng các mặt hàng, từ quần áo, giày dép, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng… đến thực phẩm tươi sống.

Để hỗ trợ các tiểu thương trong thời gian đầu mới đi vào hoạt động, chủ đầu tư – Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trọng Hải Long miễn 2 tháng đầu không thu tiền thuê ki-ốt, tiền điện và tiền nước. Theo đó, năm đầu tiên, tiểu thương kinh doanh chỉ phải đóng 10 triệu đồng/năm tiền thuê ki-ốt.

Ông Nguyễn Trọng Chước – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trọng Hải Long cho biết: “Mặc dù mới đi vào hoạt động được gần một tháng nay nhưng lượng khách đến giao thương tại trung tâm khá lớn. Không chỉ người dân địa phương, người dân các xã lân cận, thậm chí là khách du lịch khi về thị trấn Thiên Cầm đều ghé trung tâm để mua sắm. Thời gian tới, trung tâm sẽ phát triển thêm một số gian hàng ẩm thực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng”.

Phố biển Thiên Cầm lần đầu tiên có chợ

Mới đi vào hoạt động nhưng Trung tâm Thương mại, dịch vụ tổng hợp thị trấn Thiên Cầm đã đón rất nhiều khách hàng

Trong mục tiêu phát triển của huyện Cẩm Xuyên, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhấn mạnh: Cẩm Xuyên phấn đấu xây dựng Khu du lịch Thiên Cầm trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia. Bởi vậy, việc huy động doanh nghiệp xã hội hóa, đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại, dịch vụ tổng hợp thị trấn Thiên Cầm là một bước quan trọng để thực hiện thành công mục tiêu. Trung tâm được xây dựng cũng làm cho “dáng dấp” đô thị của phố biển Thiên Cầm khang trang hơn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast