Tại sự kiện Japan Mobility Show Bizweek 2024 diễn ra cuối tháng 10, Toyota sẽ giới thiệu loại bình chứa hydro có công dụng như một viên pin dự phòng trên ô tô.
Trong bối cảnh quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra chậm hơn dự kiến, nhiều hãng ô tô cũng tỏ ra ngần ngại với dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV). Tuy nhiên, Toyota vẫn đang rất tâm huyết với loại phương tiện này và chuẩn bị giới thiệu một công nghệ mới liên quan đến hydro tại sự kiện Japan Mobility Show Bizweek 2024.
Những hé lộ ban đầu của hãng cho biết đó sẽ là một loại bình chứa hydro di động có trọng lượng thấp và kích thước như một chiếc loa du lịch để dễ dàng mang theo. Theo Toyota, các bình chứa này có thể được sử dụng như một cục pin AA cỡ lớn.
Vật dụng này sẽ đặc biệt hữu ích với người sử dụng xe FCEV khi họ có thể tháo bình đã hết hydro và lắp bình mới để tiếp năng lượng. Thao tác thực hiện đơn giản giống như thay pin cho một thiết bị điều khiển tại nhà.
Nhờ kích thước nhỏ gọn, chủ xe có thể tích trữ nhiều hơn 1 bình hydro di động để dự phòng khi cần thiết. Giải pháp này phần nào khắc phục được vấn đề thiếu trạm sạc hydro dành cho ô tô.
Sáng kiến của Toyota ra đời nhằm biến hydro thành một nguồn năng lượng quen thuộc và an toàn, có thể được sử dụng trong nhiều tình huống hàng ngày, không chỉ với ô tô.
Theo đó, bình chứa hydro cũng có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện khác như đèn hoặc bếp. Trước đó, Toyota đã hợp tác với tập đoàn Rinnai để phát triển bếp chạy bằng hydro.
Bên cạnh các bình chứa hydro di động, Toyota sẽ giới thiệu mẫu xe đua GR Corolla chạy bằng hydro mới. Mẫu xe này đã được thử sức ở các cuộc đua sức bền từ năm 2023.
Cuối cùng, hãng xe Nhật Bản sẽ giới thiệu hệ thống lưu trữ năng lượng "sạch", sử dụng pin tái chế từ các xe điện đã hết vòng đời. Toyota cho biết các loại pin đã qua sử dụng với mức độ suy giảm khác nhau có thể được tái sử dụng để tối đa hóa khả năng lưu trữ năng lượng còn lại.
Phương pháp này cũng góp phần cung cấp điện năng ổn định, đồng thời góp phần đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng tái tạo, kết hợp với các hệ thống phát điện từ mặt trời, gió và các nguồn năng lượng tái tạo khác.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.