Trời phả hơi nóng “kéo” thị trường điện lạnh Hà Tĩnh tăng nhiệt

(Baohatinh.vn) - Thời tiết Hà Tĩnh đang bước vào những ngày nắng nóng, thị trường điện lạnh bắt đầu nhộn nhịp…

Trời phả hơi nóng “kéo” thị trường điện lạnh Hà Tĩnh tăng nhiệt

Khách mua hàng tại Trung tâm điện máy Mediamart

Vài tuần nay, tại các hệ thống bán lẻ điện máy như trung tâm mua sắm như: Hồng Hà, Điện máy Xanh, Mediamart (TP Hà Tĩnh)…, các sản phẩm như: điều hòa, quạt cây, quạt điều hòa... được trưng bày ở 2 bên khu vực cửa ra vào và những vị trí thuận lợi tại cửa hàng. Những bảng, biển giảm giá, khuyến mãi sốc được treo tại nhiều vị trí để thu hút khách hàng.

Khu vực trưng bày sản phẩm làm mát của các đơn vị kinh doanh điện máy đã đông khách hơn từ dịp nghỉ lễ 30/4 tới nay.

Trời phả hơi nóng “kéo” thị trường điện lạnh Hà Tĩnh tăng nhiệt

Các sản phẩm điều hòa được trưng bày ở vị trí thu hút khách hàng

Tham khảo mua điều hòa tại siêu thị Điện máy Xanh (TP Hà Tĩnh) vào chiều 4/5, chị Nguyễn Thị Minh Ngọc (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi lắp điều hòa cho phòng trọ nên dự định chỉ mua dòng giá tầm 6 - 7 triệu đồng. Ban đầu tôi không định lắp vì thuê trọ không cố định nên tháo lắp phức tạp, tuy nhiên, mùa hè năm ngoái dù đã sử dụng quạt điều hòa nhưng sức nóng cũng chẳng giảm ăn thua nên đành bỏ ra 1 khoản tiền để vượt qua cái nóng ngày hè".

Trời phả hơi nóng “kéo” thị trường điện lạnh Hà Tĩnh tăng nhiệt

Khách tham khảo quạt điều hòa tại Trung tâm mua sắm Hồng Hà

Để phục vụ nhu cầu của “thượng đế”, các siêu thị, trung tâm điện máy đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú về số lượng, mẫu mã và thuộc nhiều phân khúc của các hãng điện tử khác nhau như: Panasonic, LG, Samsung, Daikin,…

Cùng với đó, các đơn vị kinh doanh điện máy cũng đang “chạy” hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng. Đa số các sản phẩm điều hòa, quạt điều hòa, tủ lạnh, quạt cây… đều được giảm giá, có những mặt hàng giảm mạnh đến 45%. Bên cạnh còn có các hình thức khuyến mãi đa dạng như: Tặng gói linh kiện, miễn phí công lắp đặt, tặng kèm quà giá trị, tăng thời gian bảo hành, đổi hàng cũ lấy hàng mới…

Theo anh Võ Chí Đại – Giám đốc trung tâm Mediamart Trần Phú (TP Hà Tĩnh), thời điểm này khách hàng bắt đầu “rục rịch” tham khảo và mua sắm các sản phẩm làm mát. Nhiều khách hàng vẫn đang chờ các sản phẩm mới để có nhiều sự lựa chọn hơn. Hiện nay, trung tâm đã áp dụng các chương trình ưu đãi khách hàng như giảm đến 2 triệu đồng/sản phẩm điều hòa, giảm giá sốc cuối tuần, trả góp 0% lãi suất, 1 đổi 1 trong vòng 45 ngày,…

Trời phả hơi nóng “kéo” thị trường điện lạnh Hà Tĩnh tăng nhiệt

Siêu thị Điện máy Xanh giới thiệu các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi mua điều hòa

Chị Huyền Trang (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Năm nay, con gái lớn chuyển qua ngủ phòng riêng nên gia đình tôi lắp thêm 1 cái điều hòa. Tôi ưu tiên chọn dòng tiết kiệm điện nhưng thị trường quá nhiều dòng mới nên cần tham khảo, tìm hiểu kỹ hơn, bởi vì bên cạnh tiết kiệm điện còn chú ý đến các tính năng làm sạch không khí, lọc bụi và mức giá ở các điểm bán”.

Theo các đơn vị kinh doanh, những năm trước, từ tháng 4, thị trường đồ điện lạnh đã sôi động, nhộn nhịp. Năm nay, bên cạnh tác động của dịch Covid-19, nguyên nhân các sản phẩm điện lạnh giảm sức tiêu thụ trong tháng 4 còn do thời tiết khá thất thường, mùa hè đến muộn nên thị trường đồ điện lạnh cũng vào mùa muộn hơn.

Trời phả hơi nóng “kéo” thị trường điện lạnh Hà Tĩnh tăng nhiệt

Nhân viên Trung tâm mua sắm Hồng Hà vận chuyển tủ làm mát cho khách

Chị Nguyễn Thị Hương – quản lý trung tâm mua sắm điện máy Hồng Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Các sản phẩm điện lạnh, làm mát như điều hòa, quạt điều hòa, tủ đông, quạt cây…bắt đầu được khách hàng xem và mua từ dịp nghỉ lễ 30/4. Trong khi những năm trước, khoảng giữa tháng 4 là các sản phẩm này đã rất “chạy”".

Chị Hương cũng cho rằng, trước thông tin thời tiết báo những đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, dự báo thời gian tới sức mua sẽ tăng mạnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast