Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các siêu thị, hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP Hà Tĩnh đang “tung” nhiều chương trình khuyến mãi nhằm “hâm nóng” thị trường, tăng doanh số bán hàng, hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2020.

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Hàng tiêu dùng thiết yếu giảm giá mạnh tại Siêu thị Vinmart.

Thời điểm này được coi là mùa mua sắm lớn nhất trong năm bởi người dân có xu hướng “thay cũ đổi mới” đồ dùng trong nhà, sắm sửa các vật dụng chuẩn bị cho năm mới. Nắm bắt được tâm lý này, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đã chuẩn bị lượng hàng lớn và “chạy” nhiều chương trình khuyến mãi để “hút” khách đến mua sắm.

Dạo quanh một số hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh như: Co.opmart, Vinmart, Điện máy Hồng Hà, Thế giới di động, Điện máy Xanh, Mediamart… có thể dễ dàng nhận thấy hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá trên nhiều sản phẩm.

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các mặt hàng từ đồ gia dụng đến quần áo thời trang đều được áp dụng giảm giá.

Anh Trần Đình Chung – phụ trách Marketing Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho hay: "Thời điểm cuối năm, người dân có nhu cầu mua sắm đồ dùng gia đình nhiều hơn nên siêu thị thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng. Theo đó, hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, từ mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ gia dụng đến thời trang…, trong đó nhiều sản phẩm giảm đến hơn 50%. Các chương trình khuyến mãi thường được áp dụng trong vòng 15 ngày và đổi chương trình mới, cũng có những mặt hàng mức khuyến mãi thay đổi theo ngày. Ngoài ra, siêu thị còn có chương trình chiết khấu cho các hóa đơn từ 2 triệu đồng trở lên”.

Cùng với việc giảm giá đồng loạt cho các sản phẩm, các đơn vị bán lẻ còn đa dạng các chương trình kích cầu tiêu dùng, như: tặng quà kèm sản phẩm, nhân điểm tích lũy trong thẻ khách hàng, bán hàng đồng giá…

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Hàng hóa phục vụ dịp tết được Siêu thị Co.opmart chuẩn bị nguồn hàng lớn.

Các đơn vị bán lẻ đều cho rằng, trong năm vừa qua, dịch bệnh Covid-19 khiến nền kinh tế khó khăn nên doanh thu bán hàng giảm mạnh. Vì vậy, cuối năm tâm lý khách hàng mua sắm nhiều hơn nên đây là dịp để “hút" khách, đẩy mạnh bán hàng, thực hiện kế hoạch doanh thu trong năm.

Theo các nhà bán lẻ, trong những tháng cuối năm, sức mua đã tăng lên so với những tháng trước đó.

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Khách tham khảo các chương trình giảm giá tivi tại cửa hàng Mediamart.

Anh Võ Chí Đại – quản lý cửa hàng điện máy Mediamart (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: Hệ thống cửa hàng chạy đồng thời nhiều chương trình khuyến mãi như: flash sale giá tốt mỗi ngày, chương trình theo tuần hoặc 3 ngày liên tiếp. Đợt này, các sản phẩm có mức giảm giá “đậm” đến 50%, nhất là các mặt hàng tivi, máy giặt, tủ lạnh, đồ da dụng.

Năm nay, mức khuyến mãi sâu hơn những năm trước do dịch bệnh Covid-19 ở nhiều nước bất ổn hơn so với nước ta nên các hãng, nhà sản xuất khó đẩy hàng qua các nước khác, chủ yếu tiêu thụ ở Việt Nam. Vì vậy, hàng hóa đưa ra thị trường số lượng khá lớn và các hãng đều muốn “bán nhanh”.

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Siêu thị Điện máy Xanh quảng bá các chương trình khuyến mãi với những tấm bảng biển lớn để thu hút khách.

Chị Phan Thị Minh (xã Thạch Trung – TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thời điểm này, tôi bắt đầu mua một số vật dụng cho căn bếp và một số đồ dùng gia đình. Năm nào cũng vậy, dịp cuối năm là thời điểm “vàng” để mua sắm vì nhiều mặt hàng giảm giá “khủng” so với giá niêm yết. Gần tết có nhiều khoản phải chi tiêu nên mua được hàng khuyến mãi thì tiết kiệm một phần tiền để dùng vào việc khác”.

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các nhà bán lẻ hy vọng sức mua sẽ tăng hơn trong những ngày gần tết, làm “ấm” lại thị trường sau 1 năm ảm đạm do dịch Covid-19.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa, những tháng cuối năm, các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn được các doanh nghiệp đồng loạt triển khai hứa hẹn sẽ làm sức mua tăng lên. Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch cung – cầu cuối năm, Sở đã lên kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, nắm bắt tình hình cung - cầu, giá cả các loại hàng hóa để có giải pháp bình ổn thị trường phù hợp.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.