Tiếp tục xây dựng nhiều điểm bán hàng Việt Nam cố định tại các địa phương Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năm 2022, điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” được triển khai tại siêu thị mini Thanh Hương ở thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Tiếp tục xây dựng nhiều điểm bán hàng Việt Nam cố định tại các địa phương Hà Tĩnh

Điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” được triển khai tại siêu thị mini Thanh Hương ở thị trấn Thạch Hà.

Triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 và quyết định của Bộ Công thương về phê duyệt các dự án, nhiệm vụ Nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững, Sở Công thương Hà Tĩnh đã khảo sát, lựa chọn và xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam”.

Giai đoạn 2016 - 2021, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã xây dựng được 5 điểm bán hàng Việt Nam tại địa bàn các huyện: Can Lộc, Đức Thọ, Lộc Hà, Cẩm Xuyên.

Năm 2022, điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” được triển khai tại siêu thị mini Thanh Hương ở thị trấn Thạch Hà. Đây là một trong những kênh quan trọng trong việc phân phối, đưa hàng Việt trực tiếp đến người tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước với hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Tiếp tục xây dựng nhiều điểm bán hàng Việt Nam cố định tại các địa phương Hà Tĩnh

Điểm bán hàng Việt năm 2022 có nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Hà Tĩnh như: Nước mắm Luận Nghiệp, miến Hương Tâm, bánh đa nem Anh Thu…

Tại điểm bán hàng Việt năm 2022 đáp ứng các tiêu chí: nằm tại khu vực trung tâm, tập trung dân cư và là loại hình bán lẻ hiện đại (siêu thị mini) để đảm bảo tính lan tỏa. Về hàng hóa, cơ bản là sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm…; trong đó nhiều sản phẩm là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh như: Nước mắm Luận Nghiệp, miến Hương Tâm, bánh đa nem Anh Thu…

Với thông điệp xây dựng nhận diện điểm bán hàng Việt Nam, mô hình điểm bán hàng Việt chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” là kênh bán lẻ đưa các sản phẩm, thương hiệu Việt chất lượng đến với người tiêu dùng, nhất là dịp Tết Nguyên đán.

Phát huy hiệu quả của điểm bán hàng Việt Nam, thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục xây dựng nhiều điểm bán hàng Việt Nam cố định tại thành phố và khu vực nông thôn. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa quan trọng của mô hình điểm bán hàng Việt Nam tới các cơ sở kinh doanh cũng như người tiêu dùng trên toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast