Tác phẩm tạo hình châu chấu được mua với giá hơn 75 triệu đồng

Tác phẩm “Châu chấu đa chất liệu” của họa sĩ Tạ Huy Long vừa được bán đấu giá, đạt 75,1 triệu đồng.

20h tối 23/5, phiên đấu giá chủ nhật của phòng tranh Đông A diễn ra với hình thức trực tuyến. Chương trình đấu giá tác phẩm Châu chấu đa chất liệu của họa sĩ Tạ Huy Long, giá khởi điểm là 0 đồng. Trong một giờ, các nhà sưu tầm đấu giá sát sao. Cuối cùng, tác phẩm được giao dịch với giá 75,1 triệu đồng.

Tác phẩm tạo hình châu chấu được mua với giá hơn 75 triệu đồng

Tác phẩm Châu chấu đa chất liệu được trưng bày tại phòng tranh Đông A. Ảnh: ĐA Gallery

Hoạ sĩ Tạ Huy Long là tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực sách tranh hiện nay. Anh là tác giả minh họa của Lược sử nước Việt bằng tranh , Lĩnh Nam chích quái , đồng tác giả bộ Tranh truyện lịch sử Việt Nam , truyện tranh Dế Mèn phiêu lưu ký …Châu chấu đa chất liệu có kích thước 170 cm x 13 cm, được thực hiện bằng da trâu nhuộm màu thủ công, đồng nguyên chất… Tác phẩm tạo hình con châu chấu, nằm trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ truyện Dế Mèn phiêu lưu ký của Tô Hoài. Tác phẩm này từng được trưng bày trong triển lãm Chạm tới những thế giới diễn ra năm 2018 tại Hà Nội.

Tạ Huy Long tham gia các triển lãm như Ngày xưa tôi là (2009, triển lãm cá nhân), Tôi vẽ tôi (2012, với sự tham gia của 8 hoạ sĩ), Dế Mèn phiêu lưu ký - Chạm tới những thế giới (2017, với sự tham gia của 6 hoạ sĩ)…

Tác phẩm tạo hình châu chấu được mua với giá hơn 75 triệu đồng

Châu chấu là chủ đề sáng tác quan trọng của Tạ Huy Long, anh từng cho ra mắt cuốn sách tranh Cửa sổ với nhân vật chính là con châu chấu. Nguồn ảnh: Nhã Nam .

Con dế và con châu chấu là đề tài sáng tác quan trọng của Tạ Huy Long. Anh nhiều lần thể hiện hình ảnh châu chấu, dế ở các tác phẩm, thể loại khác nhau. Có khi, Tạ Huy Long hình dung kiếp trước mình là một con châu chấu trong tranh, anh cũng từng sáng tác cuốn sách tranh Cửa sổ với nhân vật quan trọng là đàn châu chấu. Con dế cũng đi vào tranh, tác phẩm tạo hình bằng da, gỗ…

Đấu giá chủ nhật là phiên đấu giá trực tuyến được thực hiện vào 20h tối chủ nhật hàng tuần do Đông A Gallery tổ chức. Chương trình được thực hiện từ mong muốn tạo nơi giao lưu, gặp gỡ của công chúng yêu nghệ thuật, các nhà sưu tầm tranh và người chơi sách. Giá khởi điểm cho mỗi tác phẩm được đấu giá là 0 đồng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast