Tiểu thương Hà Tĩnh ủng hộ chủ trương kéo dài giãn cách xã hội

(Baohatinh.vn) - Trước chủ trương Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hầu hết các tiểu thương tại TP Hà Tĩnh đều đồng tình thực hiện giãn cách xã hội để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Tiểu thương Hà Tĩnh ủng hộ chủ trương kéo dài giãn cách xã hội

Tiểu thương kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị về cách ly toàn xã hội (Ảnh chụp sáng 16/4)

Trong cuộc họp chiều ngày 15/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định Hà Tĩnh là 1 trong 12 địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao, tiếp tục thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Theo đó, Hà Tĩnh triển khai giãn cách xã hội ít nhất đến ngày 22/4. Điều này đồng nghĩa với các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu sẽ tiếp tục đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Đối với các tiểu thương, việc cách ly xã hội, đóng cửa kinh doanh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, đời sống sinh hoạt. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, hầu hết tiểu thương tại TP Hà Tĩnh đều ủng hộ quyết định tiếp tục giãn cách xã hội và mong dịch bệnh sớm được khống chế.

Tiểu thương Hà Tĩnh ủng hộ chủ trương kéo dài giãn cách xã hội

Dù chịu ảnh hưởng về kinh tế nhưng các chủ kinh doanh đồng tình tiếp tục giãn cách xã hội để chống dịch.

Chị Yến Nhi - chủ một quán cà phê trên đường Phan Đình Giót (TP Hà Tĩnh) cho biết: Từ khi xuất hiện dịch Covid-19, chúng tôi luôn chấp hành tốt quy định trong phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo vệ mình, vừa bảo vệ những người xung quanh. Thực hiện theo quy định, quán đã tạm nghỉ bán tại chỗ từ ngày 28/3, mỗi ngày chỉ ship một lượng đơn hàng nhất định để trang trải các khoản phí phải trả.

"Dù rất mong được mở cửa bán hàng trở lại nhưng chính quyền đã ra quyết định thì chúng tôi nghiêm chỉnh chấp hành. Quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay vẫn là chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng” - chị Yến Nhi nói.

Tiểu thương Hà Tĩnh ủng hộ chủ trương kéo dài giãn cách xã hội

Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa không thiết yếu tiếp tục đóng cửa.

Anh Đức Anh – chủ King Studio (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Dù biết kéo dài giãn cách xã hội sẽ ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, đời sống, thu nhập của người dân và hoạt động của cửa hàng cũng không ngoại lệ, tuy nhiên, bản thân mình cũng nhận biết được rằng đây là việc làm cần thiết trong lúc này.

Thực ra, nếu môi trường ngoài chưa hoàn toàn sạch bệnh, dịch chưa được khống chế xong thì người dân cũng không yên tâm đưa con em đến studio chụp ảnh. Vậy nên, tôi tạm dừng kinh doanh và học thêm một số khoá học về photoshop, marketing trên mạng để nâng cao tay nghề”.

Tiểu thương Hà Tĩnh ủng hộ chủ trương kéo dài giãn cách xã hội

Một số cửa hàng chuyển qua hình thức bán hàng online và ship tận nơi cho khách.

Việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đồng nghĩa với việc cửa hàng thời trang trên đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh) của chị Nguyễn Thùy Dung tiếp tục phải đóng cửa, nhưng chị cho rằng, đây là điều cần thiết ở thời điểm này.

“Trong hơn 2 tuần đóng cửa shop, chúng tôi cố gắng đẩy mạnh bán hàng online để bù lại phần nào thiệt hại về doanh thu. Quy định về giãn cách xã hội ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động buôn bán, nhưng trước diễn biến của dịch như hiện nay, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội là rất cần thiết. Điều dễ nhận thấy là sau 15 ngày cách ly xã hội, số ca nhiễm mới trong cả nước đã giảm. Hy vọng, dịch sẽ nhanh chóng được đẩy lùi để chúng tôi trở lại cuộc sống và kinh doanh như ngày thường”, chị Dung cho hay.

Tiểu thương Hà Tĩnh ủng hộ chủ trương kéo dài giãn cách xã hội

Cửa hàng thời trang đẩy mạnh các đơn hàng online trong những ngày đóng cửa shop.

Cùng quan điểm với chị Dung, bà Thủy – chủ quầy bán bánh mỳ trên đường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Cửa hàng đóng cửa, không có thu nhập, tôi vẫn phải trả tiền mặt bằng, nhân viên và các chi phí khác. Tuy nhiên, khó khăn của gia đình tôi cũng là khó khăn chung của toàn xã hội. Cả nước đang dốc sức với quyết tâm không để dịch lây lan nên phải thực hiện nghiêm các biện pháp, quy định về chống dịch”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast