Ra mắt sách kỷ niệm 20 năm ngày mất Công nương Diana

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất của Công nương Diana (31/8), các nhà xuất bản đã cho ra mắt cũng như tái bản một số cuốn sách viết về người phụ nữ hồng nhan bạc mệnh này.

Remembering Diana: A Life in Photographs – National Geographic

ra mat sach ky niem 20 nam ngay mat cong nuong diana

Cuốn sách được cựu biên tập viên tờ The New Yorker và Vanity Fair cùng người bạn của công nương Diana, Tina Brown viết tựa đề.

Ngày 1/8, nhà xuất bản National Geographic sẽ cho ra mắt cuốn sách ảnh với tựa đề Remebering Diana: A Life in Photographs kể lại toàn bộ cuộc đời của công nương Diana từ lúc ấu thơ đến những năm tháng cuối cùng của cuộc đời bà qua ảnh. Cuốn sách bao gồm hơn 100 bức ảnh và được cựu biên tập viên tờ The New Yorker và Vanity Fair cùng người bạn của công nương Diana, Tina Brown viết tựa đề.

Diana: I’m going to be Me – Phil Dampier

ra mat sach ky niem 20 nam ngay mat cong nuong diana

Diana: I"m going to be Me như một cuốn tiểu sử chi tiết về cuộc đời Công nương Diana do cựu phóng viên Hoàng gia Phil Dampier thực hiện.

Cuốn sách dẫn chúng ta đi suốt hành trình cuộc đời của công nương Diana, từ những năm tháng tuổi thơ dữ dội đến cuộc hôn nhân vội vã chóng vánh không hạnh phúc cùng Thái tử Charles, mối quan hệ gò bó với gia đình Hoàng gia và sau cùng là sự ra đi đột ngột để lại những tiếc nuối.

Cuốn sách cũng đem tới cho người đọc thấy một khía cạnh khác của công nương Diana. Mặc dù sống trong bi kịch hôn nhân nhưng ở đời thường, bà rất hài hước, dí dỏm, thậm chí đôi khi có phần nghịch ngợm và táo bạo.

Trong cuốn tuyển tập những phát biểu đáng nhớ nhất này của Công nương Diana, cựu phóng viên Hoàng gia Phil Dampier đã khơi dậy một lần nữa ký ức về người phụ nữ quả cảm trong lòng người dân Anh.

Prince Charles: The Passions and Paradoxes of an Improble Life – Sally Bedell Smith

ra mat sach ky niem 20 nam ngay mat cong nuong diana

Cuốn sách Prince Charles: The Passions and Paradoxes of an Improble Life hé lộ những câu chuyện về cuộc hôn nhận của Thái tử Charles và Công nương Diana.

Quay trở lại với chủ đề gia đình Hoàng gia Anh sau cuốn sách viết về Nữ hoàng Elizabeth, Elizabeth the Queen: The Life of a Modern Monarch, lần này tác giả Sally Bedell Smith mang đến cho chúng ta một cái nhìn mới về Thái tử Charles, người kế vị lớn tuổi nhất cho ngai vàng của Vương quốc Anh.

Cuốn sách không chỉ đề cập chi tiết đến cuộc đời của vị thái tử mà còn xoay quanh cuộc hôn nhân đầy trắc trở của ông và Công nương Diana.

Diana: Her True Story – In Her Own Words – Andrew Morton

ra mat sach ky niem 20 nam ngay mat cong nuong diana

Diana: Her True Story - In Her Words được xuất bản lần đầu năm 2003.

25 năm kể từ lần phát hành đầu tiên, NXB Simon & Schuster ra mắt phiên bản có cập nhật của cuốn Diana: Her True Story - In Her Words bao gồm những phát hiện mới về cuộc đời bà cùng với sự trợ giúp của nhà viết tiểu sử Andrew Morton.

Năm 2003, trong lần đầu tiên xuất hiện, cuốn sách đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của dư luận về cuộc sống Hoàng gia Anh – một góc độ chưa từng được đề cập đến một cách chi tiết từ một người trong cuộc. Những sửa đổi và bổ sung trong lần tái bản này với Morton hứa hẹn sẽ mang đến những điều thú vị xoay quanh chủ đề luôn được đông đảo công chúng quan tâm này.

ra mat sach ky niem 20 nam ngay mat cong nuong diana
Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast