Đánh bom tự sát tại đám tang ở Afghanistan, ít nhất 50 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Bom nổ tại đám tang một chỉ huy cảnh sát có sự tham gia của các quan chức chính phủ và một thành viên Quốc hội Afghanistan ở phía Đông nước này hôm nay khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và bị thương.

Đánh bom tự sát tại đám tang ở Afghanistan, ít nhất 50 người thương vong

Hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan. (Ảnh: AP)

Tỉnh Nangarhar của Afghanistan - nơi có chung đường biên giới với Pakistan ở phía Đông, được biết đến là một trong những địa bàn hoạt động tích cực của Taliban.

Tuy nhiên, nhóm phiến quân Hồi giáo này đã từ chối nhận trách nhiệm tiến hành vụ đánh bom xảy ra tại quận Khewa, Nangarhar sáng nay.

Ông Sohrab Qaderi, thành viên Hội đồng Tỉnh, cho biết vụ tấn công khiến ít nhất 50 người thương vong. Ông Hazrat Ali, một thành viên trong Quốc hội Afghanistan, nằm trong số những người tham dự đám tang may mắn sống sót.

Phát ngôn viên của tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar ông Attaullah Khogyani cũng xác nhận con số thương vong trong vụ tấn công là 50.

Cùng ngày, một nhóm tay súng chưa xác định đã tấn công vào một bệnh viện ở thủ đô Kabul của Afghanistan khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Hiện, chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast