Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Tĩnh “tăng nhiệt”, thợ lắp đặt làm không hết việc

(Baohatinh.vn) - Nền nhiệt độ tại Hà Tĩnh đang tăng cao khiến thị trường kinh doanh thiết bị làm mát vào mùa sôi động. Cùng với đó, dịch vụ đi kèm như lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa các loại thiết bị này cũng trở nên “hút” khách.

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Tĩnh “tăng nhiệt”, thợ lắp đặt làm không hết việc

Lượng khách hàng tìm mua các sản phẩm làm mát như điều hòa, quạt hơi nước... tại thị trường Hà Tĩnh đang tăng nhanh.

Sôi động thị trường kinh doanh thiết bị làm mát

Hiện nay, ở các hệ thống bán lẻ điện máy lớn trên địa bàn TP Hà Tĩnh như Hồng Hà, Điện máy Xanh, MediaMart…, lượng khách đến tìm hiểu mua sắm các thiết bị làm mát đang tăng nhanh.

Anh Võ Chí Đại - Trưởng Trung tâm mua sắm MediaMart Trần Phú (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Thời tiết nắng nóng cộng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nên sức mua những sản phẩm “hot” như điều hòa, quạt hơi nước, tủ lạnh… đã tăng từ 30 - 40%, thậm chí vào những ngày cuối tuần có thể đạt gần 50%.

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách hàng mua sắm qua kênh online cũng khá nhiều. Chúng tôi đã phải huy động thêm xe vận chuyển để điều tiết hàng, kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân”.

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Tĩnh “tăng nhiệt”, thợ lắp đặt làm không hết việc

Nhiều dòng điều hòa với tính năng vượt trội như kháng khuẩn, tiết kiệm điện, hẹn giờ tắt... được nhiều người dân lựa chọn.

Nắm bắt được tâm lý của người dân, các cửa hàng, doanh nghiệp, trung tâm mua sắm đã liên tục “tung” hàng loạt chính sách bán hàng ưu đãi để kích cầu tiêu dùng. Nhiều thiết bị làm mát đều có chương trình khuyến mãi lớn đón hè với giá giảm từ 10 - 40%, tặng kèm lắp đặt, bảo dưỡng miễn phí, hỗ trợ vận chuyển, mua hàng trả góp 0%, một số dòng sản phẩm còn được 1 đổi 1 trong vòng 1 năm đầu sau khi mua…

Qua khảo sát, loại điều hòa hai chiều có tính năng mới như tiết kiệm điện, lọc không khí, kháng khuẩn, chế độ hẹn giờ, làm lạnh nhanh của các hãng Panasonic, LG, Samsung, Electrolux, Media… có mức giá từ 5 - 10 triệu đồng được khách hàng rất ưa chuộng. Những dòng quạt hơi nước, quạt làm mát đời mới, giá cạnh tranh từ 500.000 đến 3 triệu đồng cũng đang bán “chạy” hàng trong dịp này.

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Tĩnh “tăng nhiệt”, thợ lắp đặt làm không hết việc

Các đơn vị kinh doanh thiết bị làm mát đều đẩy mạnh kênh mua sắm online với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Vừa lựa chọn được sản phẩm phù hợp tại siêu thị Điện máy Xanh, chị Bùi Lam Thương (thị trấn Thạch Hà) cho biết: “Vì năm nay gia đình có thêm cháu nhỏ nên phải đi mua thêm điều hòa, quạt làm mát. Tiêu chí tôi quan tâm là giá vừa tầm, có các chức năng như tiết kiệm điện, kháng khuẩn… Đợt này mua hàng có nhiều chương trình giảm giá nên tôi cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí”.

Thợ bảo dưỡng, lắp đặt thiết bị làm mát làm không hết việc

Hiện nay, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tăng nhân viên, tăng ca làm nhằm phục vụ nhu cầu lắp đặt thiết bị làm mát của người dân. Tuy nhiên, do nhu cầu khách hàng lớn nên có những thời điểm vẫn bị quá tải, nhất là những ngày cuối tuần.

Anh Võ Chí Đại - Trưởng Trung tâm mua sắm MediaMart Trần Phú (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Bên mình có 8 thợ chuyên lắp đặt, thường nếu khách đông quá, cửa hàng phải huy động thêm người bổ sung liên tục hoặc hẹn lại thời gian với khách, bố trí sao cho phù hợp”.

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Tĩnh “tăng nhiệt”, thợ lắp đặt làm không hết việc

Nhiều thợ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa phải tăng ca liên tục để phục vụ nhu cầu của người dân trong mùa nắng nóng.

Thời điểm này, cùng với dịch vụ lắp đặt, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa điện lạnh cũng được nhiều người lựa chọn. Chị Trần Thị Mai (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Mấy hôm nay điều hòa của nhà tôi chạy nhưng tiếng rất ồn, mấy chỗ thợ quen biết thì đều báo đang đông khách, chưa sắp xếp được lịch đến bảo dưỡng. Tôi đành dùng tạm quạt hơi nước rồi chờ thợ hẹn đến sửa vào cuối tuần này”.

Anh Trần Hạnh - chủ cơ sở Cơ điện điện lạnh Trần Hạnh (thị trấn Nghèn, Can Lộc) cho biết: "Bước vào mùa nắng nóng, cơ sở luôn trong tình trạng quá tải, nhiều hôm để kịp bảo dưỡng, sửa chữa cho khách, thợ phải làm đến tận khuya.

Đợt này, lượng khách hàng tăng từ 15 - 20% so với trước. Giá dịch vụ vệ sinh máy, kiểm tra gas khoảng 150.000 đồng/bộ; nạp gas bổ sung 100.000 đồng/máy; lắp đặt, tháo chuyển khoảng 350.000 đồng/bộ... Các lỗi nặng hơn thì chi phí sẽ tăng lên tuỳ tình trạng của thiết bị”.

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Tĩnh “tăng nhiệt”, thợ lắp đặt làm không hết việc

Các đơn vị kinh doanh thiết bị điện lạnh phải tăng ca, tăng nhân viên để kịp lắp đặt điều hòa cho khách hàng.

Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng kinh doanh, cung cấp dịch vụ lắp đặt, bảo dưỡng thiết bị làm mát, thời gian tới, nhu cầu của người dân chắc chắn còn tăng lên khi Hà Tĩnh bước vào nhiều đợt nắng nóng mới. Vì thế, khách hàng nên chủ động bảo dưỡng, vệ sinh sớm những loại thiết bị này để tránh tình trạng chờ đợi, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast