Hoàn thành trùng tu Di tích lịch sử văn hóa cách mạng đình Giao Tác

(Baohatinh.vn) - Ông Nguyễn Huy Khuyến - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc (thị xã Hồng Lĩnh) vừa cho biết, việc trùng tu Di tích lịch sử văn hóa cách mạng đình Giao Tác đã hoàn thành sau 18 tháng thi công.

Hoàn thành trùng tu Di tích lịch sử văn hóa cách mạng đình Giao Tác ảnh 1
Đình Giao Tác hoàn thành trùng tu sau 18 tháng thi công.

Công trình trùng tu có tổng mức đầu tư 3,7 tỷ đồng, trong đó ngân sách thị xã Hồng Lĩnh hỗ trợ 1 tỷ đồng, ngân sách xã Thuận Lộc đầu tư 1 tỷ đồng, còn lại được thực hiện theo xã hội hóa.

Đình Giao Tác hoàn thành trùng tu có ý nghĩa to lớn trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.

Được biết, đình Giao Tác được xây dựng từ năm 1875, thời Tự Đức thứ 28, thiết kế theo nhà Riềng đẹp bậc nhất lúc bấy giờ.

Năm 1930, đình là nơi thành lập Chi bộ Giao, tiền thân của Đảng bộ xã Thuận Lộc ngày nay, cũng là nơi thành lập chính quyền Xô Viết cách mạng.

Năm 1931, khi phong trào Xô Viết tan rã, đình lại là nơi bắt bớ, tra tấn giết hại các chiến sỹ cách mạng của xã Thuận Lộc.

Đình Giao Tác còn là nơi tập hợp diễn thuyết và truyền đạt các chủ trương, chính sách của Đảng trong thời kỳ cách mạng 1945 và trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; sau đó, nơi đây được làm trường học, nhà lưu niệm Bác Hồ.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast