Người chở niềm vui mùa Giáng sinh

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, dịch vụ chuyển phát quà Noel ở TP Hà Tĩnh phát triển khá mạnh. Những ông già Noel là những người mang đến niềm vui Giáng sinh cho các em nhỏ…

Trời còn chưa tối nhưng đèn màu, cây thông Noel, những chú tuần lộc… đã lấp lánh trước các cửa hàng, tiệm sách, khách sạn cùng những giai điệu “Jingle bell”, “Christmas” quen thuộc… Không khí lễ Giáng sinh tràn ngập phố phường. Một chiếc xe máy dừng trước cổng nhà, bé Nam Khánh (6 tuổi) tròn xoe đôi mắt nhìn ông già áo đỏ, râu trắng xuất hiện cùng một túi quà to.

Người chở niềm vui mùa Giáng sinh

Niềm vui của trẻ khi được nhận quà từ Ông già Noel

“Chào cháu! Ông đã nhận được bức thư của cháu và cũng nghe mẹ bảo cháu rất chăm ngoan, học giỏi. Ông tới để tặng quà cho cháu đây…!” - ông già Noel gọi lớn. Vui sướng đón nhận món quà, bé Nam Khánh cảm ơn ông già Noel và tin rằng, món quà Giáng sinh này là phần thưởng cho sự chăm ngoan của mình.

Ông già Noel đó là anh Trương Ngọc Hạnh (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh). Có đến 7 năm theo đuổi nghề thời vụ này, anh Hạnh bộc bạch: “Cứ như một thói quen, tầm cuối tháng 12 dương lịch, tôi lại chuẩn bị hành trang để vào vai ông già Noel phục vụ các gia đình và em nhỏ. Có năm khách quá đông, tôi phải từ chối rất nhiều người nhưng cứ hết năm là khách cũ lại gọi. Vì vậy, tuy có mệt nhưng tôi vẫn gắn bó với dịch vụ ông già Noel này”.

Người chở niềm vui mùa Giáng sinh

Với hầu hết các bạn nhỏ, Ông già Noel bước ra từ câu chuyện cổ tích, mang theo những món quà mà các em mơ ước

Dù vui với công việc, nhưng thời gian đầu, anh Hạnh gặp không ít khó khăn, vất vả. Càng ngày nhu cầu càng lớn trong khi lượng người có thể đóng ông già lại mỏng nên việc phát quà cho trẻ trong những ngày lễ Giáng sinh bị quá tải. Để đóng một ông già Noel cần người có thân hình to lớn, khỏe khoắn, giọng nói ấm áp và một phong thái thân thiện, thông thạo hang cùng ngõ hẻm. Trước khi bắt đầu công việc, phải chuẩn bị trang phục, lên kịch bản giao lưu với trẻ. Đôi khi chỉ thiếu một chiếc găng tay cũng có thể làm cho trẻ phát hiện ra ông già Noel là giả…

Người chở niềm vui mùa Giáng sinh

Ông già Noel - người mang niềm vui đến mọi nhà đêm giáng sinh

Mới chỉ nhận làm ông già Noel 2 năm nay nhưng anh Lê Đình Ý (thị trấn Nghèn, Can Lộc) đã khá thành thục với nghề. Anh kể, mỗi một lần đi trao niềm vui cho các bé là một lần anh nhận lại niềm hạnh phúc cho bản thân mình. “Năm đầu tiên tôi đi phát quà thì nhận được một đơn hàng có giá trị khá cao. Trên đường đến địa chỉ cần giao, tôi nghĩ, hẳn đây là một gia đình có điều kiện, thế nhưng, lúc tới nơi thì chỉ thấy một căn nhà đơn sơ. Khách hàng của tôi là một cháu bé 4 tuổi và một người mẹ trông rất đáng thương, khắc khổ. Nhận quà, cô bé rất vui. Khi biết được người mẹ kia phải vất vả lượm lặt ve chai để có thể mua tặng cho con gái một chiếc xe đạp thì tôi cũng không lấy tiền phí nữa. Tôi đã rất xúc động suốt cả quãng đường về và có lẽ đó là một kỷ niệm Giáng sinh không bao giờ quên”.

Người chở niềm vui mùa Giáng sinh

Những "ông già, bà già" Noel tí hon ngộ nghĩnh, đáng yêu

Đối với nhiều ông già Noel “giả”, Giáng sinh không chỉ là dịp để làm thêm kiếm tiền mà còn là ngày họ trao niềm tin, tình yêu của những người thân yêu dành cho nhau. Chỉ cần nhận được yêu cầu, các ông già Noel lại lên đường, đến khắp các hang cùng ngõ hẻm để trao món quà bố mẹ tặng con cái, người thân trong gia đình tặng nhau hay của những cặp tình nhân gửi gắm yêu thương.

Cảm động nhất, đáng nhớ nhất đối với những ông già Noel này có lẽ là việc trao gửi những món quà của các tấm lòng từ thiện đến những số phận thiếu may mắn như các em nhỏ mồ côi, cụ già không nơi nương tựa. Giáng sinh, nhờ đó trở nên ấm áp bội phần!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast