Bức họa của Gustave Caillebotte được bán với giá hơn 50 triệu USD

Bức tranh “Người đàn ông trẻ bên cửa sổ” của danh họa người Pháp Caillebotte được bán với giá kỷ lục 53 triệu USD trong một phiên đấu giá ngày 11/11 ở New York (Mỹ).

Bức họa của Gustave Caillebotte được bán với giá hơn 50 triệu USD

Bức tranh “Người đàn ông trẻ bên cửa sổ” của họa sỹ trường phái ấn tượng người Pháp Gustave Caillebotte. (Ảnh: The Art Newspaper/TTXVN)

“Người đàn ông trẻ bên cửa sổ” - bức tranh của họa sỹ trường phái ấn tượng người Pháp Gustave Caillebotte - đã được bán cho Bảo tàng Getty ở Los Angeles (Mỹ) với giá 53 triệu USD tại phiên đấu giá của nhà Christie"s diễn ra ngày 11/11 ở New York.

Mức giá này phá vỡ kỷ lục trước đó mà bức tranh “Rising Road” của họa sỹ Caillebotte đạt được với giá 22 triệu USD vào năm 2019.

Bức tranh là một phần của Bộ sưu tập nghệ thuật trường phái ấn tượng Cox, được đặt tên theo cố doanh nhân người Texas Ed Cox. Bức tranh sơn dầu vẽ một người đàn ông mặc bộ đồ sẫm màu quay lưng về phía người xem và dường như đang ngắm nhìn từ xa một người phụ nữ từ trên đường phố Paris qua một cửa sổ lớn.

Bảo tàng Getty đánh giá bức tranh của danh họa Caillebotte là " kiệt tác thế kỷ 19 của chủ nghĩa hiện thực đô thị hiện đại,” được coi là bức tranh quan trọng nhất của một họa sĩ theo trường phái ấn tượng.

Ngoài bức tranh này, buổi đấu giá còn có 3 tác phẩm của Vincent van Gogh được bán với giá hơn 150 triệu USD. Trong số này có bức tranh sơn dầu trên nền vải canvas “Túp lều bằng gỗ giữa những cây ôliu và cây bách,” được bán với giá 71,3 triệu USD, trở thành một trong những tác phẩm đắt giá nhất của danh họa người Hà Lan này.

Hơn 20 tác phẩm trải dài lịch sử trường phái ấn tượng - bao gồm các tác phẩm của các danh họa Claude Monet, Edgar Degas, Pierre-Auguste Renoir và Berthe Morisot - cũng đã giúp Christie" thu về 332 triệu USD trong cuộc đấu giá diễn ra tại Trung tâm Rockefeller ở Manhattan.

Tin liên quan:
Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast