Trước ngày vía Thần tài, giá vàng ở Hà Tĩnh tăng cao

(Baohatinh.vn) - Còn 3 ngày nữa là đến ngày vía Thần tài (ngày 10/1 âm lịch), giá vàng trong nước cũng như tại thị trường Hà Tĩnh nói riêng đang trên đà tăng và ở mức cao với 5.600.000 đồng/chỉ bán ra.

Trước ngày vía Thần tài, giá vàng ở Hà Tĩnh tăng cao

Giá vàng tăng sau kì nghỉ tết Nguyên đán và đang ở mức cao trong nhiều tháng qua.

Thị trường vàng những ngày sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán ghi nhận sự nhảy vọt về giá. Sáng 28/1, giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco ở ngưỡng 1.927,9 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng hiện đang được các doanh nghiệp bán ra ở mức 68,5 – 68,6 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 300.000 đồng/lượng so với ngày 27/1.

Ghi nhận tại thị trường Hà Tĩnh, giá vàng bắt đầu tăng ở những ngày giáp tết, tăng mạnh sau kỳ nghỉ tết và đang ở mức cao nhất trong nhiều tháng qua. Sáng 28/1 (tức ngày mùng 7 tết), giá vàng 9999 niêm yết tại tiệm vàng Phương Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) là 5.600.000 đồng/chỉ bán ra và 5.480.000 đồng/chỉ mua vào. Trong khi đó, ngày 29 tết, giá vàng 9999 bán ra ở mức 5.500.000 đồng/chỉ.

Trước ngày vía Thần tài, giá vàng ở Hà Tĩnh tăng cao

Giá vàng niêm yết tại tiệm vàng Phương Xuân sáng 28/1.

Mua 1 chiếc nhẫn tròn vào sáng 28/1, bà Nguyễn Thị Phương (xã Hộ Độ, Lộc Hà) cho biết: “Tôi mua để làm quà tặng đám cưới cháu gái. Hôm 28 tết, tôi định mua, thấy giá mới có 5.470.000 đồng mà nay đã 5.600.000 đồng. Ngày Thần tài tới đây, tôi cũng dự tính mua thêm vài chỉ, hi vọng là giá vàng sẽ không tăng nữa”.

Theo các chủ tiệm kim hoàn, những năm trước, mặt hàng kim quý này cũng thường ghi nhận sự biến động về giá ở giai đoạn sau kỳ nghỉ tết. Giá vàng tại Hà Tĩnh tăng vọt là do giá vàng thế giới tăng, kéo theo giá vàng trong nước tăng chứ không liên quan đến yếu tố ngày vía Thần tài.

Trước ngày vía Thần tài, giá vàng ở Hà Tĩnh tăng cao

Dịp tết năm nay, thị trường vàng không nhộn nhịp, sôi động như những năm trước.

Bà Lê Thị Hà – chủ tiệm vàng Việt Hà (đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Cửa hàng chúng tôi nghỉ tết từ ngày 30 và mở bán trở lại vào sáng mùng 2 tết. Giá vàng sau tết tăng khoảng 10.000 đồng/chỉ mỗi ngày và những ngày trước tết cũng đã có động thái tăng giá. Trong năm 2022, vàng chủ yếu ở mức giá dưới 5.500.000 đồng/chỉ, khá lâu rồi giá vàng mới ở mức cao như hiện nay”.

Trước ngày vía Thần tài, giá vàng ở Hà Tĩnh tăng cao

Khách mua vàng tại tiệm vàng Việt Hà sáng 28/1.

Các chủ tiệm vàng cũng cho biết, dịp tết năm nay, thị trường vàng không nhộn nhịp, sôi động như những năm trước, sức mua giảm khoảng 30 – 40% so với dịp tết các năm. Thời điểm sau tết đến nay, lượng khách mua – bán vàng cũng chưa nhiều. Theo kinh nghiệm người bán, ra tết người dân sẽ dồn tiền mua vàng ngày Thần tài nên trước đó, chỉ những khách dư dả hay thực sự cần cho việc quan trọng mới đến giao dịch.

“Không sôi động như những năm trước, thị trường vàng tết năm nay khá vắng vẻ kể từ những ngày trước tết. Khách hàng đến tiệm trước tết chủ yếu mua, đổi 1 - 2 chỉ các sản phẩm trang sức như dây chuyền, lắc tay, bông tai, nhẫn”, bà Lê Thị Hà - chủ tiệm vàng Việt Hà chia sẻ thêm.

Trước ngày vía Thần tài, giá vàng ở Hà Tĩnh tăng cao

Nhẫn tròn là sản phẩm được các cửa hàng kinh doanh vàng bạc chuẩn bị số lượng lớn cho ngày vía Thần tài.

Thị trường vàng đang chờ đợi ngày quan trọng và sôi động nhất trong năm - ngày vía Thần tài. Với quan niệm mua vàng để cầu bình an, may mắn cho năm mới, dự báo sức mua sẽ tăng mạnh. Bởi vậy mà thời điểm này, các cửa hàng kinh doanh kim loại quý này đã sẵn sàng chuẩn bị nguồn hàng lớn, đủ các mẫu mã như: nhẫn tròn, nhẫn kim tiền, vàng miếng hình thần tài, tỳ hưu… để phục vụ khách hàng.

“Dự đoán ngày vía Thần tài, lượng khách sẽ rất đông vì nhiều người dân có thói quen mua vàng trong ngày này để lấy may. Hiện cũng đã có rất nhiều khách đặt hàng để ngày Thần tài đến lấy vàng vì sợ chính lễ sẽ đông đúc, khó mua được sản phẩm ưng ý”, chị Bùi Thị Thắm – chủ một tiệm vàng trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh chia sẻ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast