“Nóng” thị trường đồ giữ ấm mùa lạnh tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nền nhiệt liên tục duy trì ở mức thấp khiến nhu cầu mua sắm, sử dụng các thiết bị điện tử, quần áo, phụ kiện chống rét của người dân Hà Tĩnh tăng cao.

“Nóng” thị trường đồ giữ ấm mùa lạnh tại Hà Tĩnh

Người tiêu dùng tìm mua các thiết bị sưởi ấm như: quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm, máy sưởi tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh tăng cao.

Tại các cửa hàng, siêu thị kinh doanh điện máy trên nhiều tuyến phố chuyên doanh lớn của TP Hà Tĩnh như Trần Phú, Nguyễn Chí Thanh… không khó để bắt gặp hình ảnh người dân đang tìm mua thiết bị điện sưởi ấm như: quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm, máy sưởi…

Chị Trần Thị Thương (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Gia đình có con nhỏ nên dù đã có bình nóng lạnh nhưng sau khi được nhân viên tư vấn, tôi vẫn quyết định mua thêm một chiếc đèn sưởi nhà tắm cho chắc chắn, đảm bảo sức khoẻ cho các con”.

“Nóng” thị trường đồ giữ ấm mùa lạnh tại Hà Tĩnh

Các cửa hàng nhập về đa dạng các loại sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đang tìm mua quạt sưởi phù hợp cho phòng ngủ của vợ chồng, anh Văn Nam (thị trấn Thạch Hà) cho biết: “Mùa đông năm nay rét hơn năm ngoái và dự báo sẽ còn nhiều đợt không khí lạnh mạnh tăng cường nên mình cũng tranh thủ thời gian đi mua đồ sưởi ấm. Trên thị trường hiện có nhiều mẫu mã, giá cả đa dạng, có thể dễ dàng tìm được loại phù hợp. Đặc biệt, có dòng sản phẩm mới là máy sưởi dầu với ưu điểm vừa giữ ấm, vừa cân bằng độ ẩm".

Qua khảo sát của phóng viên, các mặt hàng thiết bị sưởi ấm đều có lượng khách mua tăng mạnh từ 30% - 50% so với ngày thường. Tùy thuộc vào kích cỡ, mẫu mã, công năng sử dụng mà các sản phẩm có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến tiền triệu. Cùng với đó, để kích cầu tiêu dùng cuối năm, nhiều đơn vị cũng tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng voucher mua hàng để thu hút người tiêu dùng.

“Nóng” thị trường đồ giữ ấm mùa lạnh tại Hà Tĩnh

Siêu thị điện máy chạy các chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm cuối năm.

Nhân viên cửa hàng điện tổng hợp Thắng Tâm (đường Nguyễn Chí Thanh, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Sức mua tăng lên đang kể nhưng giá cả các mặt hàng này vẫn được giữ ở mức ổn định. Cụ thể, quạt sưởi có giá từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng/chiếc; đèn sưởi nhà tắm từ 400 - 800 nghìn đồng/chiếc; máy sưởi từ 1 - 3 triệu đồng/chiếc… Các sản phẩm có thương hiệu từ Đức, Pháp, Nhật thường có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường.

Ngoài ra, mặt hàng chống rét như quần áo, phụ kiện, chăn nệm cũng thu hút rất đông người đến lựa chọn. Chị Nguyễn Thị Thu Mai - chủ cửa hàng thời trang trên phố Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nhiệt độ duy trì ở mức thấp, Tết Dương lịch sắp tới còn có thêm đợt lạnh mới mạnh nên gần 1 tuần trở lại đây, khách đến mua đồ đông, nhất là áo phao, áo dạ, áo len dày…”.

“Nóng” thị trường đồ giữ ấm mùa lạnh tại Hà Tĩnh

Mũ len, tất, khăn... là phụ kiện không thể thiếu trong mùa đông, nhất là với các gia đình có con nhỏ.

“Thời điểm cuối năm, các chị em cũng “chi mạnh”, mua sắm nhiều hơn để “diện” đi chơi, đi làm. Nắm bắt tâm lý này, mình cũng phải chủ động nhập liên tục thêm hàng mới để đáp ứng nhu cầu của khách” - chị Mai thông tin thêm.

Chị Trần Tú Anh - nhân viên văn phòng chia sẻ: “Ban đầu chủ quan nên mình không nghĩ trời sẽ lạnh như thế này, sau đó mới tất bật đi mua bổ sung thêm nhiều đồ như áo giữ nhiệt, khăn len, giày, găng tay cho cả gia đình. Đi ngoài trời phải bịt kín, trang bị đủ đồ thì mới cảm giác đỡ rét buốt hơn”.

“Nóng” thị trường đồ giữ ấm mùa lạnh tại Hà Tĩnh

Tiểu thương liên tục nhập hàng mới về để khách hàng dễ lựa chọn.

Theo dự báo, nền nhiệt trung bình mùa đông 2020 - 2021 có xu hướng thấp hơn so với mùa đông 2019 – 2020 và sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều đợt rét đậm, rét hại. Vì thế, người dân cần chủ động mua sắm thêm các loại đồ giữ ấm cơ thể để đảm bảo sức khoẻ, đặc biệt với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

Trong bối cảnh giá vàng liên tục lập đỉnh và neo ở mức cao, vàng sính lễ, quà tặng cưới hỏi vốn mang ý nghĩa truyền thống nay lại trở thành áp lực tài chính với nhiều gia đình ở Hà Tĩnh.
Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

“Thấy ai cũng bàn chuyện giá vàng, lên mạng đâu đâu cũng nói, mình không tham gia thì lại thấy sốt ruột. Mua vài chỉ cũng coi như có chuyện để nói, để khoe với bạn bè”, không ít người dân Hà Tĩnh đang có tâm lý này cho thấy "hiệu ứng FOMO" đang chi phối mạnh mẽ đến việc đầu tư vàng.
Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.