Tranh sơn dầu của danh họa Gauguin được bán đấu giá gần 250 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Một bức tranh của danh họa người Pháp Paul Gauguin đã được mua bởi một nhà sưu tầm nghệ thuật giấu tên với giá 10,5 triệu USD (gần 250 tỷ đồng) trong phiên đấu giá diễn ra hôm qua (3/12) tại nhà đấu giá Artcurial ở thủ đô Paris.

Tranh sơn dầu của danh họa Gauguin được bán đấu giá gần 250 tỷ đồng

Một người đàn ông chụp ảnh bức “Te Bourao II” của họa sĩ Gauguin ở nhà đấu giá Artcurial hôm 3/10/2019. (Ảnh: Reuters)

Paul Gauguin (1848 - 1903), tên đầy đủ là Eugène Henri Paul Gauguin. Ông là gương mặt hàng đầu, một trong 3 nhân vật quan trọng nhất của trào lưu hậu ấn tượng cùng Paul Cézanne và Vincent van Gogh.

Bức tranh “Te Bourao II” được Gauguin vẽ với chất liệu sơn dầu vào năm 1897, trong thời gian danh họa đang sống ẩn cư tại Tahiti (một hòn đảo thuộc Pháp). Ở “Te Bourao II” (có nghĩa là “cây” trong tiếng Tahiti), danh họa cho người xem thấy một bức tranh phong cảnh nhiều sắc xanh với một dòng suối, những chú chim xanh và những bông hoa.

Gauguin nổi tiếng với việc sử dụng màu sắc và phong cách Synthetist. Nhà buôn nghệ thuật kiêm nhà xuất bản Pháp Ambroise Vollard là người đã có công đưa tên tuổi của Gauguin đến gần hơn với công chúng. Vollard đã tổ chức nhiều triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của Gauguin trong suốt cuộc đời và sau khi nghệ sĩ qua đời vào năm 1903.

(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast