Vào hè, các shop thời trang ở TP Hà Tĩnh tăng kích cầu “vực dậy” doanh số

(Baohatinh.vn) - Thời tiết bắt đầu oi ả cũng là lúc các cửa hàng thời trang ở TP Hà Tĩnh đồng loạt tung ra thị trường những mẫu trang phục hè nhằm thu hút khách hàng sau thời gian trầm lắng do chịu ảnh hưởng của dịch Covid -19.

Dạo quanh các tuyến phố thời trang lớn ở TP Hà Tĩnh như: Hà Huy Tập, Xuân Diệu, Phan Đình Phùng... dễ dàng thấy các mẫu quần áo mùa hè được bày gần như kín toàn bộ gian hàng. Nhiều cửa hàng chạy chương trình khuyến mãi như: giảm giá từ 15% - 50%, bán hàng đồng giá, “tặng quà không cần mua hàng”... để thu hút khách, kích cầu mua sắm.

Vào hè, các shop thời trang ở TP Hà Tĩnh tăng kích cầu “vực dậy” doanh số

Các cửa hàng chạy chương trình khuyến mãi giảm giá, bán hàng đồng giá... nhằm thu hút khách hàng

Chị Nguyễn Thị Khánh Huyền - quản lý cửa hàng thời trang Yofaso tại TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Shop đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, phong phú đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Công ty nhập chủ yếu hàng áo phông, chân váy, áo sơ mi, váy liền... được thiết kế trên các nền chất liệu nhẹ như phông, lụa, cotton vừa đảm bảo được độ thoáng mát, hút mồ hôi, vừa dễ dàng phối với nhiều trang phục, phong cách khác nhau”.

Vào hè, các shop thời trang ở TP Hà Tĩnh tăng kích cầu “vực dậy” doanh số

Theo quản lý cửa hàng Yofaso, áo phông, áo sơ mi với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau được khách hàng ưa chuộng trong dịp hè.

“Cách bày trí sản phẩm của cửa hàng cũng có sự thay đổi. Các mặt hàng áo phông với màu sắc rực rỡ, trẻ trung được treo lên giá đầu tiên ngay cửa ra vào, đồng thời được sắp xếp xen kẽ để tạo sự tươi mới và thu hút khách hàng. Khác với mấy tháng trước ảm đạm thì nay, mỗi ngày cửa hàng đón cả trăm lượt khách”, chị Khánh Huyền cho biết thêm.

Cũng không nằm ngoài sự tất bật chuẩn bị gian hàng mới, chị Nguyễn Thị Vân - quản lý cửa hàng thời trang Mecia Hà Tĩnh cho biết: “Nhãn hàng liên tục giới thiệu, trưng bày bộ sưu tập mới mỗi tuần. Mức chiết khấu vô cùng ưu đãi được áp dụng để “giữ chân” khách hàng. Hiện nay, cửa hàng đang áp dụng sale 50% hàng mới, 30% sản phẩm phiên bản giới hạn, mua áo phông đồng giá chỉ từ 198k (ngàn đồng).

Vào hè, các shop thời trang ở TP Hà Tĩnh tăng kích cầu “vực dậy” doanh số

Theo chị Nguyễn Thị Vân, vào mùa hè các sản phẩm màu sắc mát mắt, kiểu dáng rộng bán rất “chạy”.

“So với mấy tháng trước, sang đầu tháng 4, doanh thu cửa hàng tăng lên đáng kể, đạt mức 10 - 15 triệu đồng/ngày. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy sức mua đã dần hồi phục kể từ khi chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2021” - chị Vân bày tỏ.

Chị Nguyễn Minh Nhung - chủ cửa hàng thời trang trên đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh) thông tin: “Mới mấp mé hè nhưng khách hàng đã tìm đến mua đồ mặc đi du lịch, đi chơi rất nhiều. Du lịch “ấm” lên đã kéo theo nhiều ngành khởi sắc. Năm nay, xu hướng váy maxi (kiểu váy có thiết kế chiều dài chạm mắt cá chân, phần ngực được ôm sát và thả lỏng từ eo trở xuống - PV) lên ngôi. Những mẫu váy maxi thiết kế rộng rãi, hoạ tiết in hoa, màu sắc nhã nhặn, chất liệu mềm nhẹ được khách hàng ưa chuộng hơn cả. Mỗi ngày cửa hàng bán ra đến hàng chục cái”

Lý giải nguyên nhân sức mua tăng khi vừa bước vào đầu mùa hè, các chủ cửa hàng cho rằng, bên cạnh thời điểm giao mùa khách hàng có tâm lí làm mới tủ đồ của mình thì mùa du lịch đang đến gần. Nhu cầu đi chơi, nghỉ dưỡng vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng đột biến sau một năm dài chịu ảnh hưởng của Covid-19, kéo theo đó là nhu cầu mua sắm các sản phẩm thời trang tăng lên. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến trang phục của mỗi chuyến đi. Không chỉ là đẹp mà còn thoải mái, thể hiện cá tính riêng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Hiện nay, xu hướng chọn áo phông gia đình mặc đi chơi ngày càng nhiều. Trung bình, áo phông nam, nữ có giá dao động từ 70 - 300 nghìn đồng/chiếc. Giá khá “mềm”, kiểu dáng và màu sắc đẹp, tiện dụng, dễ mặc. Mua nhiều được chiết khấu cao và tặng thẻ giảm giá”.

Vào hè, các shop thời trang ở TP Hà Tĩnh tăng kích cầu “vực dậy” doanh số

Ngoài áo phông, váy từ chất liệu thô, hoa nhí thoáng mát cũng được chị Nguyễn Thị Thu Hà (xã Cẩm Bình. Huyện Cẩm Xuyên) chọn lựa cho chuyến du lịch sắp tới

Chị Nguyễn Thị Hồng (phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh) cho hay: “Hiện nay, đa số các shop quần áo triển khai bán hàng online bằng hình thức đăng ảnh hoặc livestream trên facebook. Khách hàng có thể đặt hàng qua mạng với ưu đãi miễn phí vận chuyển rất tiện lợi mà chất lượng sản phẩm không thua kém gì mua trực tiếp ở cửa hàng”.

Theo quan sát, hiện trên thị trường thời trang hè ở TP Hà Tĩnh, xu hướng sử dụng thời trang Việt vẫn được duy trì và có chiều hướng tăng lên. Các nhà sản xuất đã chú trọng hơn đến mẫu mã phong phú, đa dạng với giá thành vừa phải nhằm thu hút số đông người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ...

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast