Câu chuyện ngọt ngào về tình yêu thời trẻ khó quên

“Đoạn đường để nhớ” là câu chuyện về mối tình đầu ngọt ngào với nhiều biến cố trên hành trình đến với hạnh phúc. Nhờ đó, ta học được cách sống trọn vẹn từng ngày, học cách yêu một người...

Landon Carter là chàng trai được sinh ra trong một gia đình thuộc hàng thượng lưu và lớn lên trong sự giáo dục rất hà khắc của người bố. Cuộc sống khắc nghiệt đẩy Landon đến con đường nổi loạn.

cau chuyen ngot ngao ve tinh yeu thoi tre kho quen

Đến năm 17 tuổi, cuộc đời của Landon Carter bước sang một trang hoàn toàn mới. Bởi Jamie, cô gái không có điểm gì đặc biệt, một người không hề trang điểm, tóc luôn búi chặt, luôn mặc áo len nâu tầm và mang theo Kinh Thánh bên mình. Chính cô gái ấy đã khiến Landon hiểu được tình yêu chân thành, hạnh phúc ngập tràn là như thế nào.

Bởi 2 người có khá nhiều điểm khác biệt nên họ chưa bao giờ trò chuyện cùn nhau quá lâu trước đó. Khiêu vũ đầu năm của trường là dịp họ tiếp xúc và nói chuyện với nhau.

Landon chưa có bạn đi cùng nên rất lo sợ viễn cảnh "chủ tịch hội học sinh duy nhất đến hội một mình". Anh lục tìm trong lưu bút, liệt kê các tên có khả dĩ và có thể chưa có hẹn. Jamie Sullivan, cuối cùng lại là người khiến Landon phải dừng lại. Lúc đó, anh ta không hề nghĩ rằng, người đi cùng bất đắc dĩ đến vũ hội ấy sau này sẽ đồng hành với anh suốt cuộc đời.

Sau đó, Landon và Jamie có nhiều cơ hội gặp gỡ, trò chuyện hơn. Đặc biệt, 2 người đều là diễn viên chính trong vở kịch Thiên thần Giáng sinh được công chiếu tại nhà hát trong Giáng sinh năm ấy. Qua nhiều lần gặp gỡ, nói chuyện, Landon thích cô nàng Jamie lúc nào không biết. Và cũng rất nhiều lần, cậu tự vấn với lòng mình: "Tại sao lại phải lòng một đứa con gái như Jamie"...

cau chuyen ngot ngao ve tinh yeu thoi tre kho quen

Cuốn sách Đoạn đường để nhớ của tác giả Nicolas Sparks.

Niềm hạnh phúc trong mối tình đầu chưa được bao lâu thì Landon và Jamie phải đối mặt với một sự thật khiến họ phải xa nhau mãi mãi. Họ đau đớn nhưng buộc phải chấp nhận điều đó.

Tình yêu của họ không chiến thẳng nổi cơn bạo bệnh Jamie đang phải chịu đựng nhưng tình yêu của họ sẽ trở thành bất tử. Họ đã yêu nhau hết lòng, yêu bằng cả con tim chân thành...

Lấy cảm hứng từ câu chuyện tình có thật từ người em gái Danielle Lewis của mình, Sparks truyền được cảm xúc trong từng trang viết. Bằng bút pháp không cầu kỳ, hoa mỹ nhưng rất tinh tế, văn phong chân thật, đậm chất thơ, ngôn ngữ văn chương quyến rũ, tác giả khiến độc giả trải lòng theo nhiều cung bậc tình cảm của từng nhân vật và không ngừng miên man nhớ về những kỷ niệm đã qua trong đời.

Có thể nói, Đoạn đường để nhớlà câu chuyện tình buồn nhưng người đọc sẽ không cảm thấy bi luỵ. Ở đó, chúng ta sẽ thấy được tình yêu chân thành, giản dị, ngọt ngào. Ngay cả khi nước mắt rơi, họ vẫn cảm thấy hạnh phúc vì được ở bên nhau đến giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Đọc xong cuốn sách, chúng ta học được cách sống trọn vẹn từng ngày, học cách yêu một người không toan tính. Dù ngày mai có ra sao, bạn vẫn còn ngày hôm nay để yêu. Cuộc đời ngắn lắm, ta hãy cứ sống và yêu, để mỗi ngày đi qua đều đáng nhớ, để cuộc đời của mình sẽ trở thành đoạn đường đáng nhớ, trong trái tim mỗi người.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast