Triển lãm tranh cổ động về chủ đề "Bảo vệ biên giới-biển đảo"

Ngày 5/7, tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố, Hội Mỹ thuật, Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm tranh cổ động với chủ đề “Bảo vệ biên giới – biển đảo”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Triển lãm giới thiệu 48 bức tranh cổ động được tuyển chọn từ cuộc phát động sáng tác tranh cổ động hướng về biển đảo do Hội Mỹ thuật thành phố tổ chức, cùng một số hình ảnh thể hiện tinh thần yêu nước của người dân Việt Nam.

Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu bản sao bốn bản đồ cổ - những bằng chứng lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các tác phẩm thể hiện tình yêu nước và thái độ kiên quyết đối với những hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Ông Huỳnh Văn Mười, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cuộc phát động sáng tác tranh cổ động hướng về biển đảo đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo hội viên, trong đó có cả những họa sĩ gốc Hoa ở thành phố. Thông qua ngôn ngữ tạo hình của thể loại tranh cổ động, các bức tranh trong đợt này đã chuyển tải được những thông điệp sâu sắc của các nghệ sĩ về ý chí quyết tâm bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước bền vững.

Triển lãm diễn ra tới ngày 17/7, sau đó sẽ được đưa đến nhiều tỉnh thành và hệ thống các trường đại học - cao đẳng trong cả nước. Ngày 25/7 tới, triển lãm sẽ được giới thiệu tại Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast