“Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm” với nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn

(Baohatinh.vn) - Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm” diễn ra tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân dân và 20 đài truyền hình địa phương trên cả nước.

“Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm” với nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn

Chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm” diễn ra vào lúc 20h ngày 22/7/2023.

Diễn ra vào lúc 20h tối nay (22/7) với thời lượng 100 phút tại sân khấu lớn trước Tượng đài Chiến thắng Đồng Lộc, Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm” do Báo Nhân dân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Tĩnh tổ chức. Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân Phan Văn Hùng chỉ đạo nội dung và sản xuất; kịch bản: Nhà báo Nguyễn Sĩ Đại, Phạm Sao Mai, Vũ Trang Thu, Nguyễn An Ninh; tổng đạo diễn: Đặng Việt.

“Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm” với nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, các sở, ngành, đơn vị liên quan dự buổi tổng duyệt vào tối 21/7.

Với 3 phần: mở màn, phần lễ và chương trình nghệ thuật, chương trình được chuẩn bị công phu, chu đáo, trong đó chương trình nghệ thuật được đầu tư với nhiều tiết mục lắng đọng, đặc sắc và ý nghĩa.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: “Xe chưa qua nhà không tiếc”; “Máu có thể đổ, đường không thể tắc”; “Thênh thang đường mới”.

Chương I tái hiện chiến tích của Làng K130 với bản hùng ca “Xe chưa qua, nhà không tiếc”. Chương II là những câu chuyện về một thời chiến đấu anh hùng, về sự hy sinh của 10 nữ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc. Chương III là hình ảnh Hà Tĩnh bước đến thời kỳ đổi mới với các tầng lớp nhân dân hăng say lao động, tăng gia sản xuất, chung tay xây dựng và phát triển quê hương.

“Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm” với nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn

Chương trình sẽ có nhiều tiết mục cảm xúc, lắng đọng.

Thông qua chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm”, khán giả sẽ được sống lại với những mốc son lịch sử. Xuyên suốt chương trình là sự chuyển tiếp từ tư tưởng tới hành động; từ những ước mơ, hoài bão của thế hệ thanh niên sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì hoà bình, thống nhất đất nước tới quyết tâm của thế hệ hôm nay xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Với các tiết mục được dàn dựng công phu, do các ca sỹ, nghệ sỹ thành danh trên cả nước biểu diễn, chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm” hứa hẹn để lại trong lòng khán giả nhiều xúc cảm, ấn tượng sâu sắc, là dịp để góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống văn hóa cho các tầng lớp nhân dân.

Chủ đề 55 năm chiến thắng Đồng Lộc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast