Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Các hoạt động tuyên truyền với chủ đề “Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc” được thực hiện trên toàn tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian từ 1-30/6/2021.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh vừa ban hành Văn bản 491/SVHTTDL- XDNSVHGĐ về tổ chức kỷ niệm và tuyên truyền nhân dịp 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam; truyền thông Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình.

Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam

Lễ phát động “Tuyên truyền giáo dục đời sống trong gia đình” nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2021, do Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND TP Hà Tĩnh tổ chức. Ảnh tư liệu.

Theo đó, các hoạt động tuyên truyền với chủ đề “Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc” được thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian từ ngày 1-30/6/2021, trong đó tổ chức cao điểm vào ngày 28/6/2021.

Các hoạt động được tổ chức bao gồm tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Trẻ em; ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; giáo dục về vai trò, vị trí, ý nghĩa của đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình...

Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam

Bữa cơm của gia đình Việt Nam mang đậm nét văn hóa truyền thống phương Đông. Ảnh Internet

Hoạt động trọng tâm được thực hiện đồng loạt trong mỗi gia đình là những “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” vào Ngày Gia đình Việt Nam (ngày 28/6) với ý nghĩa trân trọng những giây phút sum họp bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm.

Qua đó, nêu cao những giá trị của gia đình, tình cảm của ông bà, cha mẹ, con cháu, vợ chồng, anh em, tôn kính bậc sinh thành, yêu thương chăm sóc con trẻ, sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm giữa các thế hệ, thành viên để cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam

Gia đình anh Phan Anh Thái (35 tuổi) và Lê Thị Thủy (34 tuổi) ở thôn Ngọc Bội, xã Hương Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) là 1 trong 22 gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2020. Ảnh: Thu Hà.

Các hoạt động được tổ chức trong ngày gia đình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, thành viên gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh. Tạo sự lan tỏa và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, đề cao các chuẩn mực đạo đức, lối sống và truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình. Biểu dương những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác gia đình, đặc biệt những người làm công tác gia đình ở cộng đồng.

Việc tổ chức tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam được gắn với công tác truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình với hình thức đa dạng, tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19, lồng ghép với các nội dung, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast