Ghé thăm ngôi làng của ông già Noel

Làng Rovaniemi ở Phần Lan được xem là quê hương của ông già Noel, với văn phòng chính thức trả lời thư và đón khách ghé thăm quanh năm.

Theo truyền thuyết, ông già Noel sinh sống giữa những vùng núi tuyết phủ ở Bắc Cực. Vì muốn bảo vệ chốn bí mật, ông đã tạo ra một địa điểm khác để mọi người có thể đón Giáng sinh cùng mình. Năm 2010, thành phố Rovaniemi, thủ phủ vùng Lapland (Phần Lan), đã tự nhận là quê hương của ông già Noel.

Theo công ty lữ hành Trafalgar , làng ông già Noel mở cửa hàng ngày và thu hút hơn 500.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Địa điểm này có nhiều hoạt động du lịch thú vị để du khách khám phá.

Văn phòng ông già Noel (Santa Claus Office)

Santa Claus Office (văn phòng của ông già Noel) là địa điểm chính thức cho du khách gặp gỡ nhân vật nổi tiếng nhất thế giới - ông già Noel. Tại đây, trẻ nhỏ có thể khám phá nhiều bí mật thú vị về nhân vật này, chẳng hạn như bộ điều khiển tốc độ quay Trái Đất.

Trung bình mỗi năm, ông già Tuyết đón tiếp khoảng 300.000 lượt khách. Đặc biệt, trong dịp lễ Giáng sinh, số lượng khách tăng vọt, ông già Noel cũng bận rộn hơn với hàng trăm lượt khách tới thăm mỗi ngày.

Ghé thăm ngôi làng của ông già Noel

Ảnh: santaclausoffice.

Văn phòng nằm trong một tòa tháp cao, bạn có thể nhìn qua lỗ khóa của những cánh cửa nhỏ để thấy những chú lùn của ông già Noel đang làm việc để chế tạo đồ chơi cho trẻ em trên khắp thế giới.

Để gặp được ông già Tuyết và có cơ hội chụp ảnh cùng nhân vật này, du khách sẽ phải xếp hàng chờ lượt, mỗi du khách có thời gian 5 phút. Tuy nhiên, việc chụp ảnh không miễn phí. Mỗi lượt chụp chung với ông già Noel, du khách phải trả ít nhất 30 euro và không được sử dụng máy ảnh cá nhân.

Bưu điện ông già Noel

Bưu điện chính của ông già Noel thuộc mạng lưới dịch vụ bưu chính quốc gia Phần Lan. Tại đây, du khách có thể “đặt hàng” ông già Noel gửi thiệp, quà Giáng sinh... đến những người thân yêu với một dấu bưu điện chính thức ở đây mà không nơi nào có để làm họ bất ngờ.

Ghé thăm ngôi làng của ông già Noel

Ảnh: santaclausmainpostoffice .

Từ năm 1985, ông già Noel nhận khoảng 15 triệu lá thư từ 198 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi đến, nên tại bưu điện, bạn cũng có thể xem qua những lá thư đáng yêu này của trẻ em khắp thế giới.

Cưỡi tuần lộc bằng xe trượt tuyết của ông già Noel

Tham gia chuyến xe trượt tuyết tuần lộc kéo quanh ngôi làng của ông già Noel và xuyên qua những khu rừng trắng tuyết của Lapland quanh Rovaniemi là hoạt động không thể bỏ qua khi đến “làng ông già Noel” mùa lễ hội.

Ghé thăm ngôi làng của ông già Noel

Ảnh: Santaclausevillage.

Dù không thể bay giữa trời như trong truyện cổ tích, du khách vẫn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trên cỗ xe thần kỳ được những chú tuần lộc kéo đi trên tuyết. Giá của dịch vụ này là 55 euro cho trẻ em và 77 euro cho người lớn trong quãng đường 3 km.

Tham quan Vòng Bắc Cực (Arctic Circle)

Arctic Circle, hay vòng Bắc Cực, là vĩ tuyến 66 độ 33 phút Bắc. Đây là một trong những dấu mốc địa lý đặc biệt trên Trái Đất - nơi diễn ra những hiện tượng kỳ thú như Mặt Trời nửa đêm (Midnight Sun) hay Đêm vùng cực (Polar Night).

Vòng Bắc Cực chạy qua làng Santa Claus ở Rovaniemi được đánh dấu rõ ràng, dễ nhận biết. Do đó, khi đến đây, du khách không thể bỏ qua điểm check-in độc lạ này.

Ghé thăm ngôi làng của ông già Noel

Ảnh: bekictanja.

Du khách có thể thưởng ngoạn địa điểm này bằng xe trượt tuyết mini, quãng đường từ 30 phút đến cả ngày.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về xe trượt tuyết, bạn cũng có thể ghé thăm Ngôi nhà xe trượt tuyết của ông già Noel. Bảo tàng này trưng bày lịch sử của xe trượt tuyết ở Lapland. Gần đó còn có công viên Arctic Circle Husky, nơi có gần 100 chú chó Husky Siberian tuyệt đẹp sống trong môi trường tự nhiên.

Bắc cực quang

Bắc cực quang, hay cực quang, là một hiện tượng tự nhiên có thể nhìn thấy ở Bắc bán cầu xa xôi. Thứ ánh sáng mê hoặc này nhảy múa trên bầu trời từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 4 hàng năm. Ở Rovaniemi, du khách có thể quan sát được hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. Cực quang tại đây xuất hiện trung bình 150 đêm mỗi năm, thời điểm quan sát đẹp nhất từ 22h đến 2h.

Ghé thăm ngôi làng của ông già Noel

Ảnh: jaasiiim.

Di chuyển đến Rovaniemi

Rovaniemi nằm ở Lapland, cực bắc của Phần Lan. Cách dễ nhất để đến Rovaniemi là đáp chuyến bay từ thủ đô Helsinki (Phần Lan). Ngoài ra, du khách có thể chọn di chuyển bằng xe bus hoặc xe lửa mất khoảng chín tiếng để đến Rovaniemi từ Helsinki.

Làng ông già Noel nằm cách Rovaniemi 8 km về phía bắc. Bạn có thể tìm xe buýt “Santa Express” khởi hành từ Rovaniemi đến làng Santa Claus.

Ghé thăm ngôi làng của ông già Noel

Ảnh: adbrgd

Làng Santa Claus mở cửa quanh năm, nhưng thời điểm nhộn nhịp nhất ở đây là từ tháng 12 đến tháng 1. Lúc này, ngôi làng phủ đầy tuyết trắng, khắp nơi ngập tràn không khí lễ hội.

Trong khi đó vào tháng 6-8, du khách sẽ được trải nghiệm “đêm trắng” ở nơi mặt trời gần như không bao giờ lặn.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast